“ฟ้ามีตา” ตอน...ขั้วหัวใจพ่อ

“ฟ้ามีตา” ตอน...ขั้วหัวใจพ่อ

อ๊าด (ฟลุค-พงศธร ศรีแนตา) เด็กวัยรุ่นที่ติดเพื่อนมากกว่าติดบ้าน สงค์(อ๋อง-กษาปณ์ จำปาดิบ) กับวิไล (อุ้ย-สุธิตา เกตานนท์) ก็ไม่รู้จะดูแลลูกยังไง เพราะสอนเท่าไหร่ก็ไม่ฟัง น้อง (ข้าวฟ่าง- วีรินทร์ นาคะวรังค์) คนข้างบ้านบอก เด็กทุกวันนี้ ต้องพูดจาดีๆ ต้องใช้จิตวิทยาในการเลี้ยงดู สงค์กับวิไลก็ว่า..ตัวเองเป็นแค่คนหาเช้ากินค่ำ ไม่ได้เรียนสูงๆ ทักษะการพูดจาจิตวิทยาการเลี้ยงคนก็ไม่มีหรอก พออ๊าดเกเร ติดเพื่อน ติดยา สงค์ก็ได้แต่ด่าแค่นั้นเอง เพราะสงค์ทำงานเหนื่อย


กว่าจะขี่มอเตอร์ไซต์รับจ้างหาเงินได้แต่ละบาทก็เลือดตาแทบกระเด็น วิไลก็เป็นแค่แม่บ้าน ถูกเจ้านาย ด่าทอโขกสับแค่ไหนก็ต้องทน เพราะหวังเอาเงินให้ลูกร่ำลูกเรียนแต่อ๊าดกลับทำตัวเองย่ำแย่ ไม่เรียนหนังสือ เกกมะเหรกเกเร ติดยา วันไหนเพี้ยนหนักก็มาด่าพ่อล่อแม่ ทุบตีทำร้ายสงค์และวิไลเพื่อเอาเงิน สงค์กับวิไลกลุ้มใจมาก ไม่รู้จะทำยังไง พออ๊าดกับเพื่อนถูกจับ ก็ติดคุกไม่นาน เพราะเป็นเยาวชน ออกมาจากคุกแทนที่จะสำนึกตัว กลับเนื้อกลับตัวเป็นคนดีเหมือน โต้ง เด็กแถวบ้าน กลับโกรธแค้นพ่อแม่มากกว่าเดิม ที่ไม่ช่วย ปล่อยให้ติดคุก

 

 

 

ซ้ำอ๊าดยังได้วิชาเลวๆในคุกมาอีกเพียบ คราวนี้ลักขโมย ปล้นฆ่าเจ้าทรัพย์ เป็นคดีหนีตาย วันที่เกิดเรื่อง เพราะอ๊าดหนีตำรวจมาด้วยสภาพเสพยาจนหลอน อ๊าดทำร้ายวิไล แทบจะฆ่าตาย ดีที่สงค์กลับมาก่อน สงค์ช่วยวิไลได้ทัน แต่อ๊าดถูกตำรวจยิงเสียชีวิต สงค์กับวิไลได้แต่กอดร่างไร้วิญญาณของอ๊าดร้องไห้ เพราะกระสุนที่มันเจาะหัวใจลูก มันยิ่งกว่าตัดขั้วหัวใจพ่อ พ่อกับแม่ตายทั้งเป็นไปแล้ว ชาวบ้านได้แต่เห็นใจสงค์กับอ๊าด ปัญหาที่ไม่รู้จะแก้ยังไง ตราบใดที่ยังมีคนเห็นแก่ตัว ค้ายาเสพติด เพราะสุดท้ายแล้ว เยาวชนผู้ไม่รู้เท่าทันกิเลศก็ตกเป็นเหยื่อของมันเท่านั้นเอง โปรดติดตามชมรายการ “ฟ้ามีตา” ตอน...ขั้วหัวใจพ่อ ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 26 มกราคม 2562 เวลา 14.15 น. ทางช่อง 7HD กด35 เท่านั้น

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line