นายกสมาคมประชาสัมพันธ์ไทยแถลง เปิดหลักสูตร PR เข้มข้น “PR 4.0 สื่อสารแบรนด์องค์กร การตลาด”

นายกสมาคมประชาสัมพันธ์ไทยแถลง เปิดหลักสูตร PR เข้มข้น “PR 4.0 สื่อสารแบรนด์องค์กร การตลาด”

ดร.พจน์ ใจชาญสุขกิจ นายกสมาคมประชาสัมพันธ์ไทย ได้เปิดเผยว่า “ทุกวันนี้ คำว่า การตลาด 4.0 (Marketing 4.0) และ ไทยแลนด์ 4.0 (Thailand 4.0) ทั้งคำ 2 คำนี้เป็นคำที่เราต่างได้ยินกันบ่อยขึ้น ไทยแลนด์ 4.0 คือ โมเดลการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทยที่เน้นนวัตกรรมความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยี ส่วน การตลาด 4.0 นั้น เป็นคำที่โด่งดังมาจากหนังสือ Marketing 4.0 ของ Philip Kotler ซึ่งกล่าวถึงการทำการตลาดในลักษณะที่ใช้เทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาใช้ ร่วมกับการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางและการปรับความคิดด้านการสื่อสารใหม่ ซึ่งนับว่าเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญ ทั้งด้านการสื่อสารและพฤติกรรมการรับสารของประชากรในการบริโภคข้อมูลข่าวสาร อันส่งผลต่อการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กร สื่อสารแบรนด์ และสื่อสารการตลาด ทั้งที่ผ่านมาและในอนาคตอันใกล้”


สมาคมประชาสัมพันธ์ไทย (PRThailand) เปิดการอบรม “กลยุทธ์การสร้างแบรนด์องค์กร การสื่อสารการตลาด และประชาสัมพันธ์ 4.0: Corporate Brand Communication and PR Strategies 4.0” ภายใต้หลักสูตร EXCOMM - PRThailand 8: การบริหารงานสื่อสารเพื่อพัฒนาธุรกิจ ทุกวันเสาร์ ระหว่าง 19 มกราคม - 16 กุมภาพันธ์ 2562 นี้ ณ โรงแรมอโนมา ราชดำริ 

“ทั้งนี้ เพื่อให้องค์กรทั้งภาครัฐ และเอกชน สามารถรับมือแผนยุทธศาสตร์ประเทศไทยที่ปรับเปลี่ยนใหม่ ผสมผสาน กับแนวคิดทางการตลาดของโลกที่น่าสนใจ ภายใต้แนวคิด 4.0 สำหรับใช้เป็นแนวทาง ให้สอดคล้องกับการปรับนโยบาย กลยุทธ์ทั้งด้านประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กร แบรนด์ และสื่อสารการตลาด ไปยังประชากรเป้าหมาย ผู้บริโภคปัจจุบันและอนาคตให้มีความชัดเจนตรงเป้ามากยิ่งขึ้น ด้วยนำกลยุทธ์การสื่อสารใหม่ๆ การวางตำแหน่งแบรนด์ จุดยืน กำหนดประเด็น ช่องทาง วิธีการ ตลอดจนการวัดผลทางการสื่อสารให้ชัดเจนมากขึ้น หลักสูตรดังกล่าว เหมาะสำหรับ ผู้บริหาร นักวิชาการ ผู้บริหารงานสื่อสารองค์กร - ประชาสัมพันธ์ - แบรนด์ - นักการตลาด - นักสื่อสารกลยุทธ์แบบบูรณาการ -สื่อสารมวลชน - สื่อดิจิทัล - สื่อโทรคมนาคม - ผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องด้านวางแผน กำหนดกลยุทธ์ สื่อสารการตลาด การส่งเสริมการขาย ภาพลักษณ์องค์กรและกิจการองค์กรเพื่อสังคม ตลอดจนงานที่เกี่ยวข้องจากองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน

หลักสูตร EXCOMM - PRThailand (Executive Communication Program: การบริหารงานสื่อสารเพื่อพัฒนาธุรกิจ) ซึ่งเป็นหลักสูตรของสมาคมประชาสัมพันธ์ไทย ที่ปรับปรุงขึ้นล่าสุดของวงการบริหารงานสื่อสาร ที่เน้นการนำไปประยุกต์ใช้ในการบริหาร และปฏิบัติงานสื่อสารขององค์กรที่ผู้เข้ารับการอบรมนอกจากจะได้รับแนวคิด ประสบการณ์ และกระบวนการเรียนรู้ทางการสื่อสารเพื่อนำไปวางแผน ปรับปรุง แก้ไข ปัญหาต่างๆ ในการดำเนินงานด้านสื่อสารขององค์กรแล้ว ยังได้ร่วมแลกเปลี่ยนแนวคิดกับวิทยากรชั้นนำ ร่วมวิเคราะห์ วางแผนกลยุทธ์ทางการสื่อสารในประเด็นที่น่าสนใจ รวมถึงเป็นการสร้างเครือข่ายการสื่อสารที่มีศักยภาพทั้งภาครัฐและเอกชน โดยมีค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร รายละ 32,000 บาท ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สมาคมประชาสัมพันธ์ไทย โทรศัพท์ 081 - 939 - 9964 / www.prthailand.com / e-mail [email protected]

Comments

Share Tweet Line