“ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล” ย้ำชัดหมวกหนึ่งใบมีค่าต่อชีวิต

“ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล” ย้ำชัดหมวกหนึ่งใบมีค่าต่อชีวิต

 ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล  เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่รักการขี่มอเตอร์ไซด์เป็นชีวิตจิตใจแต่ก็ไม่ลืมที่จะต้องดูแลตัวเองด้วยการสวมใส่หมวกกันน็อกทุกครั้งเมื่อขี่มอเตอร์ไซด์  และยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยรณรงค์กับโครงการดีๆ อย่าง “หมวกนิรภัย 100% ตำรวจภูธรภาค 1” นำโดย พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมด้วย ฝ่ายปกครอง กต.ตร.จังหวัดนนทบุรี ขนส่งจังหวัด ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สาธารณสุขจังหวัด แขวงการทางจังหวัด  นักเรียน พนักงานบริษัทส่งสินค้า ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ประชาชน ร่วมเปิดโครงการ “หมวกนิรภัย 100% ตำรวจภูธรภาค 1” เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวานที่ผ่านมา  โดย ปีเตอร์ ได้เล่าให้ฟังถึงโครงการนี้ว่า...


   “...ที่ผ่านมาผมเป็นคนหนึ่งที่ใช้มอเตอร์ไซด์เป็นประจำทุกวัน และก็ไม่ลืมที่จะใส่หมวกกันน็อกเพื่อความปลอดภัย  ซึ่งที่ผ่านมาเรามักจะพบเห็นผู้ประภัยที่เกิดจากอุบัติเหตุทางถนนส่วนหนึ่งมาจากการละเลยที่จะสวมใส่หมวกกันน็อก อาจเพราะคิดว่าไปแค่ระยะสั้นใกล้ๆแค่นี้ไม่จำเป็นต้องใส่ แต่มันเป็นความคิดที่ผิดนะครับเพราะอุบัติเหตุมักเป็นเหตุที่เกิดจากความไม่คิดไม่คาดฝัน และเป็นเหตุที่เกิดขึ้นโดยไม่มีสัญญาณล่วงหน้าบอกได้เลย 

 

และครั้งนี้ก็เป็นโอกาสดีที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งภาครัฐและภาคเอกชนมาร่วมเปิดโครงการดีๆ อย่าง โครงการหมวกนิรภัย 100% ตำรวจภูธรภาค 1  ซึ่งโครงการนี้เปิดพร้อมกันทั้งหมด 134 สถานี ใน 9 จังหวัดของภูธรภาค 1 คือ จ.นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ อยุธยา สระบุรี ลพบุรี อ่างทอง สิงห์บุรี และชัยนาท เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้ผู้ขับขี่รถ จยย.สวมหมวกนิรภัยทุกครั้งที่ขับขี่ ลดการสูญเสียชีวิต บาดเจ็บจากอุบัติเหตุบนถนน และให้ปฏิบัติตามกฎจราจรทุกรูปแบบอย่างเคร่งครัด 100%  ช่วยกันนะครับถ้าไม่อยากให้เกิดความสูญเสียในครอบครัวหรือคนใกล้ตัวของคุณเอง ขับขี่ทุกครั้งอย่าลืมสวมหมวกกันน็อกนะครับ...”

 

 

Comments

Share Tweet Line