ปั่นไปไม่ทิ้งกัน ปี 2” ก้าวสู่วันที่ 12 “พระนครศรีอยุธยา-ปทุมธานี” ระยะทาง 98 กิโลเมตร

ปั่นไปไม่ทิ้งกัน ปี 2” ก้าวสู่วันที่ 12 “พระนครศรีอยุธยา-ปทุมธานี” ระยะทาง 98 กิโลเมตร

“ปั่นไปไม่ทิ้งกัน  No One Left Behind ปี 2”  วันที่ 12 เริ่มปล่อยตัวจากศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี ดร.สุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางสาวนฤมล พงษ์สุภาพ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ เข้าร่วมพิธีปล่อยขบวนนักปั่นผู้พิการทางสายตาและนักปั่นจิตอาสา จำนวนกว่า 70 ชีวิต เพื่อเดินทางต่อไปยังจังหวัดปทุมธานี พิชิตภารกิจระดมทุนสานฝัน "ศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียนเชียงดาว"


พิธีปล่อยตัวในช่วงเช้าเป็นไปอย่างราบรื่น คณะนักปั่น No One Left Behind ปี 2 ได้รับมอบเงินบริจาคจากชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นจำนวนเงินกว่า 385,290  บาท (สามแสนแปดหมื่นห้าพันสองร้อยเก้าสิบบาท) โดยมี ดร.สุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นตัวแทนส่งมอบเงินจำนวนดังกล่าว เพื่อสนับสนุนการก่อสร้างศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียน อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ให้แล้วเสร็จ ซึ่งจะเป็นต้นแบบศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอย่างครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต สร้างอาชีพที่ยั่งยืนให้กับผู้พิการ

เส้นทางการปั่นจักรยานของวันที่สิบสอง เริ่มเคลื่อนขบวนจากศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มุ่งหน้าสู่จุดแรกคือ ปั๊มน้ำมันบางจาก อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก่อนแวะจุดที่สองที่ตลาดไท อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ซึ่งตรงจุดนี้เองคณะนักปั่นโครงการปั่นไปไม่ทิ้งกัน ปี 2 ได้รับมอบเงินบริจาคจาก นายธวัชชัย พิทักษ์ธนางกูร ผู้บริหารสำนักประธานเจ้าหน้าที่บริหารตลาดไท เป็นจำนวนเงิน 10,000 บาท ก่อนจะแวะพักรับประทานอาหารกลางวันที่ศูนย์ประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เสร็จแล้วมุ่งหน้าต่อไปยังศาลหลักเมืองจังหวัดปทุมธานี และปลายทางสุดท้ายของวันนี้คือ โรงแรมเพลินเพลิน เรสสิเดนซ์ อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี รวมระยะทางทั้งสิ้น 98 กิโลเมตร โดยคาดว่าจะถึงในเวลาประมาณ 15.30 น.

บรรยากาศการปั่นวันนี้ได้เดินทางมาถึงวันที่ 12 จากทั้งหมด 14 วัน โดยปั่นเป็นระยะทางรวมแล้วทั้งสิ้น 1,272 กิโลเมตร เหลืออีกเพียง 228 กิโลเมตร ก็จะถึงเส้นชัย ส่งผลทำให้คณะนักปั่นโครงการ No One Left Behind จึงเร่งลงพื้นที่ตามจุดต่างๆ โดยเฉพาะตลาดไท ซึ่งวันนี้ทีมปั่นพุ่มผ้าป่าได้แบ่งกลุ่มเล็กๆออกไประดมเงินบริจาคตามร้านรวงต่างๆ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากบรรดาพ่อค้าแม่ค้า โดยยอดเงินบริจาคจากช่องทางต่างๆที่ได้รับทั้งสิ้นในขณะนี้อยู่ที่ประมาณ 5.4 ล้านบาท (ห้าล้านสี่แสนบาท)

สำหรับเส้นทางปั่นจักรยานในวันพรุ่งนี้ซึ่งเป็นวันที่ 13 (วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562) จะเริ่มต้นที่ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี โดยมีจุดหมายที่จังหวัดสุพรรณบุรี ระยะทางทั้งสิ้น 99 กิโลเมตร

โครงการปั่นไปไม่ทิ้งกัน No One Left Behind ปี 2 ถือเป็นครั้งที่สองของประเทศไทย ที่ผู้พิการตาบอดจำนวน 20 ชีวิต ร่วมกับนักปั่นจิตอาสาปั่นนำอีก 20 ชีวิต จะรวมพลังสามัคคีปั่นจักรยานเป็นระยะทางรวมกว่า 1,500 กิโลเมตร 14 วัน 15 จังหวัด ระหว่างวันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ถึงวันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 โดยเริ่มต้นจากกรุงเทพมหานคร ผ่านจังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดชลบุรี จังหวัดระยอง จังหวัดจันทบุรี จังหวัดตราด จังหวัดสระแก้ว จังหวัดปราจีนบุรี จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดลพบุรี จังหวัดสระบุรี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดปทุมธานี จังหวัดสุพรรณบุรี และจังหวัดนครปฐม เพื่อหาทุนสนับสนุนการก่อสร้าง ศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียน ที่อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ และศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียน ที่อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ภายใต้ความมุ่งหวังที่จะสร้างงานสร้างอาชีพให้ผู้พิการอย่างยั่งยืน และยังเป็นการสานต่องานที่ “พ่อ” ทำ ด้วยการเปลี่ยน “ภาระ” ให้กลายเป็นอีกหนึ่ง “พลัง” ในการพัฒนาและสร้างสรรค์สังคม

Comments

Share Tweet Line