สาวแรงแห่งปี “จ๊ะ อาร์สยาม” จัดพิธีไหว้ครู ปี 2562

สาวแรงแห่งปี “จ๊ะ อาร์สยาม” จัดพิธีไหว้ครู ปี 2562

ถึงจะพึ่งปล่อยเอ็มวีแรง 18+ “ไม่แรดอยู่ยาก” จนได้ชื่อว่าเป็นศิลปินตัวแม่ความแซ่บแรดคันมันหู แต่ถ้าใครรู้จักตัวตนที่แท้จริงของ “จ๊ะ อาร์สยาม” ก็จะเห็นว่าเธอเป็นคนเรียบง่ายติดดิน และชื่นชอบการทำบุญทำทานปล่อยนกปล่อยปลามาก ยิ่งครูบาอาจารย์ที่เคารพนับถือก็ไม่ต้องพูดถึง เธอขยันนั่งจับจีบหมากพลูถวายท่านเป็นประจำ เมื่อมาถึงวันฤกษ์งามยามดีเธอก็ตั้งโต๊ะหมู่บูชาที่บ้านหลังใหม่ใน อ.แสวงหา จ.อ่างทอง เพื่อจัดพิธีไหว้ครู ไหว้พ่อแก่ที่รุ่นพ่อแม่กราบไหว้มาแต่ดั้งเดิม..


 

จ๊ะ อาร์สยาม เผยว่า “เราเป็นลูกหลานลิเกค่ะ มีบรมครูที่เคารพบูชา อย่างพ่อแก่ที่พ่อแม่พากราบไหว้มาตั้งแต่เด็กๆ ที่บ้านก็นับถือมากๆ เราถือว่าวิชาที่เราได้ใช้หาเลี้ยงตัวอยู่ทุกวันนี้ ก็เพราะท่านประสิทธิ์ประสาทมา เป็นความภูมิใจนะคะ ว่าเราก็เป็นศิษย์มีครูคนนึง ในทุกๆ ปี ก็เลยอยากจะทำบุญใหญ่สักครั้ง ทั้งทำบุญเลี้ยงพระเช้า และทำพิธีไหว้ครู เพื่อแสดงความกตัญญูรู้คุณท่าน และถือเป็นสิริมงคลกับลูกหลานอย่างเราๆ ด้วยค่ะ ส่วนที่เห็นว่า จ๊ะ เป็นนักร้องเซ็กซี่ มีเพลงแรง มันก็เป็นด้วยงานด้วยอาชีพ ซึ่งเป็นอาชีพที่เรารักนะคะ เพราะทำให้เรามีรายได้เลี้ยงดูครอบครัว เลี้ยงพ่อแม่ให้มีความสุขค่ะ”

เอ้า..ก็ขออนุโมทนาบุญกับสาวแรงแห่งปี ที่มีจิตกุศล และกตัญญูรู้คุณครูอย่างนี้ ก็ขอให้ดังๆ ปังๆ ยิ่งๆ ขึ้นไปนะจ๊ะ “สาวจ๊ะ”...

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line