ข้อคิดก่อนตัดสินใจซื้อคอนโด

ข้อคิดก่อนตัดสินใจซื้อคอนโด

การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือห้องชุดพักอาศัยถือเป็นเรื่องใหญ่เพราะต้องใช้เงินจำนวนไม่น้อย ซึ่งในชีวิตหนึ่งเราอาจซื้อได้เพียงครั้งเดียว ฉะนั้น ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อ เราจะต้องพิจารณาให้รอบด้านเสียก่อน วันนี้ ทีมการตลาด บริษัท ธนาแลนด์ จำกัด มีข้อคิดดี ๆ มาแนะนำสำหรับผู้ที่จะเลือกซื้อห้องชุดหรือคอนโดมิเนียมว่า ควรจะต้องพิจารณาอะไรกันบ้าง กับ 8 ทริคช่วยตัดสินใจในการซื้อคอนโดมิเนียม  


1. วัตถุประสงค์ – ซื้อเพราะอะไรกันแน่ ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริงหรือว่าลงทุน ถ้าซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง จะต้องพิจารณาถึงปัจจัยอื่นด้วย เช่น สถานที่ข้างเคียง การเดินทาง เป็นต้น

2. งบประมาณ ต้องกำหนดให้ชัดเจน มิฉะนั้นงบอาจจะบานปลายภายหลังได้

3. ข้อได้เปรียบ อาจเป็นทำเลที่ตั้ง หรือสิ่งอำนวยความสะดวกของแต่ละโครงการ

4. ที่จอดรถ มีเพียงพอต่อความต้องการหรือไม่ เพราะคอนโดบางโครงการก็ไม่มีที่จอดรถเพียงพอสำหรับผู้อยู่อาศัยทุกคน

5. ค่าส่วนกลาง มีการคิดค่าส่วนกลางรายเดือน หรือรายปี เก็บเงินอย่างเป็นธรรม และคุ้มกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่เราจะได้หรือไม่

6. นิติบุคคล ก่อนจะตัดสินใจซื้อคอนโดต้องทำการศึกษาและสอบถามข้อมูลจากนิติบุคคลอาคารให้ดี จะได้ไม่มีปัญหาตามมาภายหลัง

7. กฎหมายที่เกี่ยวข้อง – รวมทั้งกฎระเบียบ ข้อบังคับต่างๆ ของทางโครงการ เช่น บางแห่งสามารถเลี้ยงสัตว์ได้ บางแห่งไม่สามารถทำได้ เป็นต้น

8. ตำแหน่งห้อง – ต้องเลือกให้เหมาะกับความต้องการของเรา เช่น ถ้ามีผู้สูงอายุก็อาจจะเลือกห้องที่ใกล้กับลิฟต์ เพื่อความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตนั่นเอง

หลังจากตัดสินใจได้แล้วก็มาถึงขั้นตอนเตรียมความพร้อม กับ 4 ขั้นตอนง่ายๆ ในการซื้อคอนโด ดังนี้

1.  ตั้งงบประมาณ เลือกทำเลที่ตั้งที่ต้องการ เช่น เหมาะกับที่ทำงาน เดินทางสะดวก ใกล้รถไฟฟ้า เป็นต้น เลือกโครงการที่เหมาะกับตัวเรา เหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของเรา

2. ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการจอง ข้อสัญญา และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

3. เตรียมตัวและเอกสารในการกู้สินเชื่อ (กรณีซื้อด้วยสินเชื่อ) เลือกธนาคารและวงเงินกู้ที่เหมาะสม

4. เตรียมค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์คอนโด นอกจากนี้ก่อนวันโอนกรรมสิทธิ์จะต้องตรวจสอบความเรียบร้อยของห้องให้ดีเพื่อที่จะไม่เกิดปัญหาตามมาภายหลัง

รู้รายละเอียดดีขนาดนี้แล้ว จะตัดสินใจเลือกซื้อคอนโดทั้งที ก็ต้องเลือกให้พิถีพิถันหน่อยจริงมั้ย อย่าลืมพิจารณา โครงการธนาแอสโทเรีย ปิ่นเกล้า เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ  คอนโดมิเนียม บนทำเลที่ตั้งที่ดีที่สุดในย่านปิ่นเกล้า ตั้งบนถนนจรัญสนิทวงศ์ระหว่าง ซ.44 และ 46 ติดรถไฟฟ้า MRT สถานีบางยี่ขัน บริหารงานโดย บริษัท ธนาแลนด์ จำกัด ผู้มีประสบการณ์ และเชี่ยวชาญในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพ มากกว่า 40 ปี ด้วยความทุ่มเทในการดูแลบ้านของลูกค้าในทุกขั้นตอน ทั้งการเลือกวัสดุที่มีคุณภาพ การตรวจสอบโครงสร้างให้ได้ความแข็งแรง การใส่ใจในการให้สาธารณูปโภคที่มากกว่า รวมไปถึงการดูแลลูกค้าหลังการขาย ธนาแอสโทเรีย คอนโดหรู พร้อมให้ทุกท่านเป็นเจ้าของแล้ววันนี้  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานขายโครงการ เปิดทุกวัน เวลา 9.00 - 19.00 น. สอบถาม 02-434-2000 www.thanaland.co.th 

IG: thanaastoria 

Line@ thanaland

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line