เมืองชาร์จาห์ฉลองตำแหน่ง‘Child-Friendly City’ จัดขบวนคาร์นิวัลสุดอลังการ

เมืองชาร์จาห์ฉลองตำแหน่ง‘Child-Friendly City’ จัดขบวนคาร์นิวัลสุดอลังการ

เด็กและเยาวชนที่อาศัยอยู่ในนครชาร์จาห์แห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ส่งข้อความถึงชาวโลกผ่านข้อความ “เด็กทุกคนมีสิทธิที่จะได้เล่น มีความสุข เรียนรู้ สร้างสรรค์ เด็กทุกคนมีสิทธิที่จะได้อาศัยในสถานที่ที่ปลอดภัยเช่นเดียวกับพวกเรา” เด็กๆ จากชาร์จาห์ยังเรียกร้องให้ทุกเมืองทั่วโลกสร้างสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตรกับเด็กๆ”


การเรียกร้องครั้งนี้เกิดขึ้นระหว่างกิจกรรม Sharjah Child and Youth Friendly Carnival ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก และอยู่ในช่วงเวลาเดียวกันกับวันเด็กสากล นอกจากนี้ ยังเป็นการเฉลิมฉลองให้กับการที่เมืองชาร์จาห์ได้รับเลือกจากยูนิเซฟให้เป็นเมืองที่เป็นมิตรกับเด็ก หรือ Child-Friendly City ขบวนพาเหรดสร้างสีสันและนำความสนุกสนานมาสู่ท้องถนนเมืองชาร์จาห์ด้วยเสียงดนตรี โดยมีนักแสดง สมาชิกครอบครัว เยาวชน และตัวแทนจากหน่วยงานรัฐกว่า 500 ร้อยคนเข้าร่วมในขบวนพาเหรดที่ยาวกว่า 1 กิโลเมตร บนถนน Al Buhaira Corniche ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางนคร

ขบวนพาเหรดนำโดยวงดุริยางค์ทหารของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งมาพร้อมการแสดงปี่สก็อตที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ชม ถัดมาเป็นการแสดง ‘The Flying Dreams’ ที่มาพร้อมสีสันจากตุ๊กตาเป่าลม เช่น นกยักษ์และบ้านการ์ตูนที่ล่องลอยอยู่บนท้องฟ้า นอกจากนี้ยังมีรถลูกโป่งและนักแสดงในชุดลูกโป่งสีสันต่างๆ เปลี่ยนเมืองทั้งเมืองให้เป็นปาร์ตี้ลูกโป่งยักษ์ ขณะที่สวน ‘Magic Garden’ มาในบรรยากาศของป่า มีตัวตลกขายาวแต่งตัวเป็นดอกไม้และพืชพรรณสีสันต่างๆ

กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้การอุปถัมภ์ของ His Highness Sheikh Dr Sultan bin Muhammad Al Qasimi ซึ่งเป็นสมาชิกคณะมนตรีสูงสุดของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และผู้ปกครองนครชาร์จาห์ ร่วมกับหน่วยงาน Sharjah Baby Friendly Office ขบวนแห่ปิดท้ายด้วยการแสดงพลุสุดอลังการ ซึ่งเป็นการปิดท้ายอย่างสมบูรณ์แบบของการเฉลิมฉลองอันน่าประทับใจให้กับเหล่าดวงดาวที่จะนำความสว่างไสวมาสู่เมืองในอนาคต

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line