Extell เปิดขายโครงการ “Central Park Tower” อาคารที่พักอาศัยที่สูงที่สุดในโลก

Extell เปิดขายโครงการ “Central Park Tower” อาคารที่พักอาศัยที่สูงที่สุดในโลก

Extell Development Company บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของสหรัฐ ประกาศขายคอนโดโครงการ Central Park Tower อาคารที่พักอาศัยที่สูงที่สุดในโลก ซึ่งเป็นอาคารกระจกและเหล็กความสูง 1,550 ฟุตบนถนน Billionaire's Row อันโด่งดังของมหานครนิวยอร์ก โดยจะเป็นโครงการที่อยู่อาศัยที่หรูหราอลังการมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก มาพร้อมทัศนียภาพสุดลูกหูลูกตา สถาปัตยกรรมที่สวยงาม ผังอาคารที่เรียบหรูดูดี และบริการอันเหนือระดับ


แกรี่ บาร์เนตต์ ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัท Extell Development Company กล่าวว่า “อาคารที่เป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ล่าสุดของแมนฮัตตันคือผลพวงจากการวางแผนและร่วมงานกับเหล่าสถาปนิก วิศวกร และนักออกแบบที่เก่งที่สุดในโลกมาเป็นเวลานานกว่า 10 ปี Central Park Tower ยกระดับการออกแบบ คุณภาพ และบริการในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน อาคารแห่งนี้จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับมหานครนิวยอร์ก ในฐานะที่พักอาศัยที่กำหนดนิยามใหม่ของการอยู่อาศัยอย่างหรูหรามีระดับ”

อาคารแห่งนี้ตั้งอยู่บนถนน West 57th Street สุดหรูในนิวยอร์ก โดยมีสวนสาธารณะเซ็นทรัลพาร์คอยู่ทางทิศเหนือ และมีวงเวียนโคลัมบัสเซอร์เคิลอยู่ทางทิศตะวันตก ก่อนหน้านี้ Extell ได้บุกเบิกBillionaire's Row ด้วยโครงการ One57 ซึ่งเป็นอาคารกระจกสูงเสียดฟ้าแห่งแรกบนถนน 57th Street โดยตั้งอยู่เหนือโรงแรมห้าดาว Park Hyatt และมองเห็นเซ็นทรัลพาร์คอยู่เบื้องล่าง อาคารแห่งนี้มีห้องราคาแพงที่สุดเท่าที่เคยขายมาในนิวยอร์ก ด้วยราคา 100.5 ล้านดอลลาร์

Central Park Tower ออกแบบโดย Adrian Smith + Gordon Gill Architecture (AS+GG) บริษัทระดับนานาชาติผู้ออกแบบสถาปัตยกรรมที่สวยเด่นสะดุดตา ประหยัดพลังงาน และมีประสิทธิภาพสูง AS+GG ทำงานร่วมกับลูกค้าทั่วโลกในการออกแบบอาคารที่สูงที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในโลก 9 แห่ง ปัจจุบัน AS+GG รับผิดชอบในการออกแบบ Jeddah Tower ว่าที่อาคารที่สูงที่สุดในโลก ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างในประเทศซาอุดิอาระเบีย รวมถึงอาคาร Wuhan Greenland Center และ Greenland Tower Chengdu ซึ่งกำลังก่อสร้างในประเทศจีน

AS+GG มีประสบการณ์โชกโชนในการสร้างอาคารที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์อย่าง Central Park Tower ด้านหน้าของอาคารมีความแตกต่างจากอาคารที่อยู่รายล้อม โดยมีการใช้กระจก สเตนเลสสตีลขัดเงา รวมถึงรายละเอียดแนวตั้งและแนวนอนที่เน้นการตกกระทบของแสงและพื้นผิว นอกจากนั้นยังมีคานสูง 300 ฟุตจากพื้นถนนยื่นไปทางทิศตะวันออก ทำให้ที่พักอาศัยทั้งหมดที่หันหน้าไปทางทิศเหนือสามารถมองเห็นวิวเซ็นทรัลพาร์คได้อย่างเต็มตา

Central Park Tower มีผังอาคารและวิวที่สวยโดดเด่นเป็นพิเศษ โดยห้องนั่งเล่นและพื้นที่เพื่อความบันเทิงถูกกำหนดให้อยู่บริเวณมุมห้อง เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยมองเห็นวิวของเมืองในมุมกว้างได้เต็มที่ และส่วนที่รับน้ำหนักโครงสร้างถูกซ่อนไว้ระหว่างแต่ละยูนิต ทำให้สามารถติดตั้งหน้าต่างตั้งแต่พื้นจรดเพดาน จึงชมวิวอันสวยงามได้อย่างเต็มตา

กอร์ดอน กิลล์ จากบริษัท Adrian Smith + Gordon Gill Architecture กล่าวว่า “ความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่างหนึ่งของสถาปัตยกรรมก็คือ การยกระดับประสบการณ์อย่างต่อเนื่องควบคู่กับการออกแบบโครงสร้างที่หรูหราโอ่อ่า Central Park Tower อาศัยจุดเด่นด้านความเป็นเมืองใหญ่ของนิวยอร์ก และสร้างที่อยู่อาศัยที่คู่ควรกับทำเลทองของถนน Billionaire's Row และเซ็นทรัลพาร์ค”

อาคารที่พักอาศัยสุดหรูแห่งนี้ตกแต่งภายในโดยบริษัท Rottet Studio ซึ่งมีผลงานการตกแต่งภายในอาคารหลายแห่ง เช่น The Surrey Hotel ในแมนฮัตตัน The St. Regis ในแอสเพน รวมถึง The Beverly Hills Hotel Presidential Bungalows และ The River Oaks ในฮูสตัน การตกแต่งภายในของ Rottet โดดเด่นด้วยรายละเอียดที่แตกต่างและเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งสร้างบรรยากาศของห้องพักในแบบที่ไม่สามารถพบได้จากที่อื่น ตั้งแต่ชั้น 32 ขึ้นไปจะเป็นที่พักอาศัยสุดหรูแบบ 2-8 ห้องนอนจำนวน 179 ยูนิต โดยมีขนาดตั้งแต่ 1,435 ตารางฟุตไปจนถึงกว่า 17,500 ตารางฟุต

ภายในอาคารที่พักอาศัยที่สูงที่สุดแห่งนี้มี Central Park Club คลับส่วนตัวสุดเอ็กซ์คลูซีฟระดับโลกครอบคลุมพื้นที่ 50,000 ตารางฟุต ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสุดหรูเต็มพื้นที่สามชั้น โดยแต่ละชั้นจะเติมเต็มประสบการณ์ด้วยบริการระดับห้าดาว

ชั้นแรกของคลับซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 14 ของอาคาร จะมีเลาจน์ที่ประกอบด้วยโต๊ะบิลเลียด ห้องฉายภาพยนตร์ และห้องอเนกประสงค์ จุดเด่นของชั้นคือระเบียงกลางแจ้งขนาด 15,000 ตารางฟุตที่มีสระว่ายน้ำขนาด 60 ฟุต คาบาน่า บาร์ บริการอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงสนามเด็กเล่นกลางแจ้ง ส่วนบนชั้น 16 มีศูนย์สุขภาพที่ประกอบด้วยสระว่ายน้ำในร่มขนาด 63 ฟุต ศูนย์ฟิตเนสที่ทันสมัย สนามบาสเกตบอล สนามสควอช ห้องซาวน่า ห้องอบไอน้ำ และห้องทำทรีทเมนท์ ในส่วนของคลับบนชั้น 100 ที่ความสูงกว่า 1,000 ฟุต ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดว่าจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรบ้าง

บริเวณชั้นล่างของอาคารจะเป็น Nordstrom NYC Flagship Store ความสูง 7 ชั้น ครอบคลุมพื้นที่ 320,000 ตารางฟุต ซึ่งสะท้อนความยอดเยี่ยมและยิ่งใหญ่ของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี หลังจากเสาะหาทำเลทองมานานถึง 30 ปี ในที่สุด Nordstrom จากซีแอทเทิลก็เลือก Central Park Tower เป็นสถานที่สำหรับการลงทุนโครงการที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์กว่า 100 ปีของบริษัท

Extell พัฒนาโครงการ Central Park Tower ร่วมกับ SMI USA บริษัทสาขาอเมริกาของ Shanghai Municipal Investment ซึ่งเป็นบริษัทลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานชั้นนำที่รับผิดชอบโครงการสร้างอาคารสูงที่สุดอันดับสองของโลกอย่าง Shanghai Tower

Extell Marketing Group จะดูแลด้านการขายและการตลาดสำหรับโครงการ Central Park Tower แต่เพียงผู้เดียว โดยคาดว่าจะปิดการขายรอบแรกในช่วงปลายปี 2562 สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมหรือนัดหมายกับสำนักงานขายได้ที่โทร. 212-957-5557 หรือเข้าชมเว็บไซต์ www.centralparktower.com

Comments

Share Tweet Line