ททท.เปิดตัวเคมเปญท้าซุปเปอร์คาร์สุดหรู100คันจัดคาราวานลุยเที่ยวอีสาน

ททท.เปิดตัวเคมเปญท้าซุปเปอร์คาร์สุดหรู100คันจัดคาราวานลุยเที่ยวอีสาน

ให้ทุกการเดินทางเต็มไปด้วยความทรงจำอันแสนพิเศษกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยครั้งนี้ นภดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงานเปิดตัวแคมเปญ “SUPERCAR พาเที่ยวริมโขง ตอน E-SARN ROAD TRIP” เพื่อแนะนำเส้นทางการท่องเที่ยวแห่งใหม่ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือจากทั้ง 6 จังหวัด ได้แก่ เลย, อุดรธานี, สกลนคร, อุบลราชธานี, มุกดาหาร และ นครพนม พร้อมเชื้อเชิญผู้ใช้รถหรูจากแบรนด์ปอร์เช่ และบีเอ็มดับเบิลยู จำนวน 100 คัน มาพิสูจน์เส้นทางการเยือนภาคอีสานในรูปแบบของขบวนคาราวานสุดยิ่งใหญ่ ซึ่งจะเริ่มเดินทางตั้งแต่วันที่ 21 ไปจนถึง 23 กันยายนนี้ โดยท่องเที่ยวผ่านเมืองน้อยใหญ่ของจังหวัดต่างๆ ดื่มด่ำความงดงามธรรมชาติ พร้อมสัมผัสวิถีชีวิตชุมชน และวัฒนธรรมพื้นบ้าน ตลอดสองข้างทางเป็นระยะเวลา 3 วัน 2 คืน โดยภายในงานเปิดตัวครั้งนี้ยังได้พบกับ BMW i8 Roadster ปี 2018 ซูเปอร์คาร์ระบบไฮบริดเปิดประทุน ที่ทาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เลือกใช้เป็นไฮไลท์ในการเปิดตัวแคมเปญนี้ ที่บริเวณลานทัศนาภิรมย์ หอประชุมกองทัพเรือ เมื่อวันก่อน


โดยงานนี้ได้รับเกียรติจากเหล่าคนรักรถ อาทิ พอลล์ กาญจนพาสน์, สีหบุตร ชุมสาย ณ อยุธยา, ทัชชะ ชัยปาณี, ฤทธี     ริชาร์ด บุนนาค, ป้อง ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ และวุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์ มาร่วมแชร์ประสบการณ์สุดประทับใจของการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยด้วยรถหรูจากแบรนด์ปอร์เช่ และบีเอ็มดับเบิลยู อีกทั้ง มร. ลาร์ส นีลเซ่น ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด และ เศรษฐพงศ์ อนุตรโสตถิ ผจก.ทั่วไป ฝ่ายการตลาด ตัวแทนจากบีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ยังได้ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ถึงโครงการ Care 4 Water กิจกรรมเพื่อสังคมที่ทางแบรนด์ได้ร่วมกันซ่อมแซมโรงอาหาร รวมถึงมอบอุปกรณ์กรองน้ำ ให้กับโรงเรียนบ้านโคกก่อง จังหวัดนครพนม อีกด้วย

ด้านเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังผู้รักการท่องเที่ยวต่างก็พร้อมใจกันมาร่วมงานอย่างท่วมท้น อาทิ ปิยะวงศ์ กรรณสูต, นภัทร อัสสกุล, กร ทองทั่ว, สุรเชษฐ วรวงศ์วสุ, ชินพล จงประเสริฐ, ไชยวุฒิ พึ่งทอง, เอกเพชร ชันซื่อ, มิลิน ยุวจรัสกุล, รจนนท์ กระจ่างวงศ์, สายสิริ ฮุนตระกูล, เขริกา โชติวิจิตร, ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล, ภูริ หิรัญพฤกษ์ และอีกมากมาย

นภดล ภาคพรต กล่าวว่า “โครงการนี้เกิดจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมมือกับภาคเอกชน เพื่อนำเสนอเส้นทางการท่องเที่ยวริมแม่น้ำโขง ซึ่งเราต้องการรณรงค์ให้คนเดินทางไปท่องเที่ยวยังภาคอีสานมากขึ้น ให้เขาได้ลองเดินทางข้ามจังหวัดด้วยรถส่วนตัวเพื่อค้นพบเส้นทางใหม่ๆ ได้พบเจอความเขียวขจีของอีสานในหน้าฝนที่น้อยคนจะเคยเห็น อยากให้คนได้มาสัมผัสว่าจริงๆแล้วแผ่นดินอีสานมีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะอาหารที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ วัฒนธรรมอันทรงคุณค่าและอัตลักษณ์พื้นถิ่นที่หาชมได้ยาก ทั้งยังส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดรองให้กลายเป็นจุดหมายหลัก ที่นักท่องเที่ยวจะต้องเข้ามาสัมผัสด้วยตัวเอง”  

ซึ่ง สีหบุตร ชุมสาย ณ อยุธยา บรรณาธิการบริหารนิตยสาร ‘จีที พอร์ช’ (GT PORSCHE) ผู้คร่ำหวอดในวงการรถหรูก็ได้แนะนำถึงข้อควรรู้ก่อนการนำซูเปอร์คาร์ออกเดินทางไกลว่า “สิ่งสำคัญอันดับแรกต้องเช็คสภาพรถก่อน ถ้าเป็นรถใหม่พื้นฐานก็เช็คลมยาง ที่ปัดน้ำฝน แต่ถ้าเป็นรถคลาสสิคอาจจะต้องเอาเข้าอู่เช็คล่วงหน้าสัก 1-2 เดือน เพื่อเช็คอะไหล่ว่าต้องมีปรับเปลี่ยนอะไรไหม รวมถึงระบบเบรกรถ แล้วก็น้ำมันเครื่อง ข้อต่อมาก่อนการออกเดินทางไกลทุกครั้งเราจะต้องมีการไปสำรวจเส้นทางก่อน ซึ่งถ้าไปกันเป็นขบวนก็จะเลี่ยงเส้นทางที่เป็นถนนหลักเพราะรถเยอะ ขับได้ยาก ควรพยายามหาเส้นทางรอง ซึ่งถนนก็ต้องดีด้วย แต่ถ้าบังเอิญเจอทางที่ขรุขระก็ต้องขับไปกันอย่างช้าๆ ซึ่งเส้นทางที่ผู้ใช้รถซูเปอร์คาร์ควรหลีกเลี่ยงเลยก็คือทางวิบาก และสุดท้ายก็คือพวกอุปกรณ์จำเป็นที่ควรมีติดรถไว้อย่างวิทยุสื่อสารในกรณีที่เราอยู่ในพื้นที่อับสัญญาณ รวมถึงอุปกรณ์นำทาง (GPS) และถังดับเพลิงที่ควรมีไว้ให้อุ่นใจถ้าในการเดินทางของเรามีคนที่ขับรถคลาสสิคไปด้วย”

โดยเหล่าคาราวานรถปอร์เช่นั้นจะเริ่มต้นเส้นทางการเดินทางจากจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อเดินทางไปสัมผัสชีวิตบ้านชีทวน ชุมชนเก่าแก่ ที่มีวิถีชีวิตในแบบอันซีน ซึ่งมีแลนด์มาร์คเด่นคือ ‘ขัวน้อย’สะพานเล็กที่ทอดยาวผ่านนาของชาวบ้าน จากนั้นจึงเดินทางต่อไปที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม เพื่อชมภาพเขียนก่อนประวัติศาสตร์ และธรรมชาติที่งดงามของหน้าผากว้างที่มองวิวเห็นประเทศเพื่อนบ้านและสิ้นสุดวัน พร้อมเข้าพักยังอำเภอโขงเจียม เมืองเล็กๆ ริมแม่น้ำโขง เมื่อถึงเวลาเช้าก็พร้อมเดินทางต่อไปยังวัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ จังหวัดมุกดาหาร ที่มีพระพุทธรูปองค์สีขาวขนาดใหญ่สามารถมองเห็นได้ไกลหลายกิโลเมตร และปู่ศรีมุกดา พญานาคสามมิติสีเปลือกแมลงทับที่สวยงามที่สุดในแผ่นดินอีสาน

ส่วนด้านคาราวานรถยนต์ บีเอ็มดับเบิลยู BMW All-New X3 จะเริ่มต้นเส้นทางการเดินทางจากจังหวัดเลย จุดหมายแรกคือ บ้านนาอ้อ ดินแดนแห่งวัฒนธรรมล้านช้างที่มีประวัติยาวนานหลายร้อยปี ซึ่งผู้ร่วมทริปจะได้ลิ้มรสอาหารโบราณประจำท้องถิ่น รวมถึงได้ร่วมเปิดประสบการณ์กับวิสาหกิจชุมชนด้วยสินค้าหัตถกรรมสุดวิจิตรบรรจง จากนั้นเดินทางต่อไปยังอีกจุดหมายปลายทางยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งของภาคอีสานนั่นก็คือ อำเภอเชียงคาน ที่ตั้งอยู่ริมโขง ซึ่งมีโดดเด่นตามแบบฉบับของเมืองเก่าผสานกับความเป็นกันเองของคนในท้องถิ่น ต่อมาก็เดินทางไปยัง จังหวัดอุดรธานี เพื่อรับประทานอาหารค่ำกับต้นตำรับแหนมเนือง อย่าง วีทีแหนมเนือง และเข้าพักผ่อนตามอัธยาศัย จากนั้นตื่นเช้าออกเดินทางไปยังแหล่งโบราณคดีบ้านเชียง มรดกโลก เพื่อสัมผัสถึงการดำรงชีวิตในสมัยก่อนประวัติศาสตร์ย้อนหลังไปกว่า5,000 ปี และร่วมเขียนลายเครื่องปั้นดินเผาอันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมแวะรับประทานอาหารกับเมนูอันเลื่องชื่อ ‘เนื้อโพนยางคำ’ ที่สกลนคร ลองลิ้มชิมรสเนื้อสายพันธุ์ไทยที่โด่งดังไปยังต่างประเทศ ซึ่งขบวนทั้งสองจะเดินทางมาบรรจบกันที่ พระธาตุพนม เข้าทำพิธีห่มพระธาตุ เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์อันเป็นที่เลื่อมใสของชาวไทยและประเทศเพื่อนบ้าน โดยตลอดเส้นทางการเดินทางนี้รถทุกคันจะได้รับการดูแลเป็นอย่างดีด้วยน้ำมันคาลเท็กซ์และแบตเตอรี่บานเนอร์

นอกจากนี้เหล่าเซเลบริตี้คนรักรถต่างก็นำรถหรูคู่ใจมาอวดโฉมภายในงาน พร้อมเผยถึงสถานที่ท่องเที่ยวน่าใปในแถบภาคอีสาน และเคล็ดลับการขับรถทางไกล เริ่มจากสาวสังคม เขริกา โชติวิจิตรเผยว่า ‘รถคันที่ขับประจำเลยจะเป็นปอร์เช่ คาเยนน์ (Porsche Cayenne) สีดำ เพราะเป็นรถที่ขับง่าย นั่งสบาย และรูปลักษณ์มีความเรียบหรูแต่แฝงความปราดเปรียวเอาไว้ ซึ่งค่อนข้างตรงกับบุคลิค ไลฟ์สไตล์ของเรา โดยปกติถ้าต้องขับรถทางไกลก็ต้องเอารถเข้าศูนย์เพื่อเช็คระยะ เช็คลมยาง แต่นอกเหนือจากเตรียมรถแล้วตัวเราเองก็ต้องพักผ่อนให้เพียงพอเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเดินทางด้วย ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวภาคอีสานที่ชื่นชอบจะเป็นที่เชียงคาน จังหวัดเลย เพราะวิวสวยมากโดยเฉพาะบริเวณที่อยู่ริมแม่น้ำโขง และเรายังได้สัมผัสกับวิถีการใช้ชีวิตของคนพื้นเมืองอย่างใกล้ชิดอีกด้วย’

ถัดมาที่สาวเก่ง ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล เล่าว่า ‘สถานที่ท่องเที่ยวของภาคอีสานที่ชอบมากจะเป็นที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม จังหวัดอุบลราชธานี เพราะที่นี่มีผาชมวิวที่สวยมาก และยังมีน้ำตกที่อยู่ในเขตอุทยานที่สามารถเดินชมได้ตลอดวัน เพราะเวลาเดินทางไปต่างจังหวัดเราจะชอบไปสถานที่ที่ได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ซึ่งก่อนเดินทางทุกครั้งนอกจากเช็คสภาพรถแล้ว เราจะเช็คสภาพอากาศด้วยเพราะจะพยายามหลีกเลี่ยงการเดินทางในช่วงที่มีฝนตก ส่วนเวลาขับรถจะระมัดระวังเรื่องการเปลี่ยนเลนเป็นพิเศษเพราะรถสปอร์ตกระจกมองข้างเล็ก ก็จะต้องดูให้แน่ใจและตัดสินใจให้ดี อย่างรถที่ขับประจำตอนนี้ก็จะเป็นปอร์เช่ บ็อกซเตอร์ (Porsche Boxster) สีฟ้าลิมิเต็ดอิดิชั่นของปีนี้’

ต่อมาที่หนุ่มนักบริหารชื่อดัง สุรเชษฐ วรวงศ์วสุ เผยว่า ‘เราเดินทางมาค่อนข้างเยอะ จริงๆ สถานที่ท่องเที่ยวน่าไปของภาคอีสานมีเยอะมาก เพราะที่นี่เป็นเมืองที่งดงามทั้งธรรมชาติ วัฒนธรรม และวิถีชีวิต ถ้าให้พูดถึงจังหวัดที่ชอบที่สุดจะเป็นที่นครพนมซึ่งเป็นเมืองที่ตั้งอยู่ริมฝั่งโขง สถาปัตยกรรมและตึกรามบ้านช่องก็มีความคลาสสิค ทำให้สองข้างทางระหว่างการขับรถก็จะมีแต่วิวสวยๆ ส่วนการเตรียมตัวก่อนออกเดินทางทุกครั้งก็จะต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เช็คไฟแบตเตอรี่ ระบบแอร์ ลมยาง ให้อยู่ในระดับปกติ แต่ถ้าเป็นรถใหม่ก็จะขับง่ายหน่อย อย่างตอนนี้ก็ใช้ ปอร์เช่ 991 จีที3 (Porsche 991 GT3) อยู่’

ดีไซน์เนอร์สาวสวย มิลิน ยุวจรัสกุล เล่าว่า ‘ก่อนการออกเดินทางทุกครั้งเราก็ต้องเอารถเข้าศูนย์เพื่อเช็คสภาพก่อน แล้วก็ต้องหาข้อมูลการเดินทางให้ละเอียด เพราะเดี๋ยวนี้ถ้าเราเดินทางก็คงต้องไปกันเป็นครอบครัว และพอมีเด็กเล็กด้วยก็ต้องวางแผนให้พร้อม ซึ่งเมื่อก่อนเวลาขับรถเราจะติดใส่รองเท้าส้นสูง แต่เดี๋ยวนี้ก็ต้องเปลี่ยนเป็นรองเท้าผ้าใบเพื่อความสะดวกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของภาคอีสานเราจะชอบที่อุดรธานี เพราะเป็นจังหวัดที่มีความหลากหลายทั้งด้านวัดวาอาราม อุทยานชมวิว รวมถึงที่ภูฝอยลม ซึ่งเป็นยอดภูเขาสูงที่มีสภาพป่าอุดมสมบูรณ์มาก’

ปิดท้ายที่หนุ่มมาดเข้ม ภูริ หิรัญพฤกษ์ เผยว่า 'เวลาไปทริปกับเพื่อนๆ เราจะชอบใช้ปอร์เช่ 911 เทอร์โบ ปี 1975 ที่เป็นรถคลาสสิค เพราะเป็นคันที่เราชอบมากและอยากจะมีมาตั้งแต่เด็กๆ ซึ่งคันนี้ก็ร่วมสร้างประสบการณ์การเดินทางด้วยกันมาหลายครั้งแล้ว โดยปกติเวลาไปทริปจะชอบขับรถไปในที่ธรรมชาติสวยๆ อย่างแถบภาคอีสาน จะมีเส้นทางที่ลัดเลาะไปตามริมแม่น้ำโขงที่สวยมาก ส่วนตัวชอบตั้งแต่จังหวัดเลย หนองคาย ไปจนถึงอุบลราชธานี ส่วนการเตรียมตัวก่อนเดินทางไกล ก็ต้องวางแผนอย่างดี สภาพรถต้องตรวจเช็คให้เรียบร้อย เส้นทางก็ต้องสำรวจว่าสภาพถนนดีไหม มีใครใช้ถนนร่วมกับเราบ้าง เหมาะสำหรับซูเปอร์คาร์หรือเปล่า ระยะเวลาในการเดินทาง รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวตามจุดต่างๆ ต้องวางแผนให้ดีทริปถึงจะสนุก'

ร่วมสัมผัสเสน่ห์ของการท่องเที่ยวไทยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 6 จังหวัด ได้แก่ เลย, อุดรธานี, สกลนคร, อุบลราชธานี, มุกดาหาร และ นครพนม ได้แล้ววันนี้ สอบถามข้อมูลด้านการท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้ที่  www.tat.or.th

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line