ซีรีส์ลูกผู้ชาย “ภูผา”

ซีรีส์ลูกผู้ชาย “ภูผา”

ซีรีส์ลูกผู้ชาย “ภูผา”


 

บทประพันธ์  :  สลิลา           

บทโทรทัศน์  :  สลาลิ

ผลิตโดย : บริษัท โซนิกซ์ บูม 2013 จำกัด      

ผู้จัด : ชุดาภา จันทเขตต์, ก้อง-ปิยะ เศวตพิกุล

กำกับโดย : ณัฏฐ์กรณ์  สุทธาวาส

ออกอากาศทาง :  ไทยทีวีสีช่อง 3 ช่อง 33  วันศุกร์-เสาร์-และอาทิตย์  เวลา 20.20 น.

 

...มนุษย์แม้เลือกเกิดไม่ได้  แต่เลือกที่จะเป็น “คนดี” ได้...

เฉกเช่นชีวิตของภูผา ถึงแม้จะเกิดมาเป็น “ตัวซวย” ของบ้าน แต่เพราะความไม่ย่อท้อและมุ่งมั่นที่จะมีอนาคตที่ดี เขาจึงดิ้นรนต่อสู้เพื่อไปให้ถึงฝั่งฝัน โดยยึดหลักจากพรหมวิหาร 4 คือ เมตตา กรุณา มุทิตาและอุเบกขาตามที่อาม่าอบรมสั่งสอน บวกกับได้กำลังใจจากทอรุ้งผู้เป็นดั่งลมใต้ปีกคอยประคองทำให้เขาบินฝ่าพายุจนประสบความสำเร็จ แต่เหนือสิ่งอื่นใดความมั่งมีใดๆ ก็ไม่เท่ากับการเป็น “คนมีคุณธรรม” เช่นที่ภูผายึดมั่นเสมอมา

กลุ่มนักเรียน ม.ปลาย ภูผา (อิน-สาริน รณเกียรติ) เด็กหนุ่มหน้าตาดีเป็นที่หมั่นไส้ของ สมคิด (เอิร์ธ-ธวัช พรรัตนประเสริฐ) หัวโจกของโรงเรียน ภูผาพยายามไม่ทะเลาะด้วยแต่แล้วก็ทนไม่ไหว ทั้งสองคนมีเรื่องกันแต่สมคิดเป็นฝ่ายแพ้ ภูผากลับมาถึงบ้านพร้อมรอยฟกช้ำ เลยถูก ศักดิ์สิทธิ์ หรือ เส็ง (กบ-ทรงสิทธิ์  รุ่งนพคุณศรี) ผู้เป็นพ่อตีอย่างหนักและขู่ว่าจะให้ออกจากโรงเรียน ทำให้ภูผาย้อนคิดไปถึงหลายเหตุการณ์ที่โดนพ่อรังเกียจและด่าทอว่าเป็น “ตัวซวย” ตั้งแต่เกิด เพราะในวันที่ภูผาคลอดบ้านเกิดไฟไหม้ ภูผาโดนทั้งเส็งและ เดือน (น้ำฝน-สรวงสุดา  ลาวัณย์ประเสริฐ) ผู้เป็นแม่ต่อว่าอยู่เป็นประจำมาตลอด จึงคุ้นเคยกับคำว่าเขาคือ “ตัวซวย” 

ภูผามีพี่ชายคือ เวหา (โอม-คณิน สแตนลีย์) ซึ่งมีนิสัยแตกต่างกัน ขณะที่เวหาเป็นคนพูดจาออดอ้อน เรียนเก่งสอบได้ที่ 1 ตลอด เป็นที่รักของพ่อแม่ จนเพื่อนบ้านในละแวกนั้นรู้ดีว่าเวหาคือ “ลูกรัก” ผิดกับภูผาที่เป็น “ลูกชัง” ดีที่ภูผามี อาม่าสุ่ย (ตุ๊ก-เดือนเต็ม  สาลิตุล) ที่คอยให้ความรัก ความอบอุ่น สอนให้เขาอดทนและเป็นคนดี  แล้วความดีนั้นจะทำให้พ่อกับแม่เห็นในสักวันนึง 

            เวลาผ่านไปฐานะของเส็งดีขึ้นจากการค้าขาย ภูผายังคงเป็นตัวซวยของบ้าน วันนึงเห็นสมคิดวิ่งหนีพวกนักเลงมา เขาตัดสินใจช่วยสมคิดให้รอดจากบาทานักเลง ทำให้ทั้งคู่กลายเป็นเพื่อนกัน แต่เมื่อภูผารู้ว่าสมคิดอยากหาเงินมาจุนเจือที่บ้านเลยเข้าไปเล่นโกงในบ่อนพนันจนถูกนักเลงหมายหัว จึงเตือนสมคิดให้เลิกเล่นการพนันและคิดหางานสุจริตทำ

วันหนึ่งภูผาพายเรือขายขนมปลากริมไข่เต่าพลางนึกไปถึงเด็กผู้หญิงที่เจอเมื่อวันก่อนตอนช่วยสมคิด ยัยคุณหนูหน้าตาน่ารักแต่ปากร้าย เกือบทำให้เขาและสมคิดโดนพวกนักเลงจับได้อย่างหวุดหวิด “ช่วยด้วย!!” ภูผาตกใจหันไปตามเสียง ยัยคุณหนูปากร้ายกระโดดผลุงลงมาที่เรือและยังสั่งให้พายเรือไปเร็วๆ ทอรุ้ง (พาย-รินรดา แก้วบัวสาย) คือชื่อของเธอ ทอรุ้งเล่าว่าหนีศัตรูของพี่สาวมา ขณะที่จอดเรือที่ท่าน้ำเพื่อส่งทอรุ้ง ภูผาเจอสมคิดนอนสลบจมกองเลือดอยู่ จึงรีบพาไปคลินิกของ คุณหมอนุสรา (อุ้ย-สุธิตา เกตานนท์) ป้าแท้ๆ ของทอรุ้ง

ความวุ่นวายยังไม่หมดเมื่อภูผากลับมาที่ท่าน้ำพบว่า เรือขายขนมของตัวเองถูกคว่ำ เชิด (ต๊อก-ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ) หัวหน้านักเลงหน้าตาเหี้ยมยืนดักหน้า ไอ้สันต์ (แจ็ค-กิตติศักดิ์ ปฐมบูรณา) ลูกน้องขาโหดของเชิดจับตัวรุ้งไว้ได้ ส่วน ไอ้ดำ (ไอซ์-นิธิศ วงศ์เหรียญไทย) ลูกน้องตัวใหญ่เข้าล็อคภูผา สันต์เอามีดขู่จะตัดนิ้วถ้าภูผาไม่ยอมบอกว่าที่อยู่ของสมคิด ..สมคิดเห็นเพื่อนจะโดนทำร้ายเลยรีบออกมาขัดขวางพร้อมบอกว่าภูผาไม่เกี่ยวและยอมให้เชิดพาตัวไป ภูผาจะตามไปช่วยแต่เห็นทอรุ้งกำลังถูกฉุดกระชากเลยตัดสินใจวิ่งไปช่วยทอรุ้งที่โดนผลักตกน้ำก่อน เมื่อพาขึ้นมาได้จึงรีบพาไปหาป้าหมอนุสรา ทอรุ้งฟื้นขึ้นมาปลอดภัยดีแต่ยังไม่ทันได้ขอบคุณ เพราะภูผารีบออกไปช่วยสมคิด

ทอรุ้งทบทวนเหตุการณ์ได้ว่าเธอสำลักอยู่ใต้น้ำ ก่อนจะหมดสติก็รู้สึกเหมือนมีคนมาช่วย จนกระทั่งฟื้นขึ้นมาที่คลินิกป้านุสรา ทอรุ้งจำได้ว่าคนที่มาช่วยเธอคือนายภูผาหน้าลิงที่ช่วยเธอไว้หลายครั้งหลายครา การรู้จักกันของภูผาและทอรุ้ง จึงเริ่มต้นมาตั้งแต่วันนั้น

แต่ในชีวิตคนเรา ถ้าลองได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับอันธพาลก็ยากที่จะหลุดพ้นโดยง่าย เช่นภูผาและสมคิด เหตุกาณ์วันนั้นทำให้สมคิดโดนกระทืบปางตาย ภูผาตามมาช่วย ถึงรู้ตัวว่าแรงน้อยกว่าแต่ใจมันสั่งให้เขาสู้ เชิดแอบชื่นชมในความใจสู้ของภูผา ก่อนจะสั่งลูกน้องให้หนีเมื่อตำรวจมา ภูผาหนีไม่ทันโดนจับ!! ทอรุ้งรู้ข่าวจึงรีบแอบออกจากบ้านมาหาภูผา ทอรุ้งคิดว่าเป็นความผิดของตัวเองที่แจ้งตำรวจหวังจะช่วยภูผากับสมคิด แต่ไม่คิดว่าจะกลายเป็นภูผาที่โดนจับ ภูผาไม่โกรธแต่ขอให้ช่วยไปที่บ้านและแอบบอกอาม่าว่าภูผาอยู่ที่นี่โดยไม่ให้คนอื่นรู้เด็ดขาด แต่เส็งก็รู้จนได้ เส็งดุด่าภูผาว่าสุดท้ายก็กลายเป็นนักเลงโดยไม่ฟังคำอธิบาย ภูผาเสียใจมาก

ตัดสินใจออกจากบ้านไปตายเอาดาบหน้า ขณะที่อาม่าและเดือนเสียใจ เวหากลับสะใจที่ตัวซวยอย่างภูผาไปให้พ้นจากบ้าน เพราะไม่อยากให้เพื่อนๆ รู้ว่าเขามีน้องอย่างภูผา

ภูผาหนีออกจากบ้านไปอาศัยอยู่ที่บ้านสมคิด ฐานะทางบ้านของสมคิดยากจนกว่าภูผามาก อีกทั้งยังอยู่กันหลายชีวิตทั้งพ่อ แม่ พี่สาว พี่เขย รวมไปถึง สมฤทัย หรือ ต้อยติ่ง (เอ็นจอย-ธิดารัตน์  ปรือทอง) น้องสาวของสมคิด ต้อยติ่งเจอภูผาครั้งแรกก็หลงรักทันที

เจ๊จู (เจนนิเฟอร์ คิ้ม) นายใหญ่ของเชิดได้ยินเรื่องจิตใจที่เด็ดเดี่ยวของภูผา เลยให้เชิดไปชวนภูผามาทำงานคุมบ่อน ภูผาปฏิเสธ แต่เหมือนโชคชะตาเล่นตลกชีวิตภูผาต้องพลิกผันมาอยู่บนเส้นทางนักเลง เมื่อพ่อของสมคิดเกิดอุบัติเหตุต้องการเงินจำนวนมากมารักษา พี่สาวของสมคิดตอกย้ำว่าเพราะเขาเป็นตัวซวยตั้งแต่มาอยู่ด้วยก็มีแต่เรื่อง ภูผายอมไปทำงานกับเจ๊จูเพื่อช่วยสมคิด ด้วยความฉลาด เจ๊จูเอ็นดูภูผามาก ทำให้สันต์ไม่พอใจ

ต่อมาข่าวเรื่องที่ภูผาเป็นนักเลงคุมบ่อนรู้ไปถึงเส็งจนได้ ทำให้เส็งโกรธจัดถึงขั้นด่าภูผาว่าเป็นลูกเลว เดือนเองก็เสียใจที่ลูกกลายเป็นนักเลง มีเพียงอาม่าที่ยังเชื่อมั่นในตัวภูผาเช่นเดียวกับทอรุ้งที่ไม่เคยมองภูผาในด้านร้าย แม้จะถูกกีดกันจากคุณแม่ไฮโซ คุณหญิงดารกา (กิ๊ก-มยุริญ ผ่องผุดพันธ์) กับ ทอรัก (หญิง-รังสิกานต์  โรจน์ชีวิน) พี่สาวที่ไม่อยากให้น้องสาวไปคบหากับคนที่มีฐานะต่ำชั้นกว่า แต่แล้วในวันที่ทอรุ้งนัดภูผาให้มาเจอกับอาม่าซึ่งคิดถึงและเป็นห่วงหลาน ภูผากลับไม่มาตามนัด อีกทั้งยังเงียบหายไปกว่า 5 ปี

..........วัยเปลี่ยน คนไม่เปลี่ยน.............

            5 ปีที่ผ่านมา ภูผาและสมคิดถูกส่งไปคุมบ่อนที่ภาคใต้ เพราะ ผู้กองมนัส (ตั้ม-ศรัณย์  แก้วจินดา) ถูกยิงตายในบ่อนเจ๊จูหลังจากมีเรื่องกับภูผา โดยไม่มีใครรู้ความจริงว่าใครเป็นคนยิง ชีวิต 5 ปีที่ผ่านมาทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้น แต่ภูผาไม่เคยชอบชีวิตการเป็นนักเลง ภูผายังคงคิดถึงอาม่า ชีวิตเขาผ่านช่วงเวลาลำบากมาได้เพราะนึกถึงคำสอนของอาม่า ภูผาตัดสินใจกลับไปที่บ้าน แต่เส็งและเดือนย้ายไปอยู่บ้านใหม่ที่ใหญ่โตขึ้น แต่ก็ยังวิ่งขายของตามตลาดนัดเพื่อส่งเวหาเรียนแพทย์ ภูผาทุกข์ใจที่พ่อแม่ยังคงทำงานหนักและเสียใจมากที่รู้ว่าอาม่าต้องไปอยู่โรงเจ เขาอยากดูแลอาม่า จึงหาวิธีเช่าบ้านเก่าของตัวเองหวังจะไปรับอาม่ากลับมาอยู่ด้วยกัน แต่อาม่าบอกว่าจะกลับไปอยู่ด้วยถ้าภูผาเลิกเป็นนักเลง   

ด้านเวหากลายเป็นนศ.แพทย์มหาวิทยาลัยชื่อดัง ก่อนหน้านี้เวหาอกหักจากทอรัก เพราะทอรักเป็นคนถือตัวและเชื่อว่าถึงเวหาจะหล่อและเรียนเก่งแต่ไม่มีชื่อเสียงในสังคม ทอรักหลอกให้เวหาขายหน้าซ้ำๆ จนเขาทนไม่ไหว เลยหันมาจีบทอรุ้งเพื่อหวังว่าอนาคตจะได้เป็นหมอและก้าวหน้าในโรงพยาบาลของ ทินราช (เอ็กซ์-จาตุรงค์  โกลิมาศ) พ่อของทอรุ้ง แต่ทอรุ้งไม่เคยคิดอะไรกับเวหาเลย

ภูผาตั้งใจเลิกเป็นนักเลงอย่างจริงจัง แต่ทางเดียวที่จะออกมาได้คือตาย!  เชิดท้าภูผาชกมวย ถ้าชนะจะยอมปล่อยภูผาไป ภูผาโดนเชิดจัดการจนหมอบ แต่ด้วยใจที่แน่วแน่เขาใช้แรงเฮือกสุดท้ายเอาชนะจนได้ เชิดยอมปล่อยเขาเป็นอิสระ ภูผาพาร่างบอบช้ำกลับไปบ้านเพื่อบอกว่าตนเลิกเป็นนักเลงแล้ว แต่เส็งไม่ต้อนรับ เช่นเดียวกับเวหาที่ทั้งโกรธทั้งเสียหน้า เพราะไอ้ตัวซวยกลับมาทำลายบรรยากาศวันเกิดของเขาอย่างย่อยยับ ภูผาขอโอกาสกลับมาดูแลพ่อแม่ ขณะที่เดือนซึ้งใจในความกตัญญูของลูก ดารกามาตามหาทอรุ้งที่บ้านและจะลากคอภูผาไปโรงพัก แต่ภูผากลับถูกสอบสวนเรื่องเหตุการณ์ยิงผู้กองมนัสตายเมื่อ 5 ปีก่อนแทน

            จากเหตุการณ์ในวันนั้น ทำให้รู้ว่าที่ผ่านมาเวหาโกหกเพื่อนทุกคนว่าบ้านมีฐานะร่ำรวย หนำซ้ำยังบอกว่าเส็งและเดือนเป็นคนรับใช้ในบ้าน ทอรุ้งรู้สึกไม่ดีกับเวหา แต่ความรู้สึกที่มีต่อภูผากลับดีขึ้นเรื่อยๆ ภูผาเคลียร์ตัวเองเรื่องไม่ได้ยิงคนตายและรับอาม่ากลับไปอยู่บ้านเดิมด้วยกัน ทอรุ้งกับภูผาพบเจอกันอย่างบริสุทธิ์ใจ โดยมีป้าหมอนุสรารับรู้

ด้านเวหากลับไปคบกับทอรักและพยายามอัพตัวเองให้ไฮโซ กิน เที่ยว ใช้เงินอย่างฟุ่มเฟือยมากขึ้น โดยที่เส็งและเดือนไม่รู้ คิดว่าเรียนหมอต้องใช้เงินเยอะจึงคอยส่งเงินให้ตลอด เวหาอยากได้รถใหม่อวดทอรักจึงไปขอให้พ่อซื้อรถให้ โดยให้เส็งขายบ้านเก่าที่ภูผาเช่าอยู่ทิ้ง แต่เส็งมองว่าครั้งนี้เกินกำลังที่จะให้ได้ เวหาโกรธมากคิดว่าเพราะเป็นภูผาเอารถกระบะที่ใช้ไปขายของที่ตลาดนัด เวหาขับรถออกไปชนยับเยินจนตัวเองเจ็บหนัก เส็งโทษว่าเป็นความผิดของภูผาพร้อมด่าเกิดมาจองล้างจองผลาญชีวิตตน ทำให้ภูผาเจ็บปวดใจเป็นที่สุด

ภูผาหมดอาลัยตายอยากเพราะคำพูดของพ่อ ป้าหมอนุสรามาเจอจึงให้กำลังใจและเชื่อมั่นว่าภูผาต้องผ่านเรื่องร้ายๆ ไปได้ ภูผาลุกขึ้นสู้อีกครั้งและตัดสินใจทำตามคำแนะนำของป้าหมอที่บอกให้ภูผาไปทำงานที่ไร่ทวีวัฒน์ในจังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นไร่ของ ลุงทวีวัฒน์ (กระดุม-ธนายง ว่องตระกูล) สามีของป้าหมอ ลุงวัฒน์ฝากให้ ลุงแสง (พวง เชิญยิ้ม) คนงานเก่าแก่กับ กานต์ (นุ๊ก-สมัชญ์  เนียมสะอาด) คนงานในไร่คอยช่วยเหลือสอนงาน ภูผาทำงานหนักเพื่อหวังว่าความเหนื่อยจะทำให้คลายเรื่องทุกข์ใจ ภูผาคิดถึงทอรุ้งตลอด จนวันหนึ่งผู้หญิงที่เขาคิดถึงสุดหัวใจก็มาปรากฎตัวอยู่ตรงหน้า!! ป้าหมอนุสมาส่งทอรุ้งด้วยตัวเองและบอกเด็กทั้งสองว่าตนเชื่อและไว้ใจในความสัมพันธ์ของทั้งคู่

ต่อมาที่ไร่โดนหลอกเรื่องปุ๋ยปลอม ภูผาจึงหันมาศึกษาเรื่องปุ๋ยอย่างจริงจัง ลุงวัฒน์เห็นความตั้งใจจึงสนับสนุนเมื่อภูผาคิดจะรับปุ๋ยมาขาย ภูผาทำงานเก็บเงินและไม่ลืมส่งจดหมายพร้อมกับธนาณัติไปให้อาม่าและแม่ ทำให้เดือนคลายคิดถึงภูผา ผิดกับเส็งที่คิดถึงแต่ลูกรัก เพราะตั้งแต่หายเจ็บเวหากลับบ้านมาเอาเงินเท่านั้น

ปิดเทอมทอรุ้งมาช่วยงานที่ไร่ ปุ๋ยของภูผาขายดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะมีคนบอกกันปากต่อปากถึงคุณภาพ ทอรุ้งช่วยภูผาขายปุ๋ยทุกวันจนป่วย ภูผาคิดว่าเป็นเพราะตนเองทอรุ้งถึงต้องลำบาก ขณะที่ภูผาเฝ้าไข้ทอรุ้ง ที่บ้านโทรเลขมาบอกว่าอาม่าป่วยให้กลับบ้านด่วน ภูผาตั้งใจดูแลอาม่าให้หายดีก่อนจะกลับไปหาทอรุ้งที่ไร่ ต้อยติ่งมาดักรอภูผาพร้อมเล่าว่าสมคิดกินเหล้าเมายา ทะเลาะกับคนที่บ้านทุกวัน  ภูผาไม่อยากให้สมคิดเดินทางผิดอีกจึงชวนสมคิดไปทำงานที่ไร่ด้วยกัน แต่ไม่ได้ผล สมคิดถลำลึกไปไกล หนำซ้ำยังตัดความเป็นเพื่อนกับภูผา

ด้านสันต์เมื่อรู้ข่าวว่าภูผากลับมากรุงเทพฯ ก็คิดจะมาเล่นงานภูผา แต่พอเจอกันตัวต่อตัวกลับสู้ภูผาไม่ได้ ทำให้สันต์ยิ่งแค้น คืนนั้นสันต์ดักแทงภูผาระหว่างทางกลับบ้าน ก่อนสิ้นสติภูผาเห็นว่าพี่เชิดเป็นคนมาช่วยพาภูผาไปโรงพยาบาล เมื่อภูผาอาการดีขึ้นก็กลับไปที่ไร่ทวีวัฒน์อีกครั้ง โดยมีทอรุ้งคอยช่วยดูแล

แต่ความสุขอยู่กับภูผาได้ไม่นาน เมื่อต้อยติ่งโผล่มาที่ไร่พร้อมข่าวร้ายว่าสมคิดยิงสันต์ตาย สมคิดติดคุกและต้อยติ่งไม่เหลือใครเป็นที่พึ่ง ภูผาจึงพากลับไร่มาพร้อมกัน แต่ทอรุ้งไม่อยู่แล้ว ดารกามาหาทอรุ้งที่ไร่และโมโหมากเมื่อรู้ว่าภูผาอยู่ที่ไร่ด้วย ด้วยความกล้าหาญและความจริงใจ ภูผาขอดารกาคบกับทอรุ้งแต่ดารกากลับส่งทอรุ้งไปเรียนต่อที่เมืองนอกทันที ทอรุ้งกับภูผาจึงต้องจากกันทั้งที่ไม่ได้ร่ำลากันแม้แต่คำเดียว

เวลาผ่านไป เวหาเรียนจบแพทย์และได้เข้าทำงานที่โรงพยาบาลของทินราชตามที่วางแผนไว้ เส็งไม่ได้เจอเวหานานแล้ว จึงชวนเดือนมาหานายแพทย์เวหา กล้าแกร่ง แต่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกลับบอกว่าไม่มีแพทย์ชื่อนี้ ก่อนที่ทั้งสองคนจะถูกรปภ.ลากออกไป เวหาก็พาเส็งและเดือนไปที่ห้องส่วนตัวและบอกความจริงว่าตนได้เปลี่ยนชื่อและนามสกุลเป็นนายแพทย์จตุรภัทร ชวกรกุล เส็งหัวใจสลาย ทั้งโกรธและเสียใจที่ลูกรักทำกับตนได้เพียงนี้

ด้านเวหาเปิดตัวคบหากับทอรักอย่างเปิดเผย เวหาหวังต่อว่าจะได้รับทุนไปเรียนต่อเฉพาะทางของโรงพยาบาล ติดอยู่ที่ แพทย์หญิงนลินี (เอ๋-มณีรัตน์  คำอ้วน) แพทย์เฉพาะทางมือดีซึ่งเป็นคนตรงไปตรงมา เธอรู้ว่าควรจะเลือกใครให้ได้รับทุนและมองออกว่าเวหาเป็นคนยังไง ทำให้เวหาไม่ได้รับทุน เวหาเปลี่ยนแผนขอทอรักแต่งงาน แต่ถูกปฏิเสธเพราะรู้ว่าเวหาแอบไปมีสัมพันธ์กับพยาบาลที่ชื่อ อนงค์ (ปาย-สิตางศุ์  ปุณภพ)  

2 ปีผ่านไป ภูผายังคงตั้งใจทำงานเพื่อพิสูจน์ตัวเอง เขาตัดสินใจกลับบ้านมาขอโทษเส็งว่าตนได้เอานามสกุลกล้าแกร่งไปตั้งเป็นชื่อโรงงานผลิตปุ๋ยของตัวเอง และยังบอกพ่อว่าจะทำให้ปุ๋ยกล้าแกร่งเป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศให้ได้ เส็งที่ป่วยเป็นไข้ใจเพราะเวหา รู้สึกอับอายและสะเทือนใจกับคำพูดของลูกชังที่ตนเองไม่เคยสนใจ

กิจการของภูผานับวันจะดีขึ้นเรื่อยๆ เมื่อครอบครัวสบายขึ้น ภูผารับอาม่ากลับมาอยู่ด้วย เขาดูแลพ่อแม่และอาม่าอย่างดี  แต่อาม่าอยากให้ครอบครัวอยู่กันพร้อมหน้า เส็ง เดือนและภูผาไปที่โรงพยาบาลเพื่อเกลี้ยกล่อมเวหาให้กลับมาอยู่บ้านด้วยกัน แต่เวหาหลงระเริงกับชีวิตใหม่และแสดงความรังเกียจครอบครัว ภูผาโกรธจะชกเวหา แต่ทอรุ้งห้ามไว้ เมื่อทั้งคู่เจอกัน ภูผาดีใจและตื่นเต้นมาก แต่ทอรุ้งทำเย็นชาใส่พร้อมกับออกปากไล่เขาไปก่อนที่จะเรียกรปภ. ภูผารู้สึกสับสนกับท่าทีของทอรุ้งที่เปลี่ยนไป

เวหาได้ทีใส่ร้ายภูผาหวังให้ทอรุ้งเข้าใจผิดเพราะต้องการจีบทอรุ้งหลังพลาดจากทอรัก ทอรุ้งเพื่อที่จะใช้เป็นบันไดพาให้ตัวเองก้าวหน้า เวหาวางแผนแอบใส่ยานอนหลับในเครื่องดื่มจนทอรุ้งหมดสติ ขณะที่กำลังจะพาไปทำมิดีมิร้าย โชคดีที่ทินราชมาเจอก่อน จึงรีบพาทอรุ้งไปโรงพยาบาล ดารกาโกรธมากตามไปเอาเรื่องเวหาที่บ้านเส็ง ภูผารู้เรื่องรีบไปหาทอรุ้ง เมื่อได้พบหน้ากันครั้งนี้ ภูผาเข้าไปกอดและขอโทษทอรุ้งด้วยใจจริง ทอรุ้งรู้สึกอบอุ่นใจและสัมผัสได้ถึงความห่วงใยและสายสัมพันธ์ที่คุ้นเคย

ด้านต้อยติ่งเมื่อรู้ว่าทอรุ้งกลับมา จึงตัดสินใจมาขอให้เลิกยุ่งกับภูผา พร้อมกับแสดงตัวว่าเธอเป็นคนที่รักและอยู่เคียงข้างภูผาตลอดมาไม่ใช่ทอรุ้ง ทำให้ทอรุ้งรู้สึกสับสน ความรักของภูผาและทอรุ้งจะลงเอยอย่างไร? ติดตามชมใน “ซีรีส์ลูกผู้ชายภูผา” ทุกวันศุกร์ 20.00 น. เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางช่อง 3 ช่อง 33

***** ออกอากาศตอนแรกวันอาทิตย์ที่ 27 มกราคมนี้

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line