ฉลอง 4 ปี LINE TV ยึดตำแหน่งผู้นำแพลตฟอร์มวีดีโอออนไลน์

ฉลอง 4 ปี LINE TV ยึดตำแหน่งผู้นำแพลตฟอร์มวีดีโอออนไลน์

LINE TV ผู้นำแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ในประเทศไทย ฉลองครบรอบ 4 ปี การันตีเนื้อหาคุณภาพ เริ่มต้นจากคอนเทนต์สัญชาติเกาหลี จนมาถึงคอนเทนต์ชั้นดีที่มีบน LINE TV ที่เดียวเท่านั้น พร้อมบุกตลาดแมสด้วยละครและรายการย้อนหลัง ผ่านการจับมือพันธมิตรทางธุรกิจรวมกว่า 161 ราย ย้ำจุดยืนส่งเสริมทั้งฟรีทีวีและดิจิทัลทีวี ก้าวเข้าสู่ปีที่ 5อย่างมั่นใจ ด้วยจำนวนผู้ใช้ที่โตกว่า 70% ทุกปี


คุณกวิน ตั้งอุทัยศักดิ์ ผู้อำนวยการธุรกิจคอนเทนต์ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “แพลตฟอร์ม LINE TV เกิดขึ้นในปี 2557 โดยผู้ใช้สามารถรับชม LINE TV ผ่านทางคอมพิวเตอร์พีซี และแอปพลิเคชัน LINE TV ซึ่งปัจจัยความสำเร็จที่ผลักดันให้ LINE TV ขึ้นเป็นผู้นำแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ในประเทศไทยนั้น ประกอบไปด้วย

· คอนเทนต์คุณภาพที่เข้าใจผู้ชมชาวไทย โดยในช่วงแรกคอนเทนต์บน LINE TV ส่วนใหญ่เป็นคอนเทนต์ฝั่งเกาหลี ต่อมาในปี 2558 LINE TV จึงมีคอนเทนต์เป็นของตัวเองคือ “Stay ซากะ ฉันจะคิดถึงเธอ” ที่จับมือกับ GTH ผลิต นอกจากนี้ยังได้เริ่มจับมือกับพาร์ทเนอร์หลายเจ้า เพื่อนำคอนเทนต์ทางช่องทีวีที่คนนิยมมารีรันบน  LINE TV ส่งผลให้กระแสการชมย้อนหลังมีเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการส่งเสริมซึ่งกันและกัน ทั้งทางออนไลน์และทางออนแอร์

· ความแข็งแกร่งของพันธมิตรทางธุรกิจ ที่หลากหลายครอบคลุมทั้งช่องฟรีทีวี ทีวีดิจิตัล ผู้ผลิตทั้งไทยและต่างประเทศ และค่ายเพลงเป็นจำนวนกว่า 161 ราย

· การเป็นแพลตฟอร์มโฆษณาที่มีคุณภาพ ที่เมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มอื่นๆ คนจะเห็นโฆษณาบน LINE TV สูงกว่า ดูโฆษณาจนจบ รวมไปถึงมีความตั้งใจซื้อสินค้าหลังจากชมโฆษณาสูงกว่าแพลตฟอร์มอื่น ๆ

คุณพัลภา มาโนช หัวหน้าธุรกิจ LINE TV, LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “สำหรับตัวคอนเทนต์ต่างๆ ที่นำเสนอบน LINE TV เต็มไปด้วยคุณภาพ ความสนุก สด ใหม่ ไม่ว่าจะเป็น ซีรีส์ รายการวาไรตี้ มิวสิกวิดีโอ ซึ่งมาจากพาร์ทเนอร์ทั้งในไทยและต่างประเทศกว่า 800 ชาแนล จึงทำให้ LINE TV ตอบโจทย์กลุ่มผู้ชมหลายกลุ่มในยุคดิจิตัล”

โดยในช่วง 4 ปีที่ผ่านมานั้น คอนเทนต์รีรันที่ผู้ชมสนใจเข้าชมมากที่สุดในรอบ 4 ปีที่ผ่านมา เรียงตามลำดับปี มีดังนี้

· 2558  รักนะเป็ดโง่ และฮอร์โมน 3

· 2559 ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ 1 และ Club Friday To Be Continued เพื่อนรักเพื่อนร้าย

· 2560 ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ 2 และ O-Negative รักออกแบบไม่ได้

· และ 2561  เมีย 2018 รวมถึงละครล่าสุดที่กำลังเข้มข้นกับ เลือดข้นคนจาง ที่ได้รับความนิยมอย่างมากกับยอดวิวสูงมากกว่า 170 ล้านวิว จนเกิดปรากฏการณ์ยิ่งดูย้อนหลังยิ่งอินบน LINE TV  ไปแล้ว

ด้าน LINE TV Originals นั้น เริ่มมีการผลิตเรื่องแรกในปี 2558 กับเรื่อง Stay ซากะ ฉันจะคิดถึงเธอ และต่อมาในปี 2559 ถือเป็นปีที่  LINE TV เริ่มเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นจากซีรีส์สุดปังอย่างแก๊สโซฮัก รักเต็มถัง และ I HATE YOU I LOVE YOU ที่ออกอากาศเพียงแค่ตอนแรกยอดวิวก็พุ่งทะลุ 10 ล้านวิวภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง หลังจากนั้นในปี 2560 ก็มีจำนวน LINE TV Originals เพิ่มขึ้น ปลุกกระแสความแรงของ LINE TV อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็น Make It Right รักออกเดิน , Together With Me อกหักมารักกับผม, คุณแม่วัยใส และ เป็นต่อ Uncensored Pool Party พี่ไม่ลืม จนถึงในปีนี้ที่เราเริ่มปล่อย LINE TV Originals ที่มีพล็อตเรื่องที่แปลก แหวกแนว และน่าสนใจยิ่งขึ้น อย่างเช่น The Collector คนประกอบผี ซีรีส์เขย่าขวัญ เรื่องแรกบน LINE TV หรือจะเป็น โลกโซเชี่ย Social Syndrome ซีรีส์ที่นำเสนอ 8 เรื่องราวของคนยุคปัจจุบันที่ใช้ชีวิตหมกมุ่นอยู่ในด้านมืดของ 'โลกโซเชีย(ล)' ด้านมืดของโลกโซเชียล 

“เราจะเห็นว่าในช่วงปีที่ผ่านมาคอนเทนต์ทุกกลุ่มของ LINE TV มีการเติบโตที่น่าสนใจเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น คอนเทนต์รีรันโตกว่า 70%  LINE TV Originals ที่โตขึ้น 67% รวมไปถึงคอนเทนต์เพลงที่โตสูงสุดถึง 135% เรียกได้ว่าปี 2561 นี้เป็นปีที่ LINE TV สร้างสถิติใหม่ในทุกๆ ด้านเลยก็ว่าได้” คุณพัลภา กล่าวเสริม

คุณกวิน กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับก้าวต่อไปในปีที่ 5 LINE TV จะตอกย้ำความเป็น HUB of Rerun ที่มีคุณภาพที่สุด อัดแน่นความบันเทิงครบรูปแบบ ทั้งละคร ซีรีส์ รายการบันเทิง อะนิเมชั่น กีฬา เพื่อขยายฐานคนดู LINE TV ให้กว้างมากขึ้น ด้าน LINE TV Originals จะเน้นความหลากหลายของคอนเทนต์ที่นำเทรนด์ และฟอร์แมทใหม่ๆ  ซึ่งเป็นโจทย์ที่ท้าทายสำหรับเรา ที่จะทำให้ LINE TV Originals มีความโดดเด่นเฉพาะตัวกว่าคอนเทนต์ทั่วๆไป หาชมที่ไหนไม่ใด้นอกจากบน LINE TV เท่านั้น หากเราสร้างฐานแฟนคลับที่แข็งแกร่งในกลุ่มนี้ได้ จะยิ่งช่วยสร้างความแตกต่าง และ ผลักดันให้ LINE TV เป็นแพลตฟอร์มวีดีโอออนไลน์ที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมสูงขึ้น รวมถึงเป็นช่องทางแรกที่นักการตลาดเลือกใช้เพื่อเพิ่มพลังในการทำตลาดให้แบรนด์สินค้า เพื่อสร้างความจดจำในตัวสินค้าอีกด้วย”

“หากจะดูการเติบโตของ LINE TV ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา เราสามารถพูดได้เต็มปากว่า เราเติบโตในทุกมุม ทั้งยอดวิวที่เพิ่มขึ้น 100% เฉลี่ยทุกปี และยอดผู้ชมเฉลี่ยต่อปีโตขึ้น 70%” คุณกวิน กล่าวทิ้งท้าย

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line