“อาร์เอส” ฉลองครบ 4 ปี ธุรกิจพาณิชย์ อัดแคมเปญ New Year Grand Sale กระตุ้นยอดขายส่งท้ายปี

“อาร์เอส” ฉลองครบ 4 ปี ธุรกิจพาณิชย์ อัดแคมเปญ New Year Grand Sale กระตุ้นยอดขายส่งท้ายปี

“อาร์เอส” ชี้กำลังซื้อปลายปี 2561 คึกคัก ส่ง “โทร.1781” ขานรับไฮซีซั่นช่วงเทศกาลปีใหม่ จับมือเหล่าพันธมิตรทั่วฟ้าเมืองไทย อัดแคมเปญยิ่งใหญ่ในรอบ 4 ปี ภายใต้ชื่อ Shop1781 New Year Grand Sales กระตุ้นยอดขายตลอด 11 วันรวด คาดดันยอดขายธุรกิจพาณิชย์ในไตรมาส 4 แรงทะลุเป้า และเป็นแรงส่งเพิ่มฐานลูกค้า (Database) พุ่งทะยาน 1.5 ล้านรายภายในสิ้นปีนี้ทันที


นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจไทยในช่วงเดือนสุดท้ายของปี 2561 กลับมาคึกคักแล้ว เนื่องจากได้ปัจจัยบวกภายในประเทศเป็นตัวหนุน เพราะกำลังเข้าสู่เดือนธันวาคมตรงกับช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทำให้ขณะนี้บรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยตื่นตัวดันยอดขายพุ่งกระฉูดยิ่งกว่าเมื่อช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ดังนั้น บริษัทฯ ในฐานะดำเนินธุรกิจเชิงพาณิชย์ Multi-platform Commerce (MPC) มีช่องทางขายหลัก คือ โทร.1781 ช้อปทันที ส่งฟรีทั่วไทย พร้อมบริการเก็บเงินปลายทาง ซึ่งมีกระแสตอบรับดีมากจากผู้บริโภคตลอดระยะเวลาร่วม 4 ปีที่ทำธุรกิจมา ได้มองเห็นโอกาสและช่องว่างทำตลาดดันยอดขายโค้งสุดท้ายของปีนี้

ทั้งนี้ จึงใช้กลยุทธ์ Storytelling สร้างสรรค์โปรโมชั่นตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าโทร.1781 เพื่อให้เกิดเรื่องราวเล่าและบอกต่อ ด้วยการระดมสินค้าคุณภาพแบรนด์ชั้นนำหลากหลายประเภทมามอบสิทธิพิเศษสุดๆ มากมาย ทั้งลดแลกแจกแถมเป็นการคืนกำไรให้กับลูกค้าคนสำคัญ เพราะมองว่านี่คืออาวุธทางการตลาดสุดคลาสลิคที่ยังคงใช้ได้ผลตลอดกาล ทั้งในแง่กระตุ้นยอดขายเห็นผลทันตา และสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นทันที โดยปัจจุบันนี้มีฐานลูกค้า (Database) ขนาดใหญ่มากกว่า 1 ล้านราย ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มช่วงอายุ 30++ ปี แบ่งสัดส่วนเป็นคนกรุงเทพฯ และปริมณฑล 20% และคนต่างจังหวัด 80% โดยพฤติกรรมการซื้อสินค้าส่วนใหญ่มียอดค่าใช้จ่ายเฉลี่ย 2,000 บาทต่อคนต่อใบเสร็จ สำหรับสินค้าที่ทำยอดขายดีใกล้เคียงกันทั้ง 3 แบรนด์ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ดูแลผิวพรรณแบรนด์ MAGIQUE จับกลุ่มเป้าหมาย MASS 20-45++ ปี ตามด้วยผลิตภัณฑ์แฮร์แคร์ดูแลเส้นผมแบรนด์ REVIVE จับกลุ่มเป้าหมาย MASS 25++ ปี และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร S.O.M. จับกลุ่มเป้าหมายคนใส่ใจดูแลสุขภาพ ขณะที่สินค้ายอดนิยมตลอดกาล ได้แก่ ผลิตภัณฑ์กลุ่มเส้นผมแบรนด์รีไวฟ์ (REVIVE)

ล่าสุดได้จัดแคมเปญยิ่งใหญ่เป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี ภายใต้ชื่อ Shop1781 New Year Grand Sales ระหว่างวันที่ 21-31 ธันวาคม 2561 ระดมสินค้าหลากหลายประเภทร่วม 100 รายการนำมาลดแลกแจกแถมสูงสุดถึง 70% ชูคอนเซ็ปต์ “ยิ่งซื้อยิ่งคุ้ม” เพื่อมอบความคุ้มค่าคุ้มราคาให้ทุกๆ การช้อปปิ้งส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พร้อมทุ่มงบ 100 ล้านบาท ทำการตลาดและโฆษณาประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการขาย ทำให้เกิดการรับรู้ในวงกว้างผ่านสื่อช่อง 8 และทีวีดาวเทียมในเครืออาร์เอสตลอดระยะเวลา 11 วันที่จัดแคมเปญฯ ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะประสบความสำเร็จช่วยดึงดูดให้ผู้บริโภคเข้ามาใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี อีกทั้งช่วยกระตุ้นให้ยอดขายธุรกิจ MPC เติบโตแข็งแกร่ง และสามารถเป็นแรงส่งให้มีฐานลูกค้า (Database) เพิ่มเป็น 1.5 ล้านรายทันที สามารถติดตามรายละเอียดแคมเปญ 1781 New Year Grand Sale เพิ่มเติมได้ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ตลอดทั้งวัน หรือสอบถามรายละเอียด โทร.1781

อย่างไรก็ดี มั่นใจการจัดแคมเปญในครั้งนี้ทำให้ธุรกิจเชิงพาณิชย์ MPC  ไตรมาส 4 เติบโตแรงและแข็งแกร่ง ส่งผลให้รายได้เป็นไปตามเป้าที่วางไว้

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line