“เจสัน ยัง”หนุ่มฮอตมาแรง บท “พี่เท็ด” ในหนัง “Friend Zone ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน”

“เจสัน ยัง”หนุ่มฮอตมาแรง บท “พี่เท็ด” ในหนัง “Friend Zone ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน”

เจสัน ยัง ขึ้นแท่นหนุ่มฮอตมาแรงอีกครั้งกับบทพี่เท็ด ในภาพยนตร์โรแมนติก คอมเมอดี้ “Friend Zone ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน” ค่าย จีดีเอช ของผู้กำกับ หมู-ชยนพ บุญประกอบ ประชันบทบาทกับ ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ และ นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ ฯลฯ เป็นหนังที่ได้รับเสียงตอบรับจากผู้ชมว่าสนุก น่ารัก และทำให้ทุกคนอยากข้ามเส้น Friend Zone 


“เจสัน ยัง” ฝ่าบททดสอบครั้งใหม่ ได้เล่นหนัง จีดีเอช เหมือนถูกล็อตเตอรี่

“ผมเข้ามาแคสต์งานเองครับ เราก็ต้องถูกทดสอบบทว่าเหมาะไหม เราจะสามารถที่จะเล่นเป็นตัวนี้ได้หรือไม่ ตั้งแต่ตอนเด็ก ๆ ที่ผ่านมา  งานที่ต้องไปออดิชั่น  ผมไม่เคยได้เลยครับ  ครั้งนี้ก็เลยไม่ได้คาดหวัง   จริงๆผมเป็นแฟนหนังค่าย จีดีเอช  ตอนเข้าห้องแคสติ้ง เขาก็ให้เล่นกีตาร์ ร้องเพลง และมีบทให้ลองดู เราก็ทำไปเต็มที่  ตอนที่ผู้จัดการโทรมาครับ บอกว่า เจ มีข่าวดี ผมก็บอกอะไรครับพี่ พี่ผู้จัดการบอก แกได้เล่นหนัง จีดีเอช ผมก็บอก เห้ย อย่ามาอำผมพี่    พี่ผู้จัดการบอก จริง ๆ ไม่ได้อำ ผมก็อึ้ง ไปเลยครับ  มันดีใจสุด  ๆ ดีใจมากบอกไม่ถูก มันยิ่งกว่าถูกลอตเตอรี่  ครั้งหนึ่งในชีวิตเราได้เล่นหนัง จีดีเอช ก็ดีใจมากครับผม”

สวมคาแร็กเตอร์ พี่เท็ด  ผู้ชายอบอุ่น มีเสน่ห์ รักเสียงเพลง

“บทของ พี่เท็ด เป็นผู้ชายอบอุ่น มีเสน่ห์กับเพศตรงข้าม เป็นคนเจ้าคารม     เวลาพูดผู้หญิงจะหลงได้ ไม่เชิงจะตั้งใจเจ้าชู้ เป็นคนมีเสน่ห์ คือพี่เท็ด เป็นโปรดิวเซอร์ รับจ้างทำเพลงโฆษณา ทำเพลงตัวเองด้วย คือจะมีความสามารถในการทำเพลง ในส่วนตัวผมเองก็ร้องเพลงมาตั้งแต่อายุ 15 ก็เลยมีความคุ้นเคยกับห้องอัดเสียง ซึ่งมันก็เลยเป็น Reference ให้เราทำการบ้าน แต่ไม่ได้หนักใจอะไร    เพราะผมเล่นกีตาร์มาตั้งแต่เด็ก”

ร่วมงานกับใบเฟิร์น จูนกันได้ง่าย หายห่วง

“ใบเฟิร์นเป็นคนน่ารัก เต็มที่กับงานเต็มที่กับการแสดง แต่จะมีซีนอารมณ์ก็จะแบบว่า ใช้เวลามาทำความเข้าใจกับเราอยู่สักพักหนึ่ง เพื่อให้คาแรคเตอร์ มันจูนกันติดครับ แล้วก็ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดี น้องเป็นนักแสดงที่เก่งครับ ก็ดีใจที่ได้ร่วมงานกับใบเฟิร์น  คือเรื่องนี้จะมีครูบิวที่คอยเป็น acting coach คอยดูอารมณ์ตัวละครได้ถึงหรือยัง ต้องการแบบไหน”

“หมู ผู้กำกับ” ไว้ใจ เชื่อใจ งานออกมาเลย โดนใจ

“หมู ผู้กำกับ ก็คือเป็นคนละเอียดอยู่แล้ว  เราก็มีหน้าที่คือต้องทำให้ได้ ทำให้ถึง เอาจริง ๆ ผมว่ามันเป็นงานของผู้กำกับ คือผู้กำกับเขาจะมีภาพรวมของเขา   ตัวละครนี้ประมาณนี้ เขาจะกำกับเราว่าจะเล่นยังไง คือเราก็ได้หมด เรามีหน้าที่ทำให้ถึงอย่างภาพที่เขาต้องการ    ผมว่าผู้กำกับเป็นเหมือนนักวาดรูป นักระบายสี อยากให้ภาพมันออกมาเป็นอย่างไร เราเป็นเหมือนส่วนประกอบที่สำคัญที่เขาจำเป็นจะต้องใช้อันนี้  ให้มันสมบูรณ์แบบ เพราะฉะนั้นเราจะทำตัวเองให้พร้อมอยู่เสมอ”

 “กิ๊ง” กับ “พี่เท็ด”  ความสัมพันธ์ที่เรียกว่า “แฟน”

“ความสัมพันธ์ของ พี่เท็ด กับ กิ๊ง นะครับ จริง ๆ พี่เท็ด ก็โตกว่า กิ๊ง เยอะ ด้วยอายุด้วยอะไร แล้ว กิ๊ง ก็น่ารักด้วยนิสัยใจคอ   พี่เท็ด ต้องการ กิ๊ง เข้ามาในชีวิตเพราะว่า โอเคเขาเป็นคนสวยและน่ารักอยู่ด้วยแล้วมีความสุขโลกเป็นสีชมพู ในอีกมุมก็คือ เขาเป็นคนเก่ง คนที่แข็งแรงเขา manage อะไรได้ ในระหว่างที่เราอาจจะทำได้เรามีหน้าที่ทำเพลงทำอะไรอย่างเดียว แต่ความรอบคอบ ความรายละเอียด ๆ ต่าง ๆ เราทำไม่ได้ เพราะเขาเลยมาเติมเต็มชีวิตตรงนี้ให้ พี่เท็ด ครับ”

          ชีวิตในกองถ่าย การเดินทางหลายประเทศ

“สนุกครับบรรยากาศในกองเรื่องนี้สนุกมาก คือใบเฟิร์นเป็นน้องที่น่ารัก พูดเก่ง มุขเยอะ ส่วนน้องนาย จะเป็นคนที่เขิน ๆ หน่อยแต่ถ้ามีมุขก็ไม่ธรรมดานะ   บรรยากาศในกองสนุกสนานเฮฮากันไป และผมก็เป็นคนทำงานไม่เครียด    เวลาใครเครียด ผมก็ซัดมุขเลยครับ   แต่พอเอาจริงเราก็ต้องทำตามเนื้องานคือทำให้มันดี เรื่องนี้ย้าย location บ่อยมาก สถานที่เยอะมาก   แต่ผมว่าคนดูคุ้มนะครับคือดูเรื่องนี้  ได้ไปทั่วประเทศ  และไปในหลากหลายประเทศ ผมว่าหนังเรื่องนี้ เป็นหนังที่เราควรจะพาแฟน คนรัก  หรือคู่รักใหม่ ๆ ที่กำลังจะจีบกัน  คือถ้าไปดูเรื่องนี้เหมาะมากเลยครับ  เหมือนเป็นการออกเดท    จะมีคำตอบว่าชีวิตคุณต้องการอะไร    เพราะเป็นหนังที่โรแมนติกและซึ้งมากครับ พลาดไม่ได้ 14 กุมภาพันธ์นี้     Friend zone ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน  ในโรงภาพยนตร์”

Comments

Share Tweet Line