Vivo เปิดตัวอัตลักษณ์ใหม่ มุ่งดึงดูดคนรุ่นใหม่ทั่วโลก

Vivo เปิดตัวอัตลักษณ์ใหม่ มุ่งดึงดูดคนรุ่นใหม่ทั่วโลก

Vivo เปิดตัวอัตลักษณ์ใหม่เพื่อสะท้อนถึงนวัตกรรมและเสน่ห์ที่ดึงดูดผู้บริโภคทั่วโลก โดยประกอบด้วยโลโก้ใหม่ สีประจำแบรนด์ที่ไม่เหมือนใคร รวมถึงฟอนต์ VivoType ภาษาจีนและภาษาอังกฤษ


สปาร์ก หนี่ รองประธานอาวุโสของ Vivo กล่าวว่า “Vivo เติบโตจากผู้ตามจนกลายเป็นผู้นำในแวดวงเทคโนโลยีและไลฟ์สไตล์ และด้วยอัตลักษณ์แบรนด์ใหม่ เรามุ่งหวังที่จะปรับเปลี่ยนสถานะของแบรนด์ในด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม พร้อมกับแสดงวิสัยทัศน์ “enjoying the extraordinary” สู่ผู้บริโภครุ่นใหม่ทั่วโลก ผ่านภาพลักษณ์ที่โดดเด่นและความสร้างสรรค์ของ Vivo”

Vivo จับมือเป็นพันธมิตรกับ โบ ลินเนอมานน์ นักออกแบบชื่อดังจากเดนมาร์ก ในการออกแบบโลโก้ใหม่โดยใช้เส้นที่เรียบง่ายและมุมที่เฉียบคม เพื่อสะท้อนถึงวิสัยทัศน์อันกว้างไกลของแบรนด์

 ขณะเดียวกัน บริษัทได้ปรับโทนสี “Vivo Blue” โดยใช้เฉดสีที่อิ่มกว่าเดิม หลังจากที่ได้ทำการศึกษาพฤติกรรมการมองเห็นและการรับรู้ภาพจากจอดิจิทัลของผู้บริโภค สีใหม่นี้ดูสบายตามากขึ้นและยังสอดรับกับความคิดสร้างสรรค์และความชัดเจนของแบรนด์

นอกจากนี้ Vivo ได้เปิดตัวฟอนต์ VivoType ภาษาอังกฤษที่มีความหนา 6 ระดับ และความกว้าง 2 ระดับ พร้อมฟอนต์ VivoType ภาษาจีนที่มีความหนา 2 ระดับ สำหรับนำไปปรับใช้ในภูมิภาคและภาษาต่างๆ ทั้งนี้ ฟอนต์ VivoType ภาษาอังกฤษออกแบบโดย โบ ลินเนอมานน์ ส่วนภาษาจีนออกแบบโดย ฉิว หยิน นักประดิษฐ์ตัวอักษรชาวจีน

โบ ลินเนอมานน์ นักออกแบบในโปรเจคพัฒนาอัตลักษณ์ใหม่ของ Vivo กล่าวว่า “Vivo ไม่ได้เป็นเพียงผู้นำด้านเทคโนโลยีสมาร์ทโฟนเท่านั้น แต่ยังเป็นแบรนด์ที่มีความตั้งใจและจริงใจในการสื่อสารกับลูกค้าด้วย อัตลักษณ์ใหม่นี้ต่อยอดมาจากภาพลักษณ์และอิทธิพลในระดับสากลของ Vivo และจะสื่อสารคุณลักษณะและเสน่ห์ของแบรนด์ได้ดีขึ้น”

อัตลักษณ์ใหม่จะมีการอัพเดทในระบบ VI และเปิดตัวผ่านช่องทางออฟไลน์ทันที

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line