“ฟ้ามีตา” ตอน...แค่เพื่อนเท่านั้น

 “ฟ้ามีตา” ตอน...แค่เพื่อนเท่านั้น

กฤษ (ปาแปง-พรหมพิริยะ ทองพุทธรักษ์) ไม่ชอบใจเป็นอย่างมากที่เพื่อนๆ ในกลุ่ม ทั้ง เปรี้ยว (ปอไหม-รัตติกร ขุนโสม) แป๋ว (การ์ตูน-ฑรัญภัค เศรษฐีธร) พี (เอ็ม-อดุลย์รัศม์ สุวรรณจักรา) ชอบล้อว่า แพรว (ฟิล์ม-ฉัตรดาว สิทธิผล) เป็นแฟน เพราะแพรวชอบทำตัวติดกับกฤษตลอดเวลา อีกทั้งแพรว กับกฤษก็บ้านติดกัน พ่อแม่ เป็นเพื่อนบ้านกัน จนกฤษบอกกับแพรวและคนอื่นๆ ว่าเป็น“แค่เพื่อนเท่านั้น” กฤษกับแพรวไม่มีทางเป็นอย่างอื่นไปได้มากกว่านี้ เพราะกฤษคบกับ ออม (เพลง-ชนารดี อุ่นทะศรี) หวังให้แพรวเลิกมายุ่ง แต่แพรวก็ยังทำตัวปกติทุกอย่าง เคยดูแลกฤษยังไง ก็ยังทำเหมือนเดิมจนกฤษแปลกใจ ขนาดกฤษแกล้งเอาอาหารขนมที่แพรวเอามาให้เททิ้งใส่ถังขยะแพรวก็ยังเฉยๆ กฤษไม่เข้าใจแพรว แถมยังรำคาญอีก ออมเองก็ไม่เข้าใจ ที่แพรวไม่ยอมไปจากกฤษ กฤษเลยพูดเจ็บๆแสบๆ ด่าแพรว แพรวยิ้ม...ไม่โกรธแม้กระทั่งตอนที่กฤษล้มป่วย เพราะทำงานหนัก ไม่ดูแลตัวเอง ดื่มจัด ไม่หลับไม่นอน แพรวก็มาดูแล ขณะที่ออมทิ้งไป เพราะ กฤษเป็นไตวาย ทำงานไม่ไหว ต้องปลูกถ่ายไตใหม่ จากหนุ่มมีอนาคต กลายเป็นหนุ่มไร้อนาคต ถ้าออมแต่งงานกับกฤษ ต่อไปออมก็ต้องเลี้ยงกฤษ


 

ซึ่งออมไม่พร้อมขนาดนั้น แต่แพรว สละไตหนึ่งข้าง ให้กฤษได้ปลูกถ่ายไต กลับมาใช้ชีวิตได้ปกติและที่กฤษเซอร์ไพร์ส คือ...แพรวมีแฟน และแพรวยังพา พี่นนท์ (จอร์จ-ฐปนัท สัตยานุรักษ์) มาคอยดูแลกฤษตอนป่วย กฤษเงิบ เพราะเข้าใจมาตลอดว่าแพรวชอบตัวเอง กฤษถามแพรว...ว่าทำไม? แพรวบอก เพราะความเป็นเพื่อนแพรวยังจำได้ตั้งแต่ตอน 10 ขวบ ที่ย้ายมาอยู่ข้างบ้านกฤษใหม่ๆ ตอนนั้นบ้านกฤษรวย แต่พ่อแม่ของแพรวจน ทั้งกฤษและพ่อแม่กฤษ จะแบ่งอาหาร ขนมมาให้บ้านแพรวบ่อยๆ ...พ่อแม่แพรวไม่มีเงิน..พ่อแม่กฤษก็ให้ยืมเงินไปค้าขาย เวลาไม่สบาย พ่อแม่กฤษก็พาไปหาหมอ ช่วยเหลือเกื้อกูลกันทั้งครอบครัวตัวกฤษเองตอนเด็กๆ เวลามีเพื่อนผู้ชายมาแกล้ง กฤษก็คอยปกป้องแพรว คำว่ากัลยาณมิตร

 

 

ซึ่งไม่ใช่แค่แพรวกับกฤษ แต่หมายถึง ครอบครัวของเราสองคน กฤษ อาจจะลืม แต่แพรวไม่เคยลืม น้ำใจของครอบครัวกฤษรักกันแบบหนุ่มสาว อาจเต็มไปด้วยความคาดหวังแต่ความเป็นเพื่อน เพื่อนย่อมไม่โกรธ เพื่อนย่อมเข้าใจในทุกการกระทำของเพื่อนแค่เพื่อน...เท่านั้น แต่บางครั้ง เพื่อนที่เราปล่อยปละละเลย มีค่ามากกว่าแฟนซะอีก โปรดติดตามชมในรายการ “ฟ้ามีตา” ตอน...แค่เพื่อนเท่านั้น ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 13 ตุลาคม 2561 เวลา 14.15 . ทางช่อง 7HD กด35 เท่านั้น

 
 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line