ฟ้ามีตา ตอน หมาล่าเนื้อ

ฟ้ามีตา ตอน หมาล่าเนื้อ

ตั้งแต่จำความได้ เอก(หมู-ภูษณะ บัวงาม)ก็เห็นแต่ครอบครัวมีแต่ความยากลำบาก พ่อ (อาเต๊ะ-โชคดี ฟักภู่)กับแม่(วันทนา บุญบันเทิงไม่มีความรู้ ที่ทางทำมาหากินก็ไม่มี สิ่งที่เอกเห็นมาตลอด คือ พ่อแม่ทำงานรับจ้างทั่วไป แต่สิ่งที่เอกไม่เคยขาดคือ ความรักจากพ่อแม่ เอกตั้งความหวังจะทำให้พ่อแม่มีความสุขสบาย แต่ด้วยความที่เอกเองไม่มีความรู้ สิ่งที่ทำได้ คือการขายแรงงานเท่านั้น เอก แอบไปชกมวย หาเงินมาให้พ่อแม่ ทั้งๆที่ชกมวยไม่เป็น แต่เมื่อ เสี่ยมนู (เวฟ-สาริน บางยี่ขัน) เห็นลีลาการชกมวย ลูกบ้าของเอก ก็ชอบใจจึงรับเอกมาอยู่ในค่ายมวย ฝึกซ้อมให้ แต่พ่อแม่ของเอกไม่ชอบใจเลย เงินที่ได้จากเลือดเนื้อความเจ็บปวดของลูก พ่อแม่ไม่ต้องการ แต่เอกบอก มันคือกีฬา เงินที่ได้จากกีฬามันคือความภาคภูมิใจและสุจริต


เมื่อได้อยู่กับมวยเอกยิ่งรักและเทินทูนในความเป็นมวย เสี่ยมนูตั้งความหวังกับเอกมาก เมื่อขึ้นเวทีใหม่ๆ เอก ชกชนะมาทุกครั้ง เสี่ยมนูที่วางเดิมพันกับเอกไว้เยอะก็ยิ่งดีใจ เอกเองก็ได้รางวัลเงินทองมากมาย ฐานะดีขึ้น มีเงินสร้างบ้านให้พ่อแม่แต่พ่อแม่บอก เลิกเถอะ สิ่งที่เอกทำมันก็เหมือน เป็นหมาล่าเนื้อ เคยเห็นไก่ชนไหม...วันใดที่แพ้ ก็ถูกเขาฆ่าปาดคอถอนขนเอาไปกิน อย่าอยู่ให้ถึงวันนั้นเลยเอกไม่เชื่อ แม้จะเคยเห็น นักมวยที่พ่ายแพ้ถูกเจ้าของค่ายต่อยตีลงโทษ แต่เอกคิดว่า เสี่ยมนูไม่น่าจะทำกับเอกขนาดนั้น เพราะที่ผ่านมา เอกก็ทำเงินให้เสี่ยเยอะ เอกจึงดึงดันชกมวยต่อแต่การขึ้นชกครั้งนี้ ด้วยอายุที่เพิ่มมากขึ้น และเอกได้ชกกับ สิทธิ์ (ณัฐ-พศุฑย์ พงศ์พศุตม์) มวยรุ่นใหม่มาแรงเอกแพ้และสิ่งที่เอกไม่คาดคิดว่ามันจะเกิด ก็เกิดขึ้นกับเอก

 

เมื่อเสี่ยมนูโกรธมาก เสี่ยทำร้ายทุบตีเอก ด้วยความโกรธ เสี่ยให้โอกาสเอกขึ้นชกอีก เอกเองก็ต้องการคืนฟอร์ม เพราะถึงจะแพ้สิทธิ์แต่ชื่อเสียงของเอกยังคงดีอยู่ เอกโหมซ้อมอย่างบ้าคลั่ง เพื่อหวังเอาชัยชนะคืนมาให้ได้ แต่ก็ไม่ใช่ครั้งนี้ เอกแพ้แบบย่อยยับ จนต้องถูกนำส่งโรงพยาบาล โดยมีพ่อแม่วิ่งตามร้องไห้ สิทธิ์มองภาพตรงหน้าด้วยความสลดใจสะท้อนถึงตัวเอง สิทธิ์เองก็คงไม่ต่างจากเอก ในวันที่พ่ายแพ้ หมดผลประโยชน์ โปรดติดตามชมรายการ ”ฟ้ามีตา” ตอน...หมาล่าเนื้อ ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 22 ตุลาคม 2561 เวลา 14.15 ทางช่อง 7HDกด35

Comments

Share Tweet Line