รีวิวซีรีสย์&หนัง

รีวิวซีรีส์เกาหลี ที่ต้องดูจนจบถึงจะรู้ว่าใครคือพระเอก

1 Mins read

ซีรีส์เกาหลี 3 เรื่อง 3 แนว ที่สนุกจนคุณหยุดดูไม่ได้เลย ไม่จบไม่เลิก และเป็น 3 เรื่องที่คุณไม่รู้เลยว่าใครคือพระเอกตัวจริงหากคุณไม่ได้ดูจนจบ รีวิวซีรีส์เกาหลี reply 1988  ,  born again และ the last empress ซีรีส์เกาหลีที่เราไม่อยากให้คุณพลาด

รีวิวซีรีส์เกาหลี  “ ดูแล้วงง ใครคือพระเอก???”

  • ซีรีส์เด็ด 3 เรื่อง  ดูแล้วกลายเป็นทาทา  “อยากเก็บเธอเอาไว้ทั้งสองคน” 
  • ดูแล้วงง!! ใครคือพระเอกวะ  คนนั้นก็หล่อ  คนนี้ก็ดูดี 
  • ทุกช็อต  ทุกตอน ล้วนมีนัยยะแฝงให้เราได้ขบคิด พลาดไม่ได้นาทีเดียว ไม่งั้นคุณอาจพลาดช็อตสำคัญ

เรื่องที่เรานำมาทั้ง 3 เรื่องนี้  คือจัดว่าเด็ดสุด  ต้องดู สนุกมาก  

รีวิวซีรีส์เกาหลีเรื่องแรก  reply 1988   ย้อนวันรัก 1988

  • การันตีความสนุกของเรื่องนี้ด้วยเรตติ้งที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ช่องเคเบิลเกาหลี  และมีการท่องเที่ยวตามรอยซีรีส์เรื่องนี้ด้วยนะคะ ไปดูหมู่บ้านของตัวละคร
  • เป็นซีรีส์ที่ตลกมาก  ใครที่ชอบแนวรักกุ๊กกิ๊ก สนุกสนาน  ตลก อย่าพลาด เรื่องนี้จะทำให้คุณขำจนท้องแข็ง  ขำน้ำตาไหล  ขำจนหยุดไม่ได้ 
  • นักแสดงนำ  ฮเยริ  รยูจุนยอล ( 2 คนนี้ชีวิตจริงเป็นแฟนกันด้วย)  พัคโบกอม   อีดงฮวี และโกคยองโพ

เรื่องย่อ

เป็นเรื่องราวความสัมพันธ์ของ 5 ครอบครัว ของคน 2 รุ่น รุ่นหนุ่มสาว และรุ่นพ่อแม่ของเขา

กลุ่มแรกคือกลุ่มเด็กหนุ่มสาว   เรื่องราวของเด็กกลุ่มนี้จะทำให้เราสนุกไปกับความรักของพวกเขา  ด๊อกซอนนางเอกของเรื่อง  จะเป็นคนที่จัดว่าสวยที่สุดในหมู่บ้าน  แต่จริงๆ แล้วมันคือการพยายามให้สวย   เราจะขำตั้งแต่สไตล์การแต่งตัวที่จัดว่าสุด  ไม่มีใครเหมือน  การแต่งหน้าแบบปัดให้แดงไว้ก่อนเดี๋ยวอ่อนเอง 

ความรักของด๊อกซอน  ที่ทำให้เราต้องเดาว่า  ในกลุ่มเพื่อน  ผู้ชาย 3 คนนั้น  (อีกคนเว้นไว้เพราะออกแนวตลกเกินไม่น่าจะเป็นพระเอก)  สุดท้ายเธอจะลงเอยกับใคร

ผู้ชายคนแรก  ซอนอู   ด๊อกซอนชอบซอนอู  เพราะเพื่อนยุ  อารมณ์เด็กวัยรุ่นเนอะ  เวลาเพื่อนมาแซวว่า  เฮ้ย  ฉันว่าผู้ชายคนนั้นชอบแกแน่ๆ  เราก็จะหลงรักผู้ชายคนนั้นทันที  ด๊อกซอนก็เช่นกันค่ะ  ครั้งนั้นเพื่อนเธอบอกว่า  ซอนอูต้องมีใจกับด๊อกซอนแน่ๆ เพราะซอนอูมีความเป็นห่วงด๊อกซอนมากกว่าเพื่อน  ชอบหาเรื่อง  หาข้ออ้างมาหาด๊อกซอนตลอด

ผู้ชายคนที่ 2 จองฮวัน   ผู้ชายคนนี้ตอนแรกก็รู้สึกกันแบบเพื่อนธรรมดา  แต่พอครั้งนั้นที่ด๊อกซอนและจองฮวันวิ่งหนีครู  แล้วทั้งสองไปแอบอยู่ในช่องหลืบแคบๆ ระหว่างตึก  ความใกล้ชิด แบบหน้าแนบอก  หัวชนจมูก ทำให้ความเป็นเพื่อนเปลี่ยนเป็นความรัก

ผู้ชายคนที่  3  แทค  แทคเป็นผู้ชายที่อายุน้อยที่สุดในกลุ่ม  เขาเล่นหมากรุกได้เก่งมากเป็นนักกีฬาหมากรุกระดับแนวหน้าของประเทศ  แต่นอกจากหมากรุกแล้ว ก็ทำอย่างอื่นไม่เป็นเลย 

ด๊อกซอนคอยช่วยเหลือและดูแลแทคมาตลอด  จนเกิดเป็นความรัก

ความสนุกอยู่ที่  การขับเคี่ยวของความรักมันจะเข้มข้นผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะมาเรื่อยๆ  จนเกือบจะจบเรื่องแล้วเราก็ยังไม่ถูกว่าใครคือพระเอก 

กลุ่มที่ 2 คือ กลุ่มพ่อแม่ของเขา  ที่สร้างเสียงฮาได้แบบน้ำตาเล็ด 

  • กลุ่มแม่ๆ  จะมีการจับกลุ่มกันนินทาผัว 
  •  แม่ของจองฮวันจะมาปรับทุกข์กับเพื่อนตลอดว่า ผัวเขาแม้จะดูรักใคร่  เอาอกเอาใจเธอ  แต่จริงๆ แล้วเป็นมะเขือเผา  ไม่เคยได้มีเซ็กส์กันสักที
  • แม่ของด๊อกซอนก็บ่นว่า ผัวเธอเป็นคนใจอ่อน  ทั้งๆที่บ้านก็โครตจะจน  แต่ก็ยังซื้อนั่นซื้อนี่มาทุกคืนเพราะสงสารคนที่เอาของมาขายในร้านเหล้า  อารมณ์เหมือนบ้านเราที่มีคนชอบเอาหวย เอาลูกอม ดอกไม้มาขายในร้านเหล้า
  •  ส่วนกลุ่มพ่อๆ  ก็ต้องมาคอยปรับทุกข์กันเรื่องอารมณ์เมียที่เหวี่ยงวีนตลอดเวลาด้วยฮอร์โมนของคนวัยทอง

รีวิวซีรีส์เกาหลีเรื่องที่ 2 born again

เรื่องนี้ออกแนวดราม่าน้ำตาท่วมจอ ผสมกับแนวสืบสวนสอบสวน พระเอกที่เราต้องลุ้นไปจนจบเรื่องว่าคือใครกันแน่ ระหว่างอัยการคิม และนักศึกษาแพทย์ชองจองบอม นอกจากจะต้องลุ้นว่าใครคือพระเอกตัวจริงแล้ว ก็ต้องลุ้นไปกับเรื่องราวในซีรีส์ด้วยว่าพระเอกทั้ง 2 คนจะช่วยกันจับตัวคนร้ายฆาตกรโรคจิตได้รึเปล่า

ใครที่ชื่นชอบซีรีส์แนวสืบสวนสวบสวน ดราม่า รักโรแมนติคอย่าพลาดค่ะ สนุกมาก เตรียมผ้าเช็ดหน้าไว้ซับน้ำตาตอนดูกันด้วยนะคะ

รีวิวซีรีส์เกาหลี เรื่องที่ 3  the last empress

เรื่องนี้สนุกแบบครบทุกรสชาติ ดราม่า รักโรแมนติค สืบสวนสอบสวน ฮาน้ำตาแตก บู๊ล้างผลาญ ดูแล้วคุ้มมาก เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับราชวงศ์สุดท้ายของเกาหลี เมื่อนางเอกที่เป็นหญิงสาวธรรมดาจับพลัดจับผลูได้มาเป็นราชินีของจักรพรรดิเกาหลี แต่เมื่อได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในราชวงศ์แล้วก็ทำให้เธอได้ล่วงรู้ความจริงว่าแท้จริงแล้วราชวงศ์ไม่ได้ดีเด่อย่างที่ใครๆ คิด มันเป็นเพียงการสร้างภาพและตักตวงผลประโยชน์บ้านเมืองอย่างเลวร้ายที่สุด ความสนุกคือเราต้องลุ้นนางเอกและองค์รักษ์ที่ปลอมตัวเข้ามาเพื่อล้างแค้นให้แม่ที่โดนจักรพรรดิขับรถชนจนตายอย่างน่าเวทนา ร่วมมือกันเปิดโปงความชั่วร้ายของราชวงศ์ให้ประชาชนรับรู้

ความสับสนว่าใครคือพระเอกตัวจริงคือ แม้จักรพรรดิที่แรกแม้จะเป็นคนที่เลวสุดๆ แต่พอกลางๆ เรื่องเมื่อเขาหลงรักนางเอกแล้วก็กลายเป็นคนดีขึ้นมาซะงั้น ส่วนพระเอกอีกคนองค์รักษ์ผู้แสนจะหล่อเหลาและอบอุ่นก็ดันมาบาดเจ็บเจียนตายด้วยลูกกระสุนที่ฝังอยู่ในสมอง มันทำให้เราสงสัยว่าตอนจบของเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร จักรพรรดิจะกลับมาเป็นพระเอกตอนท้ายเพราะกลายเป็นคนดีแล้วองค์รักษ์จะตาย หรือองค์รักษ์จะรักษาอาการจนหายแล้วกลายเป็นพระเอกรึเปล่า