วัลลัภ มหาราชรักสุดแผ่นดิน

วัลลัภ มหาราชรักสุดแผ่นดิน

ทีวีไกด์ซีรี่ส์ “วัลลัภ มหาราชรักสุดแผ่นดิน”  (ตอนที่ 6)   ออกอากาศวันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2562


กัลลารีแม่ทัพเป็นทั้งอาจารย์และรักปฤทวีไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจเนรเทศปฤทวี ปฤทวีตัดสินใจออกจากมัลลวะได้เพราะกัลลารีจะเป็นผู้ปกป้องมัลลวะแทนตัวเอง มหาราณีสนับสนุนให้ปฤทวีออกจากมัลลวะก่อนเพื่อให้สินธุปรับพฤติกรรมและเข้าใจปฤทวีมากขึ้น กษัตริย์สิงห์ดันจึงยอมให้ปฤทวีออกจากมัลลวะ องค์หญิงมรินาลเตือนมหาราชไทลัปให้คำนึงถึงเป้าหมายในการมีชัยเหนือมัลลวะ หากชนะมัลลวะได้แล้วพระนางจะสละอำนาจทั้งหมดมอบให้มหาราชไทลัปเพียงผู้เดียว

ทีวีไกด์ซีรี่ส์ “วัลลัภ มหาราชรักสุดแผ่นดิน”  (ตอนที่ 7)   ออกอากาศวันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562

             ด้วยความแค้นเคืองมหารานีจักกาลาสั่งคนไปเผาซ่องคณิกาของโกษา วิไลวรรณเห็นดาบของปฤทวี จึงพยายามสืบหาความหมายของบทกลอนบนดาบเล่มนั้นและพบว่าสิ่งที่จารบนดาบคือบทกลอนรักในราชสภามัลลวะ สินธุได้ตำแหน่งผู้บัญชาการทหารแทนปฤทวี เขาได้ประกาศเจตนารมย์ที่จะรุกรานเพื่อนบ้านเพื่อขยายดินแดน องค์หญิงมรินาลให้มหาราชไทลัปไปตีเมืองมัลลวะ กษัตริย์สิงห์ดันล้มป่วย และเกิดปรากฎการณ์ที่เป็นสื่อว่าเมืองมัลลวะจะเกิดภัยร้าย

 

ทีวีไกด์ซีรี่ส์ “วัลลัภ มหาราชรักสุดแผ่นดิน”  (ตอนที่ 8)   ออกอากาศวันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2562

ปฤทวีเข้าไปในป่าที่เขาเคยอยู่มาก่อนที่จะเข้าไปอยู่ในพระราชวัง เพื่อหาคำตอบที่มาของตัวเองกับหญิงชาวป่ามัลลวะ ลักษมีพูดกับมหารานีจักกาลาถึงเรื่องสิทธิ์ที่เป็นมารดา และเป็นสิทธิ์ของมหารานีจักกาลาที่จะเรียกตัวสัตยาไชยกลับมาอยู่ที่ราชวัง องค์หญิงมรินาลไม่เห้นด้วยที่จะเรียกตัวสัตยาไชยกลับมา เพราะเขายังเรียนไม่จบ องค์หญิงวิลาสทำช่อดอกไม้ให้กับองค์หญิงมรินาล องค์หญิงวิลาส มาขอร้องสุวัจนา เพราะว่านางชอบดาบและกลอนนั้นมาก โดยให้สัญญาว่าจะไม่มีใครรู้เรื่องนี้

ทีวีไกด์ซีรี่ส์ “วัลลัภ มหาราชรักสุดแผ่นดิน”  (ตอนที่ 9)   ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562

ระหว่างเดินทางหาที่มาของตัวเองปฤทวีก็ดันรู้เรื่องว่าเมืองมัลลวะกำลังมีภัยก่อนที่สินธุแห่งมัลลวะจะพ่ายแพ้ต่อมหาราชไทลัป ปฤทวีได้เข้ามาช่วยไว้พอดีและจับมหาราชไทลัปเป็นเชลยสงคราม กษัตริย์สิงห์ดันใช้โอกาสนี้ประกาศให้ปฤทวีเป็นกษัตริย์มัลลวะองค์ต่อไป ปฤทวีคิดปล่อยมหาราชไทลัป แต่ถูกมหาคัดค้าน และแย้งในเรื่องที่องค์หญิงมรินาลเคยสร้างความเสียหายให้มัลลวะ ปฤทวีจึส่งสาส์นไปมันยาเขตว่าจะปล่อยตัวมหาราชไทลัป หากมันยาเขตจะยอมชดใช้ความเสียหายทั้งหมดที่องค์หญิงมรินาลเคยก่อไว้

           

ทีวีไกด์ซีรี่ส์ “วัลลัภ มหาราชรักสุดแผ่นดิน”  (ตอนที่ 10)   ออกอากาศวันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562

กษัตริย์สิงห์ดันเป็นกังวลที่บาปของเขาต้องมาตกอยู่กับปฤทวี ซ้ำยังมีแรงกดดันจากภายในที่สินธุที่ดูเหมือนจะยอมรับปฤถวีเป็นกษัตริย์ได้ แต่เขากลับดื่มเหล้าเมามาย มหาราชไทลัปกลับไปถึงมันยาเขต แต่เขากลับรู้ข่าวว่ามรินาลหายตัวไป โกษาจึงขอออกไปพบกับมหาราชไทลัปหลังจากที่รู้ทางลับเข้าวัง มรินาลล่องเรือไปยังอาฟริกาเพื่อจ้างทหารรับจ้างไปจัดการกับมัล ความเป็นห่วงของมันยาเขตคลายลงเมื่อมรินาลกลับมาอย่างปลอดภัย พร้อมกับนักรบร่างยักษ์

 

 

   ติดตามชมซีรี่ส์ “วัลลัภ มหาราชรักสุดแผ่นดิน”  ได้ทุกวัน วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 21.10-22.30 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง  8  

Comments

Share Tweet Line