TK park รับเดือนแห่งความรักจัดฉายภาพยนตร์ไทยทรงคุณค่าสุดคลาสสิค

TK park รับเดือนแห่งความรักจัดฉายภาพยนตร์ไทยทรงคุณค่าสุดคลาสสิค

อุทยานการเรียนรู้ TK park ร่วมกับหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) จัดกิจกรรม TK Movies ฉายภาพยนตร์ไทยคลาสสิคทรงคุณค่าที่คัดสรรมาให้ชม ร่วมย้อนอดีตไปเรียนรู้เรื่องราวประวัติศาสตร์ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ไทย ผ่านการถ่ายทอดของผู้กำกับและนักแสดงชั้นครู เริ่มจากวันเสาร์ที่ 10 ก.พ. เวลา 14.00 น. ชมภาพยนตร์เรื่อง “สันติ วีณา” ฝีมือการกำกับ มารุต นำแสดงโดย : พูนพันธ์ รังควร, เรวดี ศิริวิไล ซึ่งเป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกที่ได้รับรางวัลนานาชาติ จากเวทีการประกวดภาพยนตร์นานาชาติแห่งเอเชียอาคเนย์ครั้งที่ 1 จากประเทศญี่ปุ่น และเพิ่งได้รับการบูรณะใหม่หลังจากหายสาบสูญไปกว่า 60 ปี เป็นเรื่องราวของ “สันติ” ชายตาบอดยากจน กับ “วีณา” สาวสวยที่มีใจรักสันติมาตั้งแต่เด็กแต่โชคชะตากลับกลั่นแกล้งให้ความรักของทั้งคู่ต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมายสุดท้ายเรื่องราวจะจบลงอย่างไรต้องติดตาม (ความยาว 117 นาที)


และในวันอาทิตย์ที่ 17 ก.พ.เวลา 14.00 น. ร่วมน้อมรำลึกในพระอัจฉริยภาพด้านดนตรีของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยลเดชผ่านภาพยนตร์สารคดี “คีตราชัน” ภาพยนตร์ประวัติศาสตร์เรื่องแรกและเรื่องเดียวของไทย ที่คณะกรรมการเอกลักษณ์ของชาติจัดทำขึ้น เนื่องในวโรกาสฉลองศิริราชสมบัติครบ 50 ปี ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยรวบรวมพระราชประวัติทางด้านดนตรี พระอัจฉริยภาพด้านดนตรี และความเป็นมาของบทเพลงพระราชนิพนธ์แต่ละเพลง (ความยาว 70 นาที)

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมชม TK Movies ได้ทั้งในวันอาทิตย์ที่ 10 และ 17 กุมภาพันธ์ 2562 ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ณ ห้องมินิเธียเตอร์ 1 อุทยานการเรียนรู้ TK park ชั้น 8 Dazzle zone ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ บุคคลทั่วไปสามารถติดต่อชำระค่าบัตรผ่านชั่วคราว 20 บาทเพื่อเข้าชมภาพยนตร์ 
และสมาชิกอุทยานการเรียนรู้ TK park ไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับการเข้าชม

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line