“ฟ้ามีตา” ตอน...ตลาดล่าง

“ฟ้ามีตา” ตอน...ตลาดล่าง

เปรี้ยว (ฟิล์ม-ฉัตรดาว สิทธิผล) เป็นแม่ค้าในตลาด บุคลิกของเปรี้ยวก็จะเปรี้ยวๆซ่าๆ พูดเก่ง ทำอะไรเร็วๆคล่องแคล่งกระฉับกระเฉง การแต่งตัวของเปรี้ยวเน้นความสบายเข้าว่า เสื้อบางตัวก็สายเดี่ยว กางเกงยีนส์ เกรซ (พลอยทราย-รวิสรา สวยสมเรียม) ไม่ชอบเปรี้ยวเป็นอย่างมาก ทุกครั้งที่เกรซเห็น เปรี้ยวจะมึงมาพาโวยกับพวกมอเตอร์ไซค์วิน มั่วสุมกับเด็กดมกาว แถมบางที เกรซยังเห็นเปรี้ยวตบกับวัยรุ่นในซอย เวลาที่เปรี้ยวเอาผัก ผลไม้มาส่งให้ เกรซชอบว่าเปรี้ยวเป็นสก๊อย พวกตลาดล่าง เปรี้ยวได้ยินก็แทบจะเปิดฉากตบ เกรซโกรธมาก บอกลุง(อ๋อย-ศุภชัย เธียรอนันต์) กับป้า (โอ๋-จณิสตา อยู่สุภาพ) ให้เลิกรับผักผลไม้ร้านของเปรี้ยว ลุงกับป้าบอก จะเลิกรับได้ยังไง ผักผลไม้ร้านเปรี้ยวก็ดี ถูก สด


กับลุงกับป้าเปรี้ยวก็อัธยาศัยดี เปรี้ยวไม่ได้ถือตัวกับมอเตอร์ไซต์วิน เพราะแต่ละคนก็รู้จักกัน เวลาลูกค้าไม่ว่าง เปรี้ยวก็จะจ้างวินไปส่ง กับเด็กดมกาว เด็กพวกนั้นเคยเป็นขโมย ไปขโมยของของเปรี้ยว เปรี้ยวจับได้ แต่ให้โอกาสด้วยการไม่แจ้งตำรวจ แค่ขอให้เด็กๆกลับตัว ตั้งแต่นั้นมา เด็กๆก็ยกเปรี้ยวให้เป็นพี่ใหญ่ เพราะเปรี้ยวใจดี ให้โอกาสคน ที่เปิดฉากตบกับสาววัยรุ่นในซอย เพราะเด็กสาวพวกนั้น มาให้ท่าปลา(บีช-สุกฤษฏิ์ สงแก้ว) น้องชาย ของเปรี้ยว พูดดีๆ ก็แล้ว อ้อนวอนก็แล้ว เด็กใจแตกพวกนั้นก็ไม่ฟัง กลับยกพวกมาตบเปรี้ยวหาว่ากีดกัน เลยเจอเปรี้ยวจัดชุดใหญ่กับลุงป้า ผู้ใหญ่ เปรี้ยวก็นอบน้อม เคารพ มีมารยาทดี แตกต่างจากเกรซ เกรซถือว่าตัวเองเป็นลูกผู้ดีมีเงิน พ่อแม่อยู่ต่างประเทศ เกรซไม่เคยรู้จักความลำบาก มองคนด้วยหางตา จะพูดจะจากับมอเตอร์ไซต์วินก็กระโชกโฮกฮากดูถูก กับลุงกับป้า ก็แทบจะไม่เห็นหัว เพราะถือว่าบ้านเป็นของตัวเอง

ลุงกับป้าเหมือนคนอาศัยเกรซชอบเบ่ง เวลาเมามาเจอด่าน ก็จะเบ่งว่าลุงเป็นผกก. จนลุงระอากับคนในซอย เกรซเมา ขับรถไปชนเขา ก็เอาเงินฟาดหัว โดยที่ไม่เคยไปดูดำดูดี ไม่คิดถึงความสูญเสียของใคร คิดแค่ว่ามีเงิน จะทำอะไรก็ได้จริงๆแล้วตลาดล่างอาจไม่ได้หมายถึงฐานะ แต่หมายถึงการกระทำลุงกับป้าถาม ถ้าไม่มีเงินทองจากพ่อแม่เกรซจะอยู่ยังไง จะสู้เปรี้ยวได้หรือไม่ ลองถอดหัวโขนความรวยออก แล้วลองคิดดู เกรซจะคิดได้หรือไม่

 

ต้องติดตามชมในรายการ “ฟ้ามีตา” ตอน...ตลาดล่าง ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 14.15น.ทางช่อง 7 HD กด 35 เท่านั้น

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line