TK park เชิญชมนิทรรศการ France eMotion เที่ยวฝรั่งเศสผ่านภาพถ่ายในมุมมองแปลกใหม่

TK park เชิญชมนิทรรศการ France eMotion เที่ยวฝรั่งเศสผ่านภาพถ่ายในมุมมองแปลกใหม่
อุทยานการเรียนรู้ TK park เชิญชมนิทรรศการ France eMotion ท่องเที่ยวฝรั่งเศสผ่านภาพถ่ายในมุมมองแปลกใหม่และนิทรรศการดิจิทัล
 
อุทยานการเรียนรู้ TK park ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย จัดนิทรรศการ France eMotion...เที่ยวไปกับแอนิเมชั่น เปิดประตูท่องเที่ยวฝรั่งเศสผ่านนิทรรศการภาพถ่ายสถานที่ท่องเที่ยวจาก 4 ช่างภาพ 4 ประเทศ ที่จะทำให้ผู้ชมได้รู้จักมรดกที่ทรงคุณค่าของฝรั่งเศสด้วยมุมมองแปลกใหม่ เสมือนพาเข้าไปเดินเล่นตามป้อมปราการและสวนรอบๆ ปราสาท เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์และสถานที่จัดนิทรรศการร่วมสมัย หรือได้จ้องมองหลังคาโค้งตามโบสถ์และซุ้มโค้งของสะพาน และตื่นตาตื่นใจไปกับการสร้างสรรค์ภาพด้วยแอนิเมชั่น ที่จะทำให้โลกแห่งความจริงกับโลกแห่งจินตนาการเชื่อมต่อเข้าหากันได้
 
 
มร.ฌอง-เอิดส์ ดูรองด์ ผู้ช่วยทูตฝ่ายโสตทัศน์ สถานเอกอัคราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า นิทรรศการ France eMotion...เที่ยวไปกับแอนิเมชั่น เป็นการจัดแสดงภาพถ่ายสถานที่ท่องเที่ยวจำนวน 35 ภาพ จากช่างภาพ 4 ท่าน ได้แก่ Ishola Akpo ชาวเบนิน Edu Monteiro ชาวบราซิล David Schalliol ชาวอเมริกัน และ Lourdes Segade ชาวสเปน ที่เดินทางเข้าไปในประเทศฝรั่งเศส ระหว่างท่องเที่ยวพวกเขาได้บันทึกภาพสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งเป็นมรดกทรงคุณค่าของฝรั่งเศสแต่ละแห่งด้วยมุมมองแปลกใหม่ 
 
การจัดนิทรรศการครั้งนี้ เป็นการนำภาพถ่ายจำนวน 35 ภาพ มาจัดแสดงโดยใช้เทคนิคการนำภาพ  2 ภาพมาเชื่อมต่อกันทำให้เกิดภาพพาโนรามาอันงดงามและน่าทึ่ง โดยนิทรรศการแบ่งออกเป็น 4 ส่วนหลักๆ ได้แก่ ส่วนที่ 1 จากช่องโค้งของที่หนึ่งสู่อีกที่หนึ่ง...เพลิดเพลินไปกับลักษณะทางสถาปัตยกรรมที่ดูเรียบง่ายอย่างช่องโค้งซึ่งมีวิวัฒนาการผ่านกาลเวลามาอย่างยาวนาน ส่วนที่ 2 หวนคะนึงถึงอดีต..ย้อนระลึกถึงประวัติความเป็นมาในอดีตที่ยังคงทิ้งร่องรอยไว้ตามปราสาทและป้อมปราการ” ส่วนที่ 3 โลกแห่งพิพิธภัณฑ์...อัศจรรย์ใจไปกับศิลปะที่พบเห็นได้ในทุกหนแห่งไม่ว่าจะเป็นตามคฤหาสน์ วัง โรงงานเก่า หรือแม้แต่สิ่งปลูกสร้างล้ำสมัย และส่วนที่ 4 การเปลี่ยนโฉม...ตื่นตาตื่นใจกับสถานที่ในมุมมองแปลกใหม่ซึ่งถ่ายทอดโดยฝีมือการถ่ายภาพชั้นยอด
 
 
 
นอกจากนี้ยังได้นำเทคโนโลยี AR ในการสร้างสรรค์แอนิเมชั่นมาเติมสีสันจินตนาการให้กับนิทรรศการ โดย Julie Stephen Chheng และ Thomas Pons ใส่ตัวการ์ตูนเข้ามาให้เคลื่อนไหวอย่างมีชีวิตชีวาไปตามภาพต่างๆ ทำให้โลกแห่งความจริงและโลกแห่งจินตนาการเชื่อมเข้าหากันให้ผู้ชมได้สัมผัสสถานที่ท่องเที่ยวแต่ละแห่งได้อย่างมีอรรถรสมากขึ้น เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น France eMotion ทั้งในระบบ iOS และ Android ได้จาก App Store หรือ Google Play ไว้บนมือถือ และเมื่อเข้าชมนิทรรศการเพียงเปิดหน้ากล้องจากมือถือไปที่ภาพต่างๆ ก็จะให้สามารถสนุกสนานไปกับการท่องเที่ยวในรูปแบบแอนิเมชั่นทันที   
 
อย่าพลาด !! เข้าชมนิทรรศการ France eMotion...เที่ยวไปกับแอนิเมชั่น  ได้ตั้งแต่วันอังคารที่ 18 – วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน 2561 เวลา 11.00 - 17.00 น. ณ ลานสานฝัน อุทยานการเรียนรู้ TK park ชั้น 8 Dazzle Zone ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ 
 
 
 
สำหรับน้องๆ และผู้ที่สนใจที่อยู่ในจังหวัดต่างๆ หากสนใจสามารถติดตามชมนิทรรศการ France eMotion...เที่ยวไปกับแอนิเมชั่น  นี้กับเครือข่ายของอุทยานการเรียนรู้ TK park ดังนี้ 
- วันที่ 2- 8 ตุลาคม 2561 ณ ศูนย์การเรียนรู้เมืองฉะเชิงเทรา (KCC)  จ. ฉะเชิงเทรา 
-  วันที่ 16-22 ตุลาคม 2561 จัดที่อุทยานการเรียนรู้ปัตตานี จ.ปัตตานี 
-  วันที่ 6-11 พฤศจิกายน 2561 จัดที่ ศูนย์การเรียนรู้ปัทมะเสวี จ. ลำปาง 
- วันที่ 19-25 พฤศจิกายน 2561 จัดที่อุทยานการเรียนรู้ตราด จ.ตราด 
-  วันที่ 11-24  ธันวาคม 2561  จัดที่อุทยานการเรียนรู้นครภูเก็ต (PK park) จ. ภูเก็ต 
-  วันที่ 5-11 มกราคม 2562 อุทยานการเรียนรู้นครราชสีมา(TK Square Korat) จ.นครราชสีมา
-  วันที่ 19-27 มกราคม 2562 จัดที่ศูนย์การเรียนรู้ ICT เทศบาลนครพิษณุโลก จ. พิษณุโลก
-  วันที่ 5-10 กุมภาพันธ์ 2562 จัดที่อุทยานการเรียนรู้ยะลา จ.ยะลา
-  และวันที่ 18-24 กุมภาพันธ์ 2562 จัดที่อุทยานการเรียนรู้ร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด
 
 


REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line