เขามาเชงเม้งข้างๆ หลุมผมครับ    

เขามาเชงเม้งข้างๆ หลุมผมครับ    

เรื่องย่อ เขามาเชงเม้งข้างๆ หลุมผมครับ          


กำกับโดย       นพณัช ชัยวิมล

ผลิตโดย         จีเอ็มเอ็มทีวี       

ออกอากาศ      ทุกวันพฤหัสฯ เวลา 20.00 น.  บน LINE TV เท่านั้น เริ่ม 28 กุมภาพันธ์นี้

                    

กว่าจะรู้ตัวอีกที “เมษ” (สิงโต-ปราชญา เรืองโรจน์)  ก็ตายไปกว่า 20 ปี โดยไม่มีใครเคยมาเหลียวแล ผีขี้เหงาอย่างเค้าจึงทำได้เพียงนั่งๆนอนๆ รอเวลาที่จะถึงวันเชงเม้งของแต่ละปี แต่ปีนี้ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป “ธันวา” (โอม-ภวัต จิตต์สว่างดี) เด็กหนุ่มวัยสิบปี ที่บังเอิญปีนี้เค้ามาเชงเม้งที่ข้างๆ หลุมของเมษ และไม่รู้อะไรดลใจให้ธันวาเกิดรู้สึกสงสารหลุมศพของเมษ เลยให้ลูกอมรูปหัวใจที่ติดกระเป๋ามาด้วย โดยที่ธันวาไม่รู้เลยว่าลูกอมสื่อความรู้สึกนั้นจะเป็นจุดเริ่มต้นของความประทับใจในตัวธันวา และเด็กน้อยสัญญาว่าจะกลับมาอีก ความใส่ใจของธันวาจึงทำให้เมษเริ่มรู้สึกดีกับธันวาขึ้นมาทีละนิด


ความสัมพันธ์เดินทางแบบนี้ไปทุกๆ ปี ซึ่งการที่เมษยังวนเวียนไม่ไปเกิด คือสิ่งที่คับข้องใจ ทำให้ธันวาอยากจะเรียนกฏหมายเพื่อจะหาคำตอบให้ได้ว่าสาเหตุการตายของเมษเป็นเพราะอะไร จนในที่สุดเค้าตัดสินใจพาวิญญาณของเมษไปอยู่ด้วย
           

  เรื่องราวความรัก 2 โลกของคนและวิญญาณจึงเกิดขึ้น และเติบโตไปพร้อมกับการค้นหาปริศนาการตายอย่างมีเงื่อนงำ แม้จะแตกต่างกันแค่ไหน แต่เมื่อมีความรัก ทุกอย่างก็มีคำตอบในตัวของมันเอง มาเอาใจช่วยเมษกับธันวาได้ใน LINE TV Originals “เขามาเช้งเม้งข้างๆ หลุมผมครับ”

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line