TCELS จัดอบรมผู้ดูแลผู้ป่วยอัลไซเมอร์ฟรี ผุดแอพฯ“ครอบครัวหมากรุกสนุกจำ

TCELS จัดอบรมผู้ดูแลผู้ป่วยอัลไซเมอร์ฟรี ผุดแอพฯ“ครอบครัวหมากรุกสนุกจำ

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ หรือ ทีเซลส์ “TCELS” ภายใต้กระทรวง วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมกับมูลนิธิโรคอัลไซเมอร์แห่งประเทศไทย จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง “การให้สุขภาพจิตศึกษาแก่ผู้ดูแลผู้ป่วยอัลไซเมอร์” ในวันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน 2561 ณ ห้องประชุมศรีสุริยะวงศ์ บอลรูม ชั้น 11 โรงแรมตวันนา ถ.สุรวงศ์ กรุงเทพฯ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย


ดร.นเรศ ดำรงชัย ผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ กล่าวว่า TCELS ได้ร่วมกับมูลนิธิโรคอัลไซเมอร์แห่งประเทศไทย ดำเนินงานเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้สูงอายุ โดยเน้นที่การส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยอัลไซเมอร์ รวมถึงผู้ดูแลผู้ป่วย ภายใต้การอบรมเชิงปฏิบัติการ “การให้สุขภาพจิตศึกษาแก่ผู้ดูแลผู้ป่วยอัลไซเมอร์” ที่จะจัดขึ้น โดยในปีนี้ ได้จัดทำสื่อ สำหรับให้ประชาชนโดยทั่วไป ให้สามารถเข้าถึงวิธีการดูแล และเข้าใจผู้สูงอายุได้อย่างเหมาะสมผ่านหนังสือชุด “สุขใจไร้เศร้าไร้เสื่อม” ที่ได้ผู้เชี่ยวชาญจากมูลนิธิฯ ศาสตราจารย์แพทย์หญิงนันทิกา ทวิชาชาติ มาช่วยพัฒนาให้สมบูรณ์ โดย สามารถดาว์นโหลดฟรี ได้แล้วที่ www.tcels.or.th  อีกทั้งในปีนี้ TCELS ยังได้พัฒนาแอปพลิเคชันในการฝึกความจำผ่านเกมส์ “ครอบครัวหมากรุกสนุกจำ”ซึ่งคาดว่าจะเสร็จให้ได้ใช้กันในต้นปีหน้า

นายแพทย์ยุทธ โพธารามิก ประธานมูลนิธิฯ กล่าวว่าการจัดงานในครั้งนี้แม้วัตถุประสงค์หลักจะเพื่อช่วยให้ผู้ดูแลผู้ป่วยอัลไซเมอร์ สามารถให้การดูแลผู้ป่วยได้อย่างถูกต้องเหมาะสม แต่ก็ได้นึกถึงแนวทางการลดความเสี่ยงของผู้สูงอายุลงอีกทางหนึ่ง จึงได้จัดทำ เมมโม โอ เกะ : Memo O Ke โดยเป็นเพลงคาราโอเกะ ที่มีเนื้อร้องบางท่อน บางคำขาดหายไป ให้ทุกคนได้ร่วมฝึกความจำอีกทางหนึ่ง สามารถเข้าถึงได้ ทางเวปไซด์ และพิเศษสำหรับผู้เข้าร่วมงานอบรมครั้งนี้จะได้รับแผ่น DVD ที่มีเพลงจากค่ายที่สนับสนุนกว่า 10 เพลง อีกด้วย

โอกาสนี้ ศ.พญ.นันทิกา ทวิชาชาติ รองประธานมูลนิธิฯ จึงอยากจะขอประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ที่สนใจลงทะเบียนอบรม ฟรีไม่มี ค่าใช้จ่าย ได้ที่ คุณนัฐพัชร์ เบอร์081 835 7115 และ 086 369 2628 หรือ คุณศรีสกุล 02 256 4298 ต่อ 14 รับจำนวนจำกัด

Comments

Share Tweet Line