มิวเซียมสยาม กระตุ้นคนไทยเที่ยวมิวเซียมกับบัตร “มิว พาส” ดึง 3 ศิลปินดัง เปิดมินิคอนเสิร์ตสุดมันส์

มิวเซียมสยาม กระตุ้นคนไทยเที่ยวมิวเซียมกับบัตร “มิว พาส” ดึง 3 ศิลปินดัง เปิดมินิคอนเสิร์ตสุดมันส์

มิวเซียมสยาม จัดกิจกรรม “Muse Pass Mini Concert มันส์ยกแก๊งส์” กิจกรรมโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ซื้อบัตร มิว พาส พร้อมดึง 3 ตัวแทนศิลปินชื่อดังอย่าง BNK48 รุ่น 2 ซีซันไฟว์ (Season Five)และ นนท์ The Voice มาร่วมส่งมอบความสนุก ไปกับมินิคอนเสิร์ตสุดมันส์แบบใกล้ชิด และเซอไพรส์พิเศษกับการแสดง “Idol Fan Song” จากกลุ่มแฟนคลับ ที่ต่อยอดแรงบันดาลใจสู่การสร้างสรรค์บทเพลงเพื่อมอบให้แก่ไอดอลที่ชื่นชอบ นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการแสดง Museum Show เปิดประสบการณ์การแสดง อาทิ การแสดงหนุมานจากหนุมานนคร ตอน หนุมานจับนางสุพรรณมัจฉา จากหนุมานนคร (หมู่บ้านโขน) การแสดงโชว์ Infinity Mans (มนุษย์กระจก) และHaunted Show จากพิพิธภัณฑ์ริบลี่ส์ เชื่อหรือไม่!!! พัทยา จ.ชลบุรี และการแสดงโชว์มายากล จากพิพิธภัณฑ์มายากล หาดใหญ่ โดย แบล็ค คริสตัล พร้อมบูธกิจกรรมให้ร่วมสนุก คาราวาน Food Truck ภายในงาน ฯลฯ โดยมิวเซียมสยามหวังว่า แคมเปญดังกล่าว จะช่วยขยายฐานผู้เข้าชมพิพิธภัณฑ์ ให้เข้าถึงกลุ่มวัยรุ่น คนรุ่นใหม่ ที่อาจยังไม่เคยได้สัมผัสประสบการณ์การเรียนรู้รูปแบบใหม่มากยิ่งขึ้น


กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 22 กันยายน 2561 ณ มิวเซียมสยาม ท่าเตียน กรุงเทพฯ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้กับสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม) หมายเลขโทรศัพท์ 02-225-2777 ตลอดจนติดข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ ได้ที่ www.museumsiam.org หรือ facebook.com/musepass

นายราเมศ พรหมเย็น ผู้อำนวยการสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม) กล่าวว่า เมื่อต้นปีที่ผ่านมา มิวเซียมสยามได้ดำเนินการจัด “โครงการสร้างวัฒนธรรมการท่องเที่ยวเชิงแหล่งเรียนรู้” (Museum Culture) พร้อมเปิดตัวบัตรเที่ยวพิพิธภัณฑ์ ภายใต้ชื่อ “มิว พาส” (Muse Pass) ซีซันที่ 6 ที่เพียงมีบัตรใบเดียว ประชาชนก็สามารถเที่ยวพิพิธภัณฑ์ได้กว่า 63 แห่งทั่วประเทศ เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมการท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ หรือมิวเซียมคัลเจอร์ ให้ประชาชนได้เพลิดเพลินไปกับการเรียนรู้ ตามพิพิธภัณฑ์ที่มีอยู่มากมายในประเทศ ตลอดจนเปิดมิติใหม่ของการเที่ยวพิพิธภัณฑ์ที่ไม่น่าเบื่อเช่นในอดีต โดยโปรเจกต์ดังกล่าวได้รับความสนใจ และกระแสตอบรับที่ดีจากประชาชนทั่วประเทศ

เพื่อต่อยอดโครงการดังกล่าว มิวเซียมสยาม ได้จัดกิจกรรม “Muse Pass Mini Concert มันส์ยกแก๊งส์” ในลานสนามหญ้ากลางแจ้งบรรยากาศดี โดยภายในงาน ได้ 3 ตัวแทนศิลปินที่เยาวชนกำลังชื่นชอบอย่าง เกิร์ลกรุ๊ปไอดอลBNK48 รุ่น 2 บอยแบนด์รุ่นเก๋าเสียงเทพ ซีซันไฟว์ (Season Five) และศิลปินหนุ่มอารมณ์ดีอย่าง นนท์ The Voice มาร่วมส่งมอบความสนุก ไปกับมินิคอนเสิร์ตสุดมันส์แบบใกล้ชิด พร้อมเซอไพรส์พิเศษกับการแสดง “Idol Fan Song” จากกลุ่มแฟนคลับ ที่ต่อยอดแรงบันดาลใจสู่การสร้างสรรค์บทเพลงเพื่อมอบให้แก่ไอดอลที่ชื่นชอบ นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการแสดง Museum Show ที่มาเปิดประสบการณ์การแสดงในพิพิธภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ประชาชนอาจยังไม่เคยเห็นมาก่อน อาทิ การแสดงหนุมานจากหนุมานนคร ตอน หนุมานจับนางสุพรรณมัจฉา จากหนุมานนคร (หมู่บ้านโขน) การแสดงโชว์ Infinity Mans (มนุษย์กระจก) และ Haunted Show จากพิพิธภัณฑ์ริบลี่ส์ เชื่อหรือไม่!!! พัทยา จ.ชลบุรี และการแสดงโชว์มายากลจากพิพิธภัณฑ์มายากล หาดใหญ่ โดย แบล็ค คริสตัล พร้อมบูธกิจกรรมให้ร่วมสนุก คาราวาน Food Truck ภายในงาน ฯลฯ โดยมิวเซียมสยามหวังว่า แคมเปญดังกล่าว จะช่วยขยายฐานผู้เข้าชมพิพิธภัณฑ์ ให้เข้าถึงกลุ่มวัยรุ่น คนรุ่นใหม่ ที่อาจยังไม่เคยได้สัมผัสประสบการณ์การเรียนรู้รูปแบบใหม่ และบรรยากาศพิพิธภัณฑ์ไทยยุคใหม่ ตลอดจนเห็นมุมมองของพิพิธภัณฑ์สมัยใหม่ที่ไม่ได้มีเพียงเรื่องน่าเบื่ออีกต่อไป นายราเมศ กล่าวสรุป

ด้าน กลุ่มศิลปินรุ่นพี่เสียงทรงพลัง ซีซันไฟว์ (Season Five) กล่าวว่า ตลอดหลายปีที่ผ่านมา พวกตนได้มองเห็น และสัมผัสประสบการณ์การเที่ยวพิพิธภัณฑ์ใหม่ๆ ที่แตกต่างไปจากสมัยก่อน ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงพัฒนาการ และการปรับตัวที่ดีของพิพิธภัณฑ์ในประเทศ และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเชิญมาร่วมแสดงมินิคอนเสิร์ตร่วมกับมิวเซียมสยาม และหวังว่าการแสดงดังกล่าวจะเป็นจุดเริ่มต้นเล็ก ที่ช่วยกระตุ้นวัฒนธรรมการเที่ยวพิพิธภัณฑ์ และให้ประชาชนเห็นมุมมองที่แตกต่างมากขึ้น และ

นนท์ ธนนท์ จำเริญ (นนท์ The Voice) กล่าวว่า ตนเชื่อว่า ปกติคนไทยเป็นคนชื่นชอบการเที่ยวอยู่แล้ว แต่ยังอาจมีจำนวนไม่มากนักที่ชื่นชอบการไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์ จึงอยากให้ทุกคนหันมาเที่ยวพิพิธภัณฑ์เพิ่มมากขึ้น จากประสบการณ์การเที่ยวพิพิธภัณฑ์ของตนเอง ทำให้เห็นว่า “ปัจจุบันการเที่ยวพิพิธภัณฑ์ไม่ใช่เรื่องน่าเบื่อ แต่ยังมีสื่อเทคโนโลยี และกิจกรรมมากมายที่ให้ร่วมสนุก พร้อมได้รับเกร็ดความรู้ที่ไม่เคยรู้มาก่อนอีกด้วย” อย่างไรก็ดี ตนรู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสมาเป็นส่วนหนึ่งกับมิวเซียมสยามในครั้งนี้ และหวังว่าตนจะเป็นอีกหนึ่งเป็นศิลปินต้นแบบ ให้กับวัยรุ่นไทยสมัยใหม่ ให้หันมาเที่ยวพิพิธภัณฑ์ให้มากยิ่งขึ้น  

ด้าน เกิร์ลกรุ๊ปไอดอล BNK48 รุ่น 2 กล่าวว่า การแสดงดังกล่าว “เป็นการแสดงครั้งแรกที่ได้มีโอกาสมาเล่นในพิพิธภัณฑ์” และได้สัมผัสบรรยากาศที่แปลกใหม่ของพิพิธภัณฑ์ ที่มีบรรยากาศร่มรื่น และสวยงามกว่าที่พวกตนคาดไว้ ซึ่งพวกตนหวังอยากให้ทุกคนได้มาสัมผัสบรรยากาศในแบบเดียวกัน นอกจากนี้ พวกตนรู้สึกปลื้มปิติ ที่กลุ่มแฟนคลับได้สร้างสรรค์บทเพลงเพื่อมอบให้ และพวกตนหวังว่า เยาวชนไทยยุคใหม่ จะใช้พลังความสร้างสรรค์เหล่านี้ มาเป็นแรงบันดาลใจในด้านต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ให้กับสังคมต่อไป

กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อเร็วๆนี้ ณ มิวเซียมสยาม ท่าเตียน กรุงเทพฯ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม) หมายเลขโทรศัพท์ 02-225-2777 ตลอดจนติดตามข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ ได้ที่ www.museumsiam.org หรือ facebook.com/musepass

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line