ฟ้ามีตา ตอน...เยาวชนคนดี

 ฟ้ามีตา ตอน...เยาวชนคนดี

พอแม่คลอดเก่ง(น้องโอปอ-ด.ญ.ตรีจันทรา คุณาภรณ์)ออกมา ก็ปล่อยให้ยายไฝ (ป้าเม้า-ณัฐมนต์ พันธุ์เพ็ง) เป็นคนเลี้ยง ยายไฝหาเช้ากินค่ำ ไม่ได้มีความรู้อะไร เก่งก็ต้องเลี้ยงดูตัวเองตามมีตามเกิด เช้ามาก็แบกข้าวต้มมัดไปขาย อาศัยความเป็นเด็กผู้หญิงหน้าตาน่ารัก พูดจาฉอเลาะ ใครเห็นก็เอ็นดู ก็ช่วยซื้อ หนึ่งในลูกค้าขาประจำคือ ลุงมี(สุระ มูรธานนท์) ลุงมีเอ็นดูเก่งมาก เพราะเก่งเป็นเด็กดี ยายไฝคอยสอน อย่ามือไว ใจเร็ว ห้ามขโมย หยิบของของคนอื่นแตกต่างจาก ไอ้จ้อย(น้องยูริ-ด.ช.ภูริภัทร โตชูวงศ์) นั่นพ่อแม่อยู่ครบ แต่ไอ้สม(แอม-สุธีร์ เสียงหวาน)กับนังหวาน (นุ๊ก-ปวารา อภิพูลลาภ) พ่อแม่ของจ้อยเป็นพลเมืองชั้นล่าง ไม่ใช่ฐานะ แต่เป็นความประพฤติ พ่อแม่เป็นยังไง ไอ้จ้อยเด็ก 10 ขวบ เป็นอย่างนั้น ทั้งเหล้ายาปลาปิ้ง นักเลงอันธพาล ลักขโมย ไอ้จ้อยเป็นหมดเวลามีเรื่องอะไร ใครอย่าได้สั่งได้สอน ไอ้จ้อยตามไปด่าถึงบ้านแถมไอ้สมนังหวาน ยังตามลูกไปช่วยด่าอีก พูดแต่ว่า ลูกฉันเป็นคนดี เป็นเด็กดี คนแถวนั้น จึงระอาครอบครัวนี้ เยาวชนคนดี ถูกนำมาเรียกเชิงประชดประชัน เพราะไม่ว่าเด็กจะทำผิดยังไง พ่อแม่ก็เห็นเป็นคนดีเรื่องมันระเบิดเถิดเทิง


เมื่อก้อย(ต่าย-ชัชฎาภรณ์ ธนันทา) แม่ของเก่ง กลับมาอยู่บ้าน พร้อมกับบอม(แพน-สุรเกียรติ บุญนาค) ผัวใหม่ คนอย่างก้อย หรือจะยอมไอ้สม นังหวานสองครอบครัวมีปัญหากันประจำ ผัวเด็กของก้อยก็จ้องเก่งตาเป็นมัน ชอบมาทำเป็นรักและเอ็นดู แต่ยายไฝด่าตะเพิด พอบอกก้อย ก้อยก็บอก คิดมาก แต่มันก็ทำให้ก้อยเริ่มเห็นว่าเก่งสวย ก้อยกลับออกอุบายให้เก่งไปกับไอ้สมแล้วก้อยกับบอม ก็รีบตามไป ขณะไอ้สมกำลังจะล่วงละเมิดเก่งก้อยกับบอม เรียกค่าเสียหาย ไม่อย่างนั้นจะจับเข้าคุก ไอ้สมยอมจ่ายค่าเสียหาย งานนี้ ยิงปืนนัดเดียวได้นกหลายตัว เพราะก้อยได้เงินจากครอบครัวคู่ปรับ แถมไอ้สมยังถูกนังหวานตีหัวแตกที่ไปยุ่งกับเด็กก้อย เห็นลู่ทางได้เงิน ก้อยให้เก่งไปบ้านลุงมีแล้วก็เสี้ยมว่าเก่งถูกลุงมีล่วงละเมิดทางเพศ เก่งยังเด็ก ถึงจะไม่อยากทำ แต่แม่บังคับ เก่งก็จำต้องพูดไปอย่างนั้น

แต่ลุงมีปฏิเสธ ชาวบ้านก็ไม่เชื่อ ยายไฝก็ไม่เชื่อ เรื่องคาราคาซังกัน และเก่งก็เริ่มรู้แล้วว่าอะไรเป็นอะไร เก่งนึกถึงความดีของลุงมี ขาดเหลืออะไรลุงมีก็ช่วยจุนเจือ เก่งสารภาพว่าลุงมีไม่เคยทำอะไร แต่พ่อแม่ต่างหากที่บังคับให้ทำ ลุงมีโล่งใจแต่ยายไฝเสียใจมากที่ก้อยกับบอม สุดแสนจะชั่วแต่ยังไม่ทันที่ยายไฝจะแจ้งความไอ้จ้อย ตามมายิงก้อยกับบอม แก้แค้นให้พ่อแม่ผลงานของเยาวชนคนดี เด็ก 10 ขวบ กล้าเอาปืนมาฆ่าคน มันเกิดจากอะไร ถ้าไม่ใช่เห็นพ่อแม่ทำ พ่อแม่สั่งสอน พ่อแม่ให้ท้าย สุดท้ายทุกคนที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นก้อย บอม สม หวาน จ้อย ต่างได้รับกรรม 

 

โปรดติดตามชมรายการ “ฟ้ามีตา” ตอน...เยาวชนคนดี ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 12 มกราคม 2562 เวลา 14.15 น. ทางช่อง 7HD กด35 เท่านั้น

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line