ยูโอบี จับมือ แกร็บ ส่งเสริมผู้บริโภคอาเซียนใช้บริการดิจิทัล

ยูโอบี จับมือ แกร็บ ส่งเสริมผู้บริโภคอาเซียนใช้บริการดิจิทัล

ธนาคารยูไนเต็ด โอเวอร์ซีส์ จำกัด หรือ ยูโอบี (UOB) และ แกร็บ (Grab) ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ เพื่อผลักดันให้ผู้บริโภคอาเซียนหันมาใช้บริการดิจิทัลกันมากขึ้น


ความร่วมมือครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้ธนาคารยูโอบีสามารถให้บริการทางการเงินแก่ฐานลูกค้าของแกร็บในอาเซียน รวมถึงสานต่อความพยายามในการตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคที่ทำทุกอย่างผ่านโทรศัพท์มือถือ ซึ่งกำลังมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว นอกจากนั้นยังเปิดทางให้แกร็บสามารถนำเสนอโซลูชั่นการชำระเงินหลายรูปแบบผ่านแอปของตัวเองโดยตรง

ภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ ยูโอบีจะเป็นธนาคารพันธมิตรของแกร็บในสิงคโปร์ และเป็นบัตรเครดิตพันธมิตรของแกร็บในสิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ไทย และเวียดนาม โดยผู้บริโภคจะได้รับสิทธิพิเศษมากมายเมื่อชำระค่าบริการแกร็บผ่านบัตรยูโอบี [1] นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายจะจับมือออกบัตรเครดิตร่วมกันในอาเซียนด้วย

ขณะเดียวกัน แกร็บจะนำบริการจัดการด้านการเงินของยูโอบีมาให้บริการ เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับความสะดวกสบายในการเติมเงิน "แกร็บเพย์" ผ่านการหักบัญชีธนาคารโดยตรง ซึ่งถือเป็นตัวเลือกเพิ่มเติมนอกเหนือจากการเติมเงินผ่านบัตรเครดิต บัตรเดบิต หรือคนขับ ตัวแทน และร้านค้าในเครือข่ายของแกร็บ

ธนาคารยูโอบียังร่วมมือกับแกร็บเปิดตัวฟีเจอร์ Digital Bank ผ่านแอปมือถือของแกร็บ เพื่อให้ผู้ใช้เข้าถึงบริการทางการเงินอย่างรวดเร็วและสะดวกสบาย

ผู้บริโภคจะได้เพลิดเพลินกับบริการทางการเงินและการชำระเงินที่ราบรื่นและเป็นดิจิทัลเต็มรูปแบบ ตั้งแต่ครั้งแรกที่สมัครใช้งาน เปิดบัญชี ไปจนถึงจัดการความต้องการในชีวิตประจำวันเมื่อใช้แอปของแกร็บ

คุณวี อี ชอง รองประธานกรรมการและซีอีโอธนาคารยูโอบี กล่าวว่า "นวัตกรรมที่สร้างสรรค์โดยผู้ที่กล้าได้กล้าเสียได้ช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้บริโภคมากมาย รวมทั้งช่วยสร้างธุรกิจอย่างยั่งยืน และเชื่อมโยงชุมชนต่างๆเข้าด้วยกันในแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน การร่วมมือกับแกร็บคือการผนึกกำลังของสองบริษัทที่มีความคิดเหมือนกัน และใช้จุดแข็งของทั้งคู่ในการสร้างคุณค่าให้แก่ผู้บริโภค พร้อมกับช่วยให้ผู้บริโภคในอาเซียนเข้าถึงบริการทางการเงินมากขึ้น นอกจากนั้นยังเติมเต็มความพยายามของเราในการขยายฐานลูกค้าทั่วอาเซียน"

คุณแอนโทนี ตัน ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของแกร็บ กล่าวว่า "เรายินดีอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับยูโอบีในฐานะพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ในสิงคโปร์และทั่วภูมิภาค การได้ร่วมมือกับธนาคารรายใหญ่ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แสดงให้เห็นว่า แพลตฟอร์มและฐานผู้ใช้งานแกร็บมีศักยภาพในการขับเคลื่อนธุรกิจของพันธมิตรไปสู่ความสำเร็จ การผสานจุดแข็งของทั้งคู่จะช่วยให้เราสามารถนำเสนอบริการชำระเงินที่สะดวกสบายมากขึ้น และช่วยให้ผู้คนจำนวนมากเข้าสู่สังคมไร้เงินสด"

นอกจากนี้ ธนาคารยูโอบียังเตรียมให้การสนับสนุนแกร็บในด้านอื่นๆ ได้แก่ สินเชื่อรถยนต์ การจัดการหลักทรัพย์ส่วนกลางและภูมิภาค และบริการธนาคารในที่ทำงาน

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line