ลาซาด้า ประกาศยกระดับธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ลาซาด้า ประกาศยกระดับธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคมเป็นต้นไป พบกับเรดมาร์ทได้บนแพลตฟอร์มลาซาด้า ขาช้อปชาวสิงคโปร์เตรียมพบกับรายการของชำและผักผลไม้สดที่มีให้เลือกสรรมากที่สุดได้บนลาซาด้า 


ลาซาด้า กรุ๊ป ( Lazada Group ) ประกาศในวันนี้ว่า ทางบริษัทเตรียมยกระดับธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเป็นส่วนหนึ่งของแผนงานเพื่อเร่งให้บริษัทขึ้นแท่นระบบนิเวศอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค

ประเทศแรกที่เข้ามาจุดประกายพลิกโฉมวงการซูเปอร์มาร์เก็ตคือสิงคโปร์ เมื่อร้านขายของชำออนไลน์สัญชาติสิงคโปร์อย่างเรดมาร์ท ( RedMart ) ซึ่งลาซาด้าได้ซื้อกิจการไปในปี 2559 นั้น จะเปิดวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มของลาซาด้าในวันที่ 15 มีนาคมนี้ โดยผู้ซื้อจะสามารถซื้อของชำและผักผลไม้สดได้เช่นเดียวกับสินค้าหมวดอื่น ๆ บนแพลตฟอร์มลาซาด้า สิ่งนี้จะทำให้ลาซาด้ามีรายการของชำและสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ตเพิ่มขึ้นทะลุหลัก 165,000 รายการ ซึ่งนับเป็นรายการสินค้าที่มีให้เลือกสรรมากที่สุดเมื่อเทียบกับร้านขายของชำรายอื่น ๆ ในสิงคโปร์ สำหรับพื้นที่อื่น ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ลาซาด้า มีแผนที่จะเปิดตัวธุรกิจของชำและซูเปอร์มาร์เก็ตเพิ่มอย่างน้อยอีกหนึ่งเมืองในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2562

ความเคลื่อนไหวครั้งใหม่นี้มีขึ้นเพื่อรองรับความต้องการบริการจับจ่ายใช้สอยในซูเปอร์มาร์เก็ตที่กำลังได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว เมื่อผู้บริโภคหันมาซื้อของชำทางออนไลน์กันมากขึ้น โดยตลาดของชำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้นคาดว่าจะมีมูลค่าแตะ 3 . 09 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2564 ซึ่งมีผู้บริโภคสั่งซื้อของออนไลน์มากกว่าเดือนละ 2 ครั้ง สำหรับสิงคโปร์แล้ว 7 ใน 10 ของผู้ที่ซื้อของชำออนไลน์นั้นเคยสั่งซื้อบนเรดมาร์ทมาแล้ว

จิง หยิน ( Jing Yin ) ประธานร่วมของลาซาด้า กรุ๊ป เปิดเผยว่า กลยุทธ์ผลักดันธุรกิจของชำของลาซาด้า สะท้อนให้เห็นถึงเป้าหมายในการปลดล็อคศักยภาพอันมหาศาลในแวดวงการซื้อของชำออนไลน์

" เราอยากที่จะขับเคลื่อนวิวัฒนาการของการซื้อของชำในภูมิภาค ด้วยการผสานรายการสินค้าที่มีให้เลือกสรรอย่างเหนือชั้น เข้ากับเครือข่ายโลจิสติกส์ที่เหนือกว่า เพื่อพลิกโฉมวิธีการที่ลูกค้าใช้ในการซื้อสิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวันและผักผลไม้สด " คุณหยิน กล่าว " พวกเราส่วนใหญ่แล้วซื้อของชำและของใช้ในครัวเรือนกันบ่อยมาก สิ่งนี้จึงถือเป็นโอกาสอันดีสำหรับลาซาด้าในการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเรา "

ในสิงคโปร์ เรดมาร์ทจะเริ่มวางจำหน่ายสินค้าบนลาซาด้าในวันที่ 15 มีนาคม 2562 (00.00 น.) โดยร้านค้าเรดมาร์ทใหม่นี้จะมีดีไซน์ เครื่องมือ และฟังก์ชันคล้าย ๆ กันกับที่มีอยู่เดิมในแอป RedMart App และเว็บไซต์ ซึ่งผู้ซื้อจะได้รับประสบการณ์การจับจ่ายใช้สอยในรูปแบบเดียวกัน ตั้งแต่ขณะค้นหาสินค้าไปจนถึงขั้นตอนสั่งซื้อ ขณะเดียวกัน ผู้ซื้อก็จะได้รับความสะดวกง่ายดายในการจับจ่ายใช้สอยครบเครื่องบนแพลตฟอร์มเดียว สิ่งนี้หมายความว่า ผู้ซื้อสามารถทำรายการสั่งซื้อจากร้านค้าอื่น ๆ บนลาซาด้าได้ด้วยในคราวเดียวกัน ทั้งยังมีตัวเลือกในการชำระเงินมากกว่า เช่น Lazada Wallet

เจมส์ ฉาง (James Chang) ซีอีโอของลาซาด้า สิงคโปร์ กล่าวว่า " ความเคลื่อนไหวในครั้งนี้ถือเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรา ด้วยความร่วมมือกับเรดมาร์ท เราจึงได้มีโอกาสร่วมงานกับคนที่มีความสามารถ พร้อมเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานในการดำเนินการ รวมถึงฐานผู้ขายและแบรนด์ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ช้อปปิ้งสินค้าในซูเปอร์มาร์เก็ตที่ดีที่สุดให้กับนักช้อปชาวสิงคโปร์ทุกท่าน "

ทั้งนี้ โรเจอร์ อีแกน ( Roger Egan ) ผู้ร่วมก่อตั้งเรดมาร์ท ได้รับหน้าที่เป็นหัวหอกในการพาลาซาด้ารุกเข้าสู่ธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยคุณโรเจอร์ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานฝ่ายซูเปอร์มาร์เก็ตของลาซาด้า กรุ๊ป สำหรับบทบาทในภูมิภาคนั้น คุณโรเจอร์จะเข้ามาดูแลการขยายธุรกิจ การเปิดตัว และการดำเนินธุรกิจในส่วนซูเปอร์มาร์เก็ตของลาซาด้า ตลอดจนเครือข่ายส่งมอบสินค้าครอบคลุมทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

คุณอีแกน กล่าวว่า " การที่เรดมาร์ทเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับลาซาด้า เป็นเพียงก้าวแรกของเป้าหมายในการพลิกโฉมแวดวงร้านค้าของชำออนไลน์ และการก้าวขึ้นเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตและแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ชที่ได้รับความไว้วางใจสูงสุดในภูมิภาค ในขณะที่ผู้บริโภคเริ่มหันมาซื้อสินค้าออนไลน์กันมากขึ้น "

ออเดอร์สินค้าของเรดมาร์ทบนลาซาด้า จะยังคงดำเนินการโดยทีมงานของเรดมาร์ท สินค้าจะถูกจัดส่งในกรอบ 2 ชั่วโมงตามเวลาที่ลูกค้าเลือก จัดส่งสินค้าได้ตั้งแต่ 07.00-22.00 น. ตลอด 7 วันทำการไม่เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ ขณะที่ออเดอร์สินค้าที่สั่งกับผู้ขายรายอื่น ๆ บนลาซาด้าจะดำเนินการแยกกัน

ลูกค้าของเรดมาร์ทยังคงช้อปปิ้งบนแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ของเรดมาร์ทได้จนถึงวันที่ 14 มีนาคม 2562 เวลา 23.59 น. โดยภายหลังจากนั้น ลูกค้าสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันของลาซาด้า เพื่อเพลิดเพลินไปกับการเลือกซื้อของสดคุณภาพเยี่ยม รวมถึงอาหารแช่แข็ง และข้าวของเครื่องใช้อื่น ๆ ที่พร้อมส่งถึงประตูบ้าน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถรับชมได้ที่เว็บไซต์ Lazada.com และช่องทางโซเชียลมีเดีย ได้แก่:

เฟซบุ๊ก :  https://www.facebook.com/LazadaSingapore/   

อินสตาแกรม : @Lazada_SG

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line