รีวิวซีรีสย์&หนัง

ซีรีส์เกาหลีน่าดู ราชวงศ์สุดท้ายของเกาหลีที่ถูกล้มล้างด้วยนางเอกราชินีผู้เป็นหญิงสาวธรรมดา

1 Mins read

THE LAST EMPRESS ราชวงศ์สุดท้ายของเกาหลี ซีรีส์เกาหลีเมื่อราชวงศ์สร้างภาพแสนดีรักประชาชนแต่แท้จริงทำแต่เรื่องเลวร้ายสารพัด นางเอกหญิงสาวธรรมดาจับพลัดจับผลูได้เป็นราชินีเมื่อล่วงรู้ความจริงอันเลวร้าย เธอจึงวางแผนเพื่อล้มราชวงศ์นี้ให้ได้ ระหว่างองค์รักษ์ที่คอยช่วยเหลือเธอตลอดกับจักรพรรดิ์ที่แม้จะเลวแต่ก็รักเธอสุดหัวใจ ใครกันนะที่จะเป็นพระเอกในเรื่องนี้

เรื่องนี้รับรองว่าสนุกจริงค่ะ ไม่ได้โม้ เพราะซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้จากเดิมที่ตั้งใจทำไว้แค่ 48 ตอน  แต่ด้วยเรตติ้งดีจนผู้จัดต้องทำต่ออีก 4 ตอน  รวมทั้งหมด  52 ตอน ตอนละ 30 นาที  เรียกว่าดูกันจนตาแฉะ 

แต่โดยส่วนตัวนุ้ยว่าไม่น่าเพิ่มเพราะทำให้ตอนท้ายเรื่องมันจบแบบอารมณ์ไม่สุดเท่าไร  เพราะพระเอกอีกคน ชเวจินฮยอกไม่มีคิวมาถ่ายเพิ่มด้วยได้

นางเอกของซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้  โอซันนี่  นำแสดงโดย  จางนารา  ส่วนพระเอกอีก 2 คนที่เราต้องลุ้นว่าใครคือพระเอกคือ ชเวจินฮยอก รับบทเป็นนาวังซิก และองครักษ์ชอนอูบิน  อีกคนคือ ชินซองรก รับบทเป็นองค์จักรพรรดิ อีฮยอก

ความงงว่าใครคือพระเอกในซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้คือ

ตอนแรก  จักรพรรดิอีฮยอกมีนิสัยที่เลวมาก  ขับรถชนแม่ของนาวังซิกแต่ไม่ยอมพาไปรักษา  เอาร่างเธอไปทิ้งข้างถนน  ปล่อยให้ตาย  สร้างเรื่องลบความผิดของตัวเองด้วยการมาจีบนางเอก  เพื่อเอานางเอกมาเป็นเครื่องมือบดบังความผิดของตัวเอง  เรื่องราวใหญ่โตไปเรื่อยๆ จนจักรพรรดิต้องแต่งงานกับนางเอกโอซันนี่   แรกๆ จักรพรรดิก็เลวมาก  ทำร้ายโอซันนี่สารพัด แต่หลังๆ  เขาก็เกิดรักเธอจริงๆ ขึ้นมา 

ส่วนนาวังชิก  ผู้ชายอีกคนที่โผล่ขึ้นมาตอนแรกๆ ในเรื่อง  เป็นผู้ชายอ้วนๆ ที่เราคิดว่าไม่น่าจะเป็นพระเอกได้  แต่จักรพรรดิก็เลวเหลือเกิน  แล้วใครคือพระเอกวะ  แต่พอมาอีกสัก 2-3 ตอนก็พอเข้าใจ  เพราะความแค้นที่จักรพรรดิขับรถชนแม่จนทำให้แม่ของเขาตาย  เขาจึงฝึกวิชาบู๊ล้างผลาญเปลี่ยนแปลงตัวเองลดความอ้วน  ฟิตหุ่น  จนกลายเป็นหนุ่มหล่อ  แล้วมาสมัครเป็นองครักษ์ของจักรพรรดิ

ส่วนโอซันนี่นางเอกที่ตอนแรกก็หลงรักจักรพรรดิจนหมดใจ  แต่พอรู้ว่าจักรพรรดิเป็นคนเลว  เธอก็แค้นมาก  ยิ่งอยู่เป็นมเหสีนานวันเข้าเธอก็รู้ถึงความเลวร้ายของราชวงศ์ที่เอาแต่สร้างภาพว่ารักประชาชน แต่จริงๆ แล้วมีแต่ความเห็นแก่ตัว  รักษาแต่อำนาจของตัวเองเท่านั้น  เธอจึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อเปิดโปงความเลวร้ายของราชวงศ์นี้  โดยได้รับความช่วยเหลือจากองครักษ์ชอนอูบิน

ความเชื่อมโยงของตัวละครทั้ง 3  ทำให้ตอนแรกเราเข้าใจว่า  ชอนอูบินคือพระเอกแน่ๆ เพราะหล่อและเป็นคนดี  แต่ชอนอูบินมีลูกกระสุนที่ฝังอยู่ในหัวไม่น่าจะมีชีวิตรอดอยู่ได้นาน  อีกทั้งจักรพรรดิที่ว่าเลวๆ ในช่วงแรก แต่พอหลังๆ เมื่อหันมารักนางเอกก็กลายเป็นคนดีขึ้นมาบ้างซะงั้น  แล้วบทจักรพรรดิกับมเหสีโอซันนี่ก็มีเยอะมาก  มีบทกุ๊กกิ๊กกันเยอะมากกว่าองครักษ์อีก  มันก็ทำให้เรางงกันอยู่อย่างนั้นว่าแล้วใครคือพระเอกวะ

ความสนุกของซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้

  • มันมีครบทุกรส  น่ารักกุ๊กกิ๊ก  หวานแหววโรแมนติก  คอมเมดี้  บู๊ล้างผลาญ  ดราม่าสะเทือนอารมณ์   สืบสวนสวบสวนพลิกคดีไปมา
  •  แต่ละตอนเข้มข้นดุเดือด  เชือดเฉือนกันไปมา  ระหว่างฝ่ายดีและฝ่ายเลว ผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะ
  • ฝ่ายเลวมีมากเพิ่มขึ้นเรื่อยๆๆๆ  จนทำให้เรางงว่าคนที่เลวที่สุดคือใครวะ  แล้วบางทีอิฝ่ายที่เลวตอนแรกๆ อ้าวอยู่ๆ ก็มาเป็นฝ่ายดีซะงั้น
  •  เนื้อหาของเรื่องมีเงื่อนมีปมอยู่ตลอดเวลา  ไขอันนี้เสร็จ  อันนั้นมาต่อ 

สนุกมาก  ดูแล้วอินมาก  กระแสอินเทรนด์ทวิตเตอร์ที่ผ่านมาในประเทศไทย  มีแต่คนแนะนำให้ดูซีรีส์เรื่องนี้  รับรองดูแล้วคุณจะอินเว่อร์

reply1988 3 1
รีวิวซีรีส์เกาหลี reply1988 สนุกตลกฮาก๊าก อยากแนะนำให้คุณดู