เดลต้าร่วมงานครบรอบ 20 ปี สถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์

เดลต้าร่วมงานครบรอบ 20 ปี สถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์

บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ร่วมงาน ครบรอบ 20 ปี สถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ภายใต้หัวข้อ "Driving Toward Standardization and Innovation" ที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู สถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2541 ภายใต้กระทรวงอุตสาหกรรม โดยมีจุดมุ่งหมายในการนำเสนอบริการที่เป็นเลิศ เพื่อสร้างความมั่นใจและรับรองมาตรฐานระดับสากลและความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ของประเทศไทยในตลาดโลก


เดลต้าเข้าร่วมงานดังกล่าวพร้อมกับตัวแทนจากบริษัท อิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ที่มีการดำเนินงานในประเทศไทย รวมถึงผู้แทนจากภาครัฐและภาควิชาการ โดยงานครบรอบของสถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ในครั้งนี้ เดลต้าได้มีโอกาสร่วมจัดแสดงโซลูชั่นการชาร์จไฟยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อขับเคลื่อนการใช้งานยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ด้วยเครื่องชาร์จไฟยานยนต์ไฟฟ้าเดลต้ารุ่น AC Mini Plus สำหรับการชาร์จไฟภายในบ้าน และเครื่องชาร์จไฟยานยนต์ไฟฟ้าแบบเร็ว DC โดยภายในงานคุณกิตติศักดิ์ เงินงอกงาม ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) ได้เน้นย้ำถึงความสามารถของเครื่องชาร์จไฟยานยนต์ไฟฟ้าของเดลต้าซึ่งช่วยรองรับการใช้ยานยนต์ปลอดมลพิษสำหรับเมืองต่างๆ ในประเทศไทยที่ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญที่ต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วน

ในพิธีกล่าวต้อนรับ นายสมบูรณ์ หอตระกูล ผู้อำนวยการสถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ได้ขอบคุณแขกผู้มีเกียรติเนื่องในโอกาสเข้าร่วมงานครบรอบ 20 ปี สถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ และเปิดอาคารปฏิบัติการทดสอบ 5 เพื่อเป็นการรองรับการพัฒนาอุตสาหกรรมไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคมของประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ดร.สมชาย หาญหิรัญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้กล่าวปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ อุตสาหกรรมไทย : การปฏิรูปอุตสาหกรรมสู่อนาคตและนวัตกรรม โดยได้กล่าวถึงแนวโน้มของการวิวัฒนาการของอุตสาหกรรมมาเป็นอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ รวมถึงแอปพลิเคชันสำหรับบ้านอัจฉริยะ โรงงานอัจฉริยะ สำนักงานอัจฉริยะ โรงพยาบาลอัจฉริยะ ฟาร์มอัจฉริยะ และเมืองอัจฉริยะ 

ในฐานะบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำของไทย เดลต้าสนับสนุนแผนพัฒนาเศรษฐกิจประเทศไทย 4.0 ของภาครัฐอย่างสม่ำเสมอ โดยมีกลยุทธ์การเติบโตอย่างยั่งยืนของเดลต้าเป็นแนวทางสำหรับการเปลี่ยนแปลงสู่การเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นอัจฉริยะ ดังที่มุ่งมั่นปฏิบัติตามพันธกิจของบริษัทฯ ที่ว่า มุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมการใช้พลังงานสะอาดและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานเพื่ออนาคตที่ดีกว่า

Comments

Share Tweet Line