ชีวอน-นิชคุณ นำทัพศิลปิน-ดารา สร้างความเปลี่ยนแปลงให้เด็กๆในรายการ “เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ”

ชีวอน-นิชคุณ นำทัพศิลปิน-ดารา สร้างความเปลี่ยนแปลงให้เด็กๆในรายการ “เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ”

ปิดฉากอย่างสวยงามด้วยยอดบริจาคเบื้องต้นกว่า 14 ล้านบาท สำหรับรายการ “เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ” ฉลองยูนิเซฟ ประเทศไทยครบรอบ 70 ปี ที่ออกอากาศสดไปเมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคมผ่านช่อง 7HD อัดแน่นด้วยสาระและความบันเทิงตลอด 100 นาทีจากศิลปิน-ดาราชั้นนำ ที่มาร่วมเดินพรมฟ้าและสร้างรอยยิ้มให้เด็กๆ ทั่วโลก พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์สั้น 6 เรื่องสะท้อนปัญหาเด็กๆ ทั่วโลก


รายการเปิดฉากขึ้นด้วยการเดินพรมฟ้าจากดาราชื่อดัง อาทิ เอ - วราวุธ เจนธนากุล, เนม – ปราการ ไรวา, แพนเค้ก - เขมนิจ จามิกรณ์, ยุ้ย – จีรนันท์ มะโนแจ่ม ควงคู่มากับธัญญ์ ธนากร, พีค ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ,  เปรี้ยว – ทัศนียา การสมนุช, เพลง – กวิตา รอดเกิด, เขต ฐานทัพและครอบครัวหนูดี – วนิษา เรซ, หนิง – ปณิตา ธรรมวัฒนะ, เปิ้ล – นาคร ศิลาชัย และ ครอบครัว ต่อด้วยการบรรเลงเปียโนจากหนึ่ง-จักรวารที่เคลียร์คิวเพื่อมาเป็นมิวสิคไดเร็คเตอร์ของงานนี้โดยเฉพาะ ก่อนที่ ป๋อมแป๋ม-นิติ ชัยชิตาทร และตุ๊ยตุ่ย-พุทธชาติ พงศ์สุชาติ พิธีกรคู่หูคู่ฮาจะกล่าวต้อนรับทุกท่านเข้ารายการ ไปพร้อมๆ กับเปิดตัวภาพยนตร์สั้นจากนิชคุณ หรเวชกุล Friend of UNICEF เรื่อง ความยากจนขโมยอนาคตไปจากเด็ก [http://bit.ly/BCPNichkhun] นำเสนอความเหลื่อมล้ำในสังคมที่เป็นเหมือนกำแพงกั้นเด็กๆ กลุ่มหนึ่งไม่ให้มีอนาคตที่สดใส พร้อมด้วยโชว์เดี่ยวเปียโนในบทเพลง Let it Rain สุดซึ้งกินใจที่นิชคุณมอบให้เด็กๆ ทุกคน 

ต่อด้วยภาพยนตร์สั้น  มาลาเรียคร่าชีวิตเด็กในเคนยา [http://bit.ly/BCPMinPechaya] โดย มิน-พีชญา วัฒนามนตรี ลงพื้นที่ไปยังประเทศเคนยาเพื่อถ่ายทอดปัญหาของโรคมาลาเรีย ที่จะต้องมีเด็ก 1 คนเสียชีวิตจากโรคนี้ในทุกๆ 2 นาที โดยมิน-พีชญาได้เปิดใจให้ฟังว่า เป็นเรื่องที่น่าเศร้ามากที่เห็นเด็กต้องมาเสียชีวิตลงจากสาเหตุที่ป้องกันได้ง่าย ในขณะที่ดารา-ศิลปินที่มาร่วมรายการสร้างเซอร์ไพรส์โทรศัพท์กลับไปขอบคุณผู้ชมทางบ้านที่มีส่วนร่วมบริจาคกับรายการ และต่อกันด้วยภาพยนตร์สั้นของ ตุ๊ยตุ่ย-พุทธชาติ พงศ์สุชาติ เรื่อง 28 วันแรกของชีวิต [http://bit.ly/BCPArTui]เรื่องราวการเสียชีวิตของเด็กแรกเกิดในประเทศอินเดียที่มีอัตราสูงถึงปีละ 6 แสนคนภายใน 28 วันหลังคลอด สร้างความตกใจและน้ำตาให้แก่ผู้ชมเป็นอย่างมาก ต่อกันด้วยมินิคอนเสิร์ตจาก ดา เอ็นโดรฟิน ที่เตรียมเพลงมามอบความบันเทิงให้ทุกคนในค่ำคืนนี้โดยเฉพาะ เสียงกรี๊ดมาทันทีเมื่อถึงคิวของ ชเว ชีวอน ผู้แทนพิเศษองค์การยูนิเซฟ ประเทศเกาหลีใต้ ที่มาบอกเล่าเรื่องราวความประทับใจที่ได้ไปทำกิจกรรมกับ “น้องแจ๊ส” เด็กพิการทางสติปัญญาในจังหวัดสุรินทร์ ในภาพยนตร์สั้นเรื่อง หัวใจที่ไม่แตกต่าง [http://bit.ly/BCPSiwon] นำเสนอปัญหาความเหลื่อมล้ำของเด็กบางกลุ่มที่ยังถูกทิ้งไว้ข้างหลังและต้องการโอกาสที่เท่าเทียมกันในการเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่อย่างที่ใฝ่ฝัน จากนั้นฟินกันต่อกับ BNK48 มาร้องและแดนซ์แบบคิ้วท์ๆ ในเพลงเมดเลย์คุกกี้เสี่ยงทาย และ BNK Festival เอาใจเหล่าโอตะที่มายืนรอตั้งแต่เช้า

ต่อด้วยภาพยนตร์สั้นของเป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร เรื่อง เด็กขาดสารอาหารในเคนยา [http://bit.ly/BCPPeck] ถ่ายทำในสลัมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเคนยา นำเสนอปัญหาโรคขาดสารอาหารรุนแรงเฉียบพลันที่คร่าชีวิตเด็กหลายล้านคนทั่วโลก ซึ่งต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน งานนี้เป๊ก-ผลิตโชค ยังได้โชว์บทเพลง “นี่แหละความรัก” ร่วมกับหนูน้อยจากโรงเรียนโสตศึกษาทุ่งมหาเมฆและเสียงกลองที่ได้น้องผู้พิการทางสติปัญหามาตีกลองสุดมันส์ไปพร้อมๆ กับเป๊กอีกด้วย ปิดท้ายกันด้วยภาพยนตร์สั้น โรฮิงญากับความหวัง  [http://bit.ly/BCPAnand] โดย คุณอานันท์ ปันยารชุน ทูตสันถวไมตรี องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย ถ่ายทอดเรื่องราวความหวังของชาวโรฮิงญาที่ต้องเผชิญปัญหาไร้แผ่นดินและต้องการความเมตตาจากมวลมนุษยชาติ พร้อมด้วยคำขอบคุณจากนายอานันท์ที่มีให้ผู้ชมทุกท่านที่ร่วมชมรายการ รวมทั้งช่อง 7HD พันธมิตรสำคัญที่สนับสนุนเวลาออกอากาศ และพันธมิตรอื่นๆ รวมถึงศิลปิน-ดาราที่สนับสนุนด้วยดีตลอดมา

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line