เปิดใจ แพม-นวลนง จามิกรณ์ คุณแม่นักแสดงสาวชื่อดัง แพนเค้กเขมนิจ จามิกรณ์

เปิดใจ แพม-นวลนง จามิกรณ์ คุณแม่นักแสดงสาวชื่อดัง แพนเค้กเขมนิจ จามิกรณ์

ขึ้นชื่อว่าเป็นคู่แม่ลูกที่ดูแลกันเป็นอย่างดีมาโดยตลอด สำหรับนักแสดงสาว แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ และคุณแม่แพม-นวลนง จามิกรณ์ ที่ไม่ว่านางเอกสาวแพนเค้กจะมีงานที่ไหน ที่นั่นก็ต้องมีคุณแม่แพมตามไปคอยให้กำลังใจเสมอ ซึ่งคุณแม่เองก็เผยว่าทั้งคู่อยู่ด้วยกันเกือบจะตลอดเวลามาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว


                ‘จริงๆ แล้วตั้งแต่เขายังเด็กไม่ว่าจะไปไหนก็จะพาไปด้วยตลอด ทั้งไปทำงาน หรือเวลาที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศ เพราะเราก็อยากจะดูแลลูกเอง และพยายามจะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับเขา ซึ่งจะคอยสนับสนุนมาโดยตลอดไม่ว่าเขาอยากจะทำอะไร เพราะอยากให้ลูกได้ใช้เวลาในช่วงวัยเด็กเพื่อค้นหาตัวเอง เขาจะได้รู้ว่าตัวเองชอบอะไร แต่หนึ่งสิ่งที่แม่ให้ความสำคัญมากก็คือเรื่องของการปลูกฝังสามัญสำนึก คุณธรรม จริยธรรมที่ดี และความคิดบวกให้กับลูกทุกคนตั้งแต่ยังเด็ก เพราะถ้าเขามีความเข้าใจถึงเหตุและผล ที่มาที่ไปของเหตุการณ์นั้นๆ รวมไปถึงความเปลี่ยนแปลงที่มันเป็นเรื่องปกติของโลกนี้ ไม่ว่าเขาจะต้องเผชิญกับสถานการณ์แบบไหน เขาก็จะสามารถปรับตัวให้เข้ากับมันได้อย่างมีความสุข’

            ด้านสาวแพนเค้กก็ได้เสริมถึงความประทับใจในตัวคุณแม่เมื่อวัยเด็กว่า ‘สิ่งหนึ่งที่จำได้เลยตอนเด็กก็คือแม่เราสวยมาก (หัวเราะ) เพราะเวลามาประชุมผู้ปกครองที่โรงเรียนคุณแม่จะแต่งตัวสวยมาทุกครั้ง จนคุณครูและเพื่อนๆ ออกปากชมกับเรา แต่นอกจากเรื่องความสวยแล้วคุณแม่ก็เป็นคนที่น่ารักกับเราเสมอ เพราะไม่ว่าเราอยากจะลองทำอะไร คุณแม่ก็จะคอยสนับสนุนและบอกกับเราเสมอว่าไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้’

            โดยในเดือนสิงหาคมซึ่งเป็นเดือนแห่งวันแม่นี้ นักแสดงสาวแพนเค้กก็ได้ควงคุณแม่แพมมาสร้างช่วงเวลาอันแสนอบอุ่นด้วยการเลือกของขวัญสื่อรักแทนคำขอบคุณจากลูกสู่แม่ผ่านเครื่องประดับเพชรแบรนด์ ‘ออโรร่าไดมอนด์’ (AURORA Diamond) ซึ่งสาวแพนเค้กได้เผยว่าการเลือกเครื่องประดับให้คุณแม่นั้นไม่ใช่เรื่องที่ยากเลย เพราะทั้งคู่ค่อนข้างมีสไตล์และความชอบที่คล้ายกัน

                ‘เรากับคุณแม่ค่อนข้างมีอะไรที่คล้ายกันเยอะมาก โดยเฉพาะเรื่องสไตล์ที่มักจะชอบอะไรคล้ายกัน อย่างปกติถ้าเวลาไปเจอของที่ถูกใจก็จะต้องซื้อสองชิ้นเผื่อให้คุณแม่ด้วย เพราะรู้เลยว่าถ้าคุณแม่เห็นก็จะต้องชอบแน่ๆ (หัวเราะ) แต่สำหรับของขวัญวันแม่ที่เราเลือกนั้นปีนี้ตั้งใจให้เป็นเครื่องประดับเพชร เพราะเป็นของที่มีคุณค่าไม่เสื่อมไปตามกาลเวลา และแน่นอนว่าผู้หญิงกับเครื่องประดับนั้นเป็นของคู่กันอยู่แล้ว แต่เราก็จะพยายามเลือกชิ้นที่แม่จะสามารถใส่ติดตัวได้ตลอด จะได้เป็นเหมือนของขวัญแทนใจให้กันและกัน’

โดยเครื่องประดับที่ คุณแม่แพม-นวลนง จามิกรณ์ และนักแสดงสาว แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ เลือกเป็นของขวัญแทนใจให้แก่กันนั้น คือแหวนเพชรคอลเลกชั่น ‘เลิฟมัม’ (Love Mom) ที่มีแรงบันดาลใจมากจากการร้อยเรียงความรักของแม่และลูกที่มีต่อกัน ถ่ายทอดสู่เทคนิคการเจียระไนเพชรอย่างพิถีพิถัน พร้อมผสมผสานเทคโนโลยีการตัดเหลี่ยมของเนื้อทองบริเวณหน้าเพชรให้มีลักษณะคล้ายกับเหลี่ยมเพชร เพื่อสะท้อนประกายแวววาวทุกองศา โดยตัวเรือนที่ทำจากทองคำแท้นั้นมีให้เลือก 2 สีด้วยกัน ได้แก่ เยลโล่ โกลด์ (Yellow gold) และไวท์ โกลด์ (White gold)  2 โทนสียอดนิยมที่สามารถมิกซ์แอนด์แมทช์เข้ากับเสื้อผ้าได้ไม่ยาก

เรียกได้ว่าเป็นคู่แม่ลูกที่นอกจากจะดูแลกันเป็นอย่างดีแล้วก็ยังรู้ใจกันสุดๆ อีกด้วย แต่คุณแม่แพมนั้นยังเผยให้ทราบอีกว่านอกจากเรื่องการอบรมบ่มนิมสัยแล้ว การเป็นตัวอย่างที่ดีให้ลูกนั้นก็เป็นสิ่งที่คุณแม่ทุกคนไม่ควรละเลย

‘ถ้าเราคอยพร่ำสอนเขาว่าแบบนั้นดีแบบนี้ดี แต่เราไม่เป็นตัวอย่างที่ดีลูกก็คงไม่เชื่อ ซึ่งนอกจากเรื่องความคิดที่สอนให้ลูกเป็นคนคิดบวกแล้ว เรื่องการดูแลตัวเองให้ดูดีทั้งภายในและภายนอกก็สำคัญเช่นกัน สิ่งหนึ่งที่เราจะทำสม่ำเสมอให้ลูกเห็นมาตั้งแต่เด็กก็คือการออกกำลังกาย กระทั่งทุกวันนี้ก็ยังทำอยู่ มันเป็นสิ่งที่นอกจากจะช่วยเรื่องรูปร่างและสุขภาพแล้ว ยังสามารถฝึกเขาเรื่องระเบียบวินัยได้ด้วย ซึ่งแพนเขาก็ปฏิบัติตรงนี้ได้ดีมาเสมอ จนทุกวันนี้เราก็คิดว่าเขาก็โตเป็นผู้ใหญ่มากในระดับหนึ่งแล้ว ที่สามารถดูแลตัวเองได้ ดูแลครอบครัวได้ โดยที่เราไม่มีอะไรต้องห่วง แต่อาจจะมีเรื่องกินข้าวไม่เป็นเวลาอยู่หนึ่งเรื่องที่ยังห่วงอยู่ (หัวเราะ)’

ด้านสาวแพนเค้กก็ได้เสริมถึงความเป็นห่วงเป็นใยที่มีต่อคุณแม่ ‘หลักๆ เลยก็คงเป็นเรื่องสุขภาพ เพราะคุณแม่ก็ยังสนุกกับการเดินทางท่องเที่ยวไปกับเรา เดินช็อปปิ้ง ทำกับข้าว เล่นโซเชียล เราก็อยากให้เขาดูแลตัวเองเพื่อที่จะได้ทำสิ่งเหล่านี้ให้สนุกได้ไปอีกนานๆ แล้วก็มีเรื่องที่อยากให้นอนเร็วด้วย เพราะบางทีคุณแม่อาจจะติดเล่นโซเชียลของเขาไปบ้าง (หัวเราะ) เราก็อยากให้เขาพักผ่อนเยอะๆ’

นอกจากนี้ ลภัสรดา ฤติวรางค์กูร ผู้อำนวยการธุรกิจเพชรแบรนด์ออโรร่าไดมอนด์’ (AURORA Diamond) ยังได้แนะนำเคล็ดลับการเลือกเครื่องประดับเพชรเป็นของขวัญสำหรับมอบให้ผู้ใหญ่เนื่องในโอกาสวันแม่ว่า ‘เพชรเป็นอัญมณีที่มีทั้งมูลค่าและคุณค่า เพราะด้วยความหมายที่เปรียบเสมือนเป็นตัวแทนของความรักอันมั่นคง จึงเหมาะสำหรับมอบเป็นของขวัญแทนใจให้กับคนสำคัญ อย่างในวาระวันแม่ของเดือนนี้ การเลือกเครื่องประดับเพชรสำหรับผู้ใหญ่นั้นควรจะเลือกจากดีไซน์ที่มีความคลาสสิค สวมใส่ง่าย สามารถใส่ได้ในทุกโอกาสและเข้ากับทุกชุด ซึ่งเทคนิคในการเลือกเพชรนั้นควรดูจากสีเพชรที่มีความขาวเปล่งประกายสวยงาม เพื่อจะช่วยขับลุคให้กับผู้ที่สวมใส่นั้นได้โดดเด่นยิ่งขึ้น และสิ่งสำคัญเลยควรเลือกจากแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือและมีใบรับประกันตัวเพชร’

พบกับเครื่องประดับเพชรดีไซน์คลาสสิคแบรนด์ ‘ออโรร่าไดมอนด์’ (AURORA Diamond) ได้แล้ววันนี้ที่ร้าน ‘ออโรร่าไดมอนด์’ (AURORA Diamond) และห้างเพชรทอง ‘ออโรร่า’ (AURORA) ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำกว่า 200 สาขาทั่วประเทศ

Comments

Share Tweet Line