กันต์-บอย นำทัพดารา ปิดฉากงานวิ่งประวัติศาสตร์ “หมอชวนวิ่ง” ยอดคนร่วม 1 ล้านคน!

กันต์-บอย นำทัพดารา ปิดฉากงานวิ่งประวัติศาสตร์ “หมอชวนวิ่ง” ยอดคนร่วม 1 ล้านคน!

 หลังจากที่เริ่มออกสตาร์ทมาตั้งแต่วันที่ 4 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา กับโครงการ “หมอชวนวิ่ง” โดยแพทยสภา กิจกรรมดีๆ เนื่องในวาระครบรอบ 50 ปี ของแพทย์สภา และเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก พระราชบิดาแห่งการแพทย์ไทย  เป็นครั้งแรกของโลก ที่ “หมอ” เป็นผู้นำในการรวมตัวของความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และ ภาคประชาชน ที่ทุกภาคส่วนร่วมก้าวไปด้วยกัน (NO ONE LEFT BEHIND) ทั้งนี้เพื่อเป็นการจุดประกายให้ทุกคนหันมาใส่ใจสุขภาพโดยการออกกำลังกายและเพื่อลดความเสี่ยงการเกิดโรคที่เกิดจากพฤติกรรม (NCDs) ที่ยังมีสถิติการเสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นการระดมทุนเพื่อจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็นให้กับโรงพยาบาลที่ต้องการความช่วยเหลือ จากจังหวัดต่างๆทั่วประเทศ ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดีเยี่ยมจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชน รวมถึงเหล่าศิลปินดาราและประชาชน รวมแล้วกว่า 1 ล้านคน!! ที่ต่างพร้อมใจออกมาวิ่งเพื่อรวมพลังให้สังคมหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น โดยมีการส่งต่อคฑาหมอชวนวิ่งทั้งหมด 19 อัน จากเส้นทางวิ่ง 15 สาย ซึ่งแต่คฑาแต่ละอันมีความพิเศษ โดยได้มีการบรรจุมวลสารที่เป็นศิริมงคลจากทั่วประเทศไว้ภายในด้วย



           

โดย วันที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โครงการ “หมอชวนวิ่ง” ได้เดินทางมาถึงจังหวัดสุดท้าย ได้แก่ จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นที่ตั้งของกระทรวงสาธารณสุข โดยตัวแทนนักวิ่งจากทั้ง 15 สาย ได้นำคฑาทั้ง 19 อันจากทั่วประเทศเคลื่อนตัวมารวมกันใน 2  จุด คือ ซึ่งได้ตัวแทนศิลปินดารานักวิ่ง ได้แก่ 2 พี่น้องนักวิ่ง โย-ยศวดี หัศดีวิจิตร และ เอ-อัญชลี หัศดีวิจิตร พร้อมด้วยคุณพ่อป้ายแดง น็อต-วรฤทธิ์ เฟื่องอารมณ์ นำทีมตัวแทนนักวิ่งเคลื่อนขบวนมายัง กระทรวงสาธารณสุข เพื่อ ทำพิธีปิดโครงการอย่างเป็นทางการ ณ บริเวณอนุสาวรีย์สองสมเด็จ ภายในกระทรวงสาธารณสุข 

 

 

 

 


ซึ่งพิธีปิดโครงการ “หมอชวนวิ่ง” ในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก ศ.คลินิกเกียรติคุณ นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มาเป็นประธานในพิธี อีกทั้งยังได้ตัวแทนศิลปินดารามาร่วมงานอย่างคับคั่ง นำโดย 2 ว่าที่เจ้าบ่าว กันต์ กันตถาวร และ บอย – พิษณุ นิ่มสกุล พร้อมด้วย เคน-ภูภูมิ พงศ์ภาณุ, จั๊กจั่น – อคัมย์สิริ สุวรรณศุข, โย – ยศวดี และ เอ-อัญชลี หัศดีวิจิตร ,หมอเจี๊ยบ – ลลนา ก้องธรนินทร์ , หมอเก่ง – วาโย อัศวรุ่งเรือง และ หมอวิน – อัครวินท์ อัคราวณิชย์ เป็นต้น โดยแพทยสภาได้เตรียมกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การวิ่งเพื่อสุขภาพรอบกระทรวงสาธารณสุขในระยะ 4.5 กิโลเมตร พร้อมทั้งซุ้มอาหารและเครื่องดื่มไว้มากมายให้สำหรับประชาชนที่เข้าร่วมงาน จากนั้นปิดท้ายด้วยความมันส์จาก มินิคอนเสิร์ต  เจ-เจตรินทร์ วรรธนะสิน ที่สร้างความสนุกสนานให้กับประชาชนในงานอย่างเต็มที่ โดยมีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมงานในครั้งนี้กว่า 5,000 คน เรียกได้ว่าเป็นการปิดท้ายโครงการ “หมอชวนวิ่ง” ด้วยรอยยิ้มและความประทับใจอย่างเต็มอิ่มทีเดียว สามารถติดตามภาพความประทับใจต่างๆได้ที่ Facebook Fanpage : หมอชวนวิ่ง

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line