ซอฟต์แวร์พาร์ค-WealthMagikประกาศผลประกวดแอนิเมชัน“สนุกและง่ายกับกองทุนรวม”

ซอฟต์แวร์พาร์ค-WealthMagikประกาศผลประกวดแอนิเมชัน“สนุกและง่ายกับกองทุนรวม”

สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย (ซอฟต์แวร์พาร์ค) และบริษัท เว็ลธ์ แมเนจเม้นท์ ซิสเท็ม จำกัด จัดประกวดผลงานการ์ตูนแอนิเมชันรอบสุดท้ายจำนวน 16 ทีมจาก 2 ประเภท ในโครงการ Software Park - WealthMagik เงินออมสร้างชาติ Awards Season 3 หัวข้อประกวด “สนุก และง่ายกับกองทุนรวม” ที่ปีนี้มีนักเรียนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป สมัครเข้าประกวดมากถึง 107 ทีม ด้วยหวังกระตุ้นคนไทยได้เรียนรู้เข้าใจการวางแผนการเงินว่าเป็นเรื่องสนุกและง่าย รู้จักการออมการลงทุน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาคุณภาพชีวิต เตรียมความพร้อมเข้าสู่สังคมสูงวัยได้อย่างมั่นคง พร้อมเป็นประโยชน์กับนักเรียนนักศึกษาและบุคลากรด้านไอทีของไทยได้พัฒนาความรู้ความสามารถในเรื่องฝีมือและความคิดสร้างสรรค์ ผลประกวดประเภทนักเรียน-นักศึกษา ทีมสวดมนต์หน้าคอมฯ จาก ม.ศรีปทุม กับผลงานเส้นทางสู่ฝัน คว้ารางวัลชนะเลิศ รับทุนการศึกษา 40,000 บาท พร้อมโล่และเกียรติบัตร และประเภทบุคคลทั่วไป ทีมบุพพสันนิวาส กับผลงาน Ultimate Cash คว้ารางวัลชนะเลิศ รับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมโล่และเกียรติบัตร

นายเฉลิมพล ตู้จินดา รักษาการผู้ช่วยผู้อำนวยการ สวทช. และผู้อำนวยการซอฟต์แวร์พาร์ค กล่าวว่า โครงการ Software Park - WealthMagik เงินออมสร้างชาติ Awards เป็นความร่วมมือระหว่างซอฟต์แวร์พาร์ค และบริษัท เว็ลธ์ แมเนเม้นท์ ซิสเท็ม จำกัด  ซึ่งจัดการประกวดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 แล้ว และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยปีนี้มีผู้สมัครมากถึง 108 ทีม ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี นอกจากจะเป็นการให้ผู้สมัครได้เรียนรู้ในเรื่องการวางแผนบริหารเงินออมเพื่ออนาคตแล้ว ที่สำคัญได้พัฒนาศักยภาพ และเพิ่มพูนทักษะทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของบุคลากรไทยเพื่อก้าวสู่ระดับสากล และผลงานที่ได้ยังสามารถนำไปใช้ในการประชาสัมพันธ์ เพื่อให้คนไทยได้ตระหนักในเรื่องการดูแลด้านการเงินของตัวเองง่ายๆ ในรูปแบบการ์ตูนแอนิเมชันอีกด้วย โดยในปีนี้เราตั้งโจทย์ในการประกวดว่า “สนุกและง่ายกับกองทุนรวม” เพื่อเป็นการต่อยอดจากปีที่แล้วที่สื่อว่าการบริหารเงินออมผ่านเครื่องมือ หรือเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เรารู้จักกันในนามฟินเทค เป็นเรื่องที่ง่ายและสนุกด้วย ในด้านการดำเนินงานตลอดระยะเวลาของ Season 3 นี้ เราได้เห็นแนวคิดและไอเดียการนำเสนอใหม่ๆ จากผู้สมัครทั้ง 2 ประเภท ได้เห็นความตั้งใจ และใส่ใจในการพัฒนาผลงาน ถึงแม้เรื่องการเงินการลงทุนอาจเป็นเรื่องไกลตัวของผู้สมัครหลายๆ คนแต่สามารถถ่ายทอดผลงานออกมาได้อย่างน่าสนใจ

นายสมเกียรติ ชินธรรมมิตร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เว็ลธ์ แมเนจเม้นท์ ซิสเท็ม จำกัด (WMSL) กล่าวว่า เป็นเรื่องน่ายินดีที่โครงการ Software Park - WealthMagik เงินออมสร้างชาติ Awards ได้ดำเนินมาถึง Season ที่ 3 และได้รับการตอบรับทั้งจากนักเรียน นักศึกษา รวมถึงบุคคลทั่วไป เป็นอย่างมาก จนเรียกได้ว่าเป็นโครงการประกวดแอนิเมชันด้านการเงินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศก็ว่าได้ นอกจากนี้เรายังได้รับเกียรติจากหลายหน่วยงานที่เห็นความสำคัญ และให้การสนับสนุนโครงการอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็น ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สมาคมผู้ประกอบการแอนิเมชันและคอมพิวเตอร์กราฟิกส์ไทย (TACGA) และมูลนิธิกองทุนพัฒนาระบบตลาดทุน เป็นต้น  การที่เราตั้งโจทย์ในการประกวดผลงาน เกี่ยวกับการบริหารเงินออมผ่านกองทุนรวม เหตุผลสำคัญก็คือ เราเชื่อในคำพูด หรือคาถาบทหนึ่งที่ว่า “ดูแลเงิน เสมอตนนั้นไม่มี” เงินของเราต้องดูแลเอง  ดังนั้นเราจึงต้องการให้เยาวชนไทย รวมถึงคนทั่วไปได้ตระหนักถึงคุณค่า และความสำคัญของการวางแผนบริหารเงินออม และได้เรียนรู้ว่าการออมไม่ได้มีเพียงแค่หยอดกระปุก หรือฝากธนาคาร  แต่มีการบริหารเงินออมผ่านกองทุนรวม ที่มีความเสี่ยงน้อยกว่าการลงทุนทางการเงินด้านอื่น และได้ผลตอบแทนดีกว่าเงินฝาก  ยิ่งถ้าเราเริ่มต้นที่จะเรียนรู้การวางแผนบริหารเงินออมตั้งแต่อายุยังน้อย ก็จะส่งผลที่ดีมากในอนาคต อีกทั้งปัจจุบันนี้มีเครื่องมือดีๆ มาช่วยให้การบริหารเงินออมของเราเป็นเรื่องง่าย ขอเพียงเรามีเป้าหมายที่ชัดเจน รู้ขั้นตอน และกระบวนการบริหารเงินของเราผ่านตัวช่วย หรือระบบที่ดีพอก็จะทำให้การบริหารเงินออมของเราเป็นเรื่องสนุก และง่ายโดยเฉพาะกับกองทุนรวม

ผลการประกวด โครงการ Software Park – WealthMagik เงินออมสร้างชาติ Awards Season 3 ตอน “สนุก และง่ายกับกองทุนรวม” ประเภทนักเรียน-นักศึกษา ปรากฎว่า
- รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีมสวดมนต์หน้าคอมฯ โดยนายไตรภพ ทองใบ และ น.ส.ภัทรพร เมืองไสย จาก มหาวิทยาลัยศรีปทุม กับผลงาน เส้นทางสู่ฝัน รับทุนการศึกษา 40,000 บาท พร้อมโล่และเกียรติบัตร
- รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีม Fantastic มาก โดย น.ส.ตะวันฉาย หงสนันทน์ น.ส.แรกขวัญ จันทร์แจ่ม และ น.ส.พรประภา ฉายาพัฒน์จาก โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย จ.เชียงใหม่ กับผลงาน Without Magic รับทุนการศึกษา 20,000 บาท พร้อมโล่และเกียรติบัตร
- รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีม WinWin โดย น.ส.บุศรินทร์ ขันดี น.ส.นัจวา หลังสัน และนาย ถาวร สุวรรณวยัคฆ์ จาก สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ กับผลงานคู่ออม (กองทุนรวม) รับทุนการศึกษา 10,000 บาท พร้อมโล่และเกียรติบัตร
- รางวัล Popular Vote ได้แก่ ทีม Miracle โดย นายถิรวัฒน์ จันทิมา นายพีรวัส วงศ์สวัสดิ์ และนายกิตติภัฎ เดชกุล จาก โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย จ.เชียงใหม่ กับผลงาน เรื่องหมูหมู รับทุนการศึกษา 5,000 บาท 


ขณะที่ ประเภทบุคคลทั่วไป ปรากฎว่า
- รางวัลชนะเลิศ    ได้แก่ ทีมบุพพสันนิวาส โดย คุณณัฐพล เพชรภัคพิสุทธิ์ และคุณจิณห์วรา ถาวรรัตน์ กับผลงาน Ultimate Cash รับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมโล่และเกียรติบัตร
- รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีม Din Animation Studio โดย คุณภคพล โพธิสารัตนะ คุณวิริทธิ์ วสุสิทธิเกียรติ และคุณกีรดา ธรรมคำภีร์ กับผลงาน DREAMS รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมโล่และเกียรติบัตร
- รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีม Sugarcubs โดย คุณณัฐวิชช์ นลินจิรพัฒน์ และคุณเขมขนิษฐ์ ไทยธรรมฐิติกุล กับผลงาน Money รับเงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมโล่และเกียรติบัตร
- รางวัล Popular Vote ได้แก่ ทีม P2M โดย คุณปิยภัทร นันทนรเศรษฐ์ คุณสุมินตรา แก่นท่าตาล และคุณอพัชยา รัตนบุรี กับผลงาน ผจญภัยในโลกกองทุนรวม รับเงินรางวัล 5,000 บาท

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line