เปิดตัวกรุงไทย NEXT ชีวิตครบ แอปเดียวอยู่ พร้อมพรีเซ็นเตอร์ ณเดชน์

เปิดตัวกรุงไทย NEXT ชีวิตครบ แอปเดียวอยู่ พร้อมพรีเซ็นเตอร์ ณเดชน์

ธนาคารกรุงไทย นำโดย ดร.เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ประธานกรรมการ ประกาศทิศทางและวิสัยทัศน์ของธนาคารกรุงไทยในยุคดิจิทัล ก้าวสู่ Invisible Banking ร่วมขับเคลื่อนนโยบายไทยแลนด์ 4.0 โดยมี ไกรฤทธิ์ อุชุกานนท์ชัย รองประธานกรรมการร่วมประกาศการก้าวสู่ยุทธศาสตร์ดิจิทัลในแบบฉบับธนาคารกรุงไทย


นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า “ธนาคารกรุงไทยมุ่งมั่นในการยกระดับความเป็นอยู่และพฤติกรรมการทำธุรกรรมของผู้บริโภคทั่วทุกภูมิภาคให้สะดวกสบาย ผลักดันนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของภาครัฐที่ต้องการวางโครงสร้างพื้นฐานอิเล็กทรอนิกส์ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ และขับเคลื่อนสังคมไทยทุกภาคส่วนสู่สังคมไร้เงินสด จึงได้ประกาศยุทธศาสตร์ดิจิทัลสู่การเป็นธนาคารแรกในประเทศไทยที่จะก้าวสู่ Invisible Banking อย่างเต็มตัว โดยวางโพสิชันของกรุงไทยเป็น “ธุรกรรมในอากาศ” ติดตัวและเคลื่อนที่ไปกับลูกค้าทุกที่ เคียงข้างผู้บริโภคในการทำธุรกรรมทุกที่ทุกเวลาโดยหนึ่งในก้าวสำคัญของการเป็น Invisible Banking คือการพลิกโฉม Mobile Banking ที่ครบวงจร ครบครัน และสมบูรณ์มากขึ้น โดยทุ่มงบ 10,000 ล้านบาท เปิดตัวแอป “กรุงไทย NEXT” ที่มอบความสะดวกสบาย รวดเร็ว ปลอดภัย พร้อมให้บริการธุรกรรมการเงินที่ครอบคลุมที่สุดในประเทศไทยให้ประชาชนในทุกพื้นที่ของประเทศสามารถ โอน – เติม – จ่าย ครอบคลุมที่สุด เชื่อมต่อในทุกๆ ด้าน ตอบโจทย์ทุกความต้องการอย่างครบวงจรภายในแอปเดียว 

นายจักรกฤษณ์ กลิ่นสมิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า “แอปพลิเคชัน “กรุงไทย NEXT” คืออีกขั้นของ Mobile Banking ซึ่งเป็นการต่อยอดจาก KTB netbank และพัฒนายกระดับสู่ แอป “กรุงไทย NEXT” โดยพัฒนาให้มีศักยภาพที่ดีกว่าเดิมในทุกมิติ ซึ่งจุดเด่นของ “กรุงไทย NEXT” ประกอบไปด้วยฟีเจอร์หลัก คือ โอนเงิน ที่ใช้ง่าย สะดวก รวดเร็ว และไม่เสียค่าธรรมเนียม ทั้งโอนข้ามเขตและโอนต่างธนาคาร พร้อมยกระดับความปลอดภัยมั่นใจทุกครั้งที่โอน เติมเงิน ที่ผู้ใช้สามารถเติมเงินค่าโทรศัพท์เอไอเอส, ทรู, ดีแทค, My By CAT, Easy Pass และ M-PASS จ่ายเงิน ที่มีเน็ตเวิร์ค การทำธุรกรรมการเงินที่ครอบคลุมที่สุดในประเทศไทย ทั้งช่องทางภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน ไม่ว่าจะเป็น การไฟฟ้านครหลวง การไฟฟ้าภูมิภาค การประปานครหลวง การประปาภูมิภาค ค่าบริการโทรศัพท์มือถือ บริการรับชำระค่าปรับจราจร กรมขนส่ง กรมธนารักษ์ กรมสรรพสามิต ชำระหนี้กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) กสท โทรคมนาคม และบริการอื่นๆ อีกมากมาย จึงทำให้ “กรุงไทย NEXT”เป็น Mobile Banking ที่ให้ชีวิตคนไทยทุกภาคส่วนเชื่อมต่อกันอย่างสะดวกสบาย ง่ายดาย ครบจบในแอปเดียว”

ภายในงาน มีการเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์อย่างยิ่งใหญ่ด้วยการแสดงที่สื่อให้เห็นถึงก้าวใหม่ของธนาคารกรุงไทยสู่โลกดิจิทัลอย่างครบวงจร  ณเดชน์ คูกิมิยะ ในฐานะพรีเซ็นเตอร์และตัวแทนของผู้บริโภคได้เผยความประทับใจหลังลองใช้แอป กรุงไทย NEXT ว่า “แต่ก่อนMobile Banking ไม่ครอบคลุมทุกการทำธุรกรรม ผมจึงไม่ค่อยได้ใช้ และคุณแม่จะดูแลเรื่องการโอนจ่ายให้ แต่พอมีแอป กรุงไทย NEXT ทำให้ผมรู้สึกว่าชีวิตง่ายขึ้นมาก แอปมีการออกแบบที่สวย สีสันสดใส ใช้งานง่ายสะดวก สามารถทำรายการทุกอย่างได้ทันทีตั้งแต่หน้าแรกเลย ทำให้สามารถกดโอนเงินได้อย่างรวดเร็วในช่วงขณะนั่งรถเดินทางไปถ่ายละคร แป๊ปเดียวเสร็จเลยครับ โดยเฉพาะคุณแม่ที่ปกติจะต้องใช้เวลาเดินทางไปทำธุรกรรม โอนเงิน และจ่ายบิลต่างๆ ที่สาขา เพราะการจ่ายบิลบางรายการ ไม่มีแอปไหนให้บริการชำระเงินได้เลย แต่ตอนนี้คุณแม่สามารถทำทุกอย่างจากสมาร์ทโฟนผ่านแอป กรุงไทย NEXT ได้เลย ที่อุ่นใจและสะดวกที่สุดคือการจ่ายบิล ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าอินเทอร์เน็ต ที่ตอนนี้ผมก็แบ่งเบาคุณแม่ได้มากเลยครับ แอป กรุงไทย NEXT ช่วยให้ผมสามารถชำระค่าบริการได้ทันที ไม่ว่าจะเป็น ค่าไฟที่บ้านที่กรุงเทพฯ ก็โอนจ่ายไปที่การไฟฟ้านครหลวง ค่าไฟของบ้านที่ขอนแก่นก็โอนไปจ่ายที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือแม้กระทั่งค่าอินเทอร์เน็ต ค่ามือถือ ค่าบัตรเครดิต ก็ทำธุรกรรมได้ทันที อีกฟีเจอร์ที่ผมชอบมากคือ ฟีเจอร์บริจาคเงินทำบุญ ที่สามารถโอนเงินบริจาคให้กับหน่วยงานรับบริจาคมากที่สุดกว่า 7,000 แห่งทั่วประเทศ ครอบคลุมทั้งวัด โรงพยาบาล มูลนิธิ และหน่วยงานการกุศลต่างๆ โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม แถมยังรับใบอนุโมทนาบุญอิเล็กทรอนิกส์ได้ทันที ฟีเจอร์นี้ ตอบโจทย์ผมมากๆ ครับ ทั้งหมดนี้แอป กรุงไทย NEXT มีให้มากกว่าและครอบคลุมมากที่สุด ใช้เวลาไม่นาน ทุกธุรกรรมการเงินก็เรียบร้อย ง่ายและรวดเร็วใช้ได้ทุกที่ทุกเวลา ตอบโจทย์ชีวิตและไลฟ์สไตล์ของผมที่ไม่ค่อยมีเวลา อยากให้ทุกคนทำธุรกรรมการเงินได้สะดวกสบายเหมือนผมครับ”

ปัจจุบันธนาคารกรุงไทยมีฐานลูกค้ากว่า 30 ล้านบัญชีทั่วประเทศ มีกลุ่มผู้ใช้งาน Mobile Banking มากกว่า 5 ล้านราย เมื่อเปิดตัวแอป “กรุงไทย NEXT” พร้อมด้วยจุดเด่นโอนมั่นใจ– เติมสะดวก – จ่ายครอบคลุม และกิจกรรมทางการตลาดเชิงรุกโดยเน้นจัดกิจกรรมทางการตลาดในชุมชน จะทำให้ประชาชนไทยมีชีวิตที่สะดวกสบายด้วยบริการการทำธุรกรรมการเงินที่ครบวงจร และหันมานิยมใช้ “กรุงไทย NEXT” มากขึ้น โดยคาดว่าจะมีผู้ใช้งาน 10 ล้านคนภายในปี 2562 ทั้งยังขยายฐานกลุ่มผู้ใช้งาน Mobile Banking ในภาพรวมของประเทศไทยให้เติบโตต่อไปในอนาคต” นายผยง ศรีวณิช กล่าวทิ้งท้าย

ลูกค้าธนาคารกรุงไทยสามารถดาวน์โหลดแอป “กรุงไทย NEXT” ทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS ได้แล้

Comments

Share Tweet Line