“ฟ้ามีตา” ตอน...กะร่อนทอง

 “ฟ้ามีตา” ตอน...กะร่อนทอง

ตอนนี้สาวๆในหมู่บ้านของนวล (โม-อมีนา พินิจ) กำลังฮิตการมีแฟนฝรั่ง เพราะแพท,ซาซ่า ทำงานที่สถานเริงรมย์ที่มีฝรั่งไปเที่ยวเยอะๆ จนได้สามีฝรั่ง มีเงินมีทอง มีบ้าน นวลจึงคิดจะไปร่อนทอง อย่างเค้าบ้าง พ่อ(ทองขาว-ไชย ขุนศรีรักษา) แม่ ห้ามไม่ให้ไป อยากให้นวลแต่งงานกับบุญ (จอร์จ-ฐปนัท สัตยานุรักษ์) ใช้ชีวิตเรียบง่าย แต่นวลไม่แต่ง นวลเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ไปทำงานสถานเริงรมย์อย่างเพื่อนด้วยความหวังว่าจะต้องเจอ ฝรั่งรวยๆหล่อๆ นวลบอก พี่สวย (หญิง-จุฬาลักษณ์ อิสมาโลน) ที่เป็นคนดูแล พี่สวยกลับบอกนวลว่า กะมาร่อนทองอะไรในที่แบบนี้


คนที่เจอกันในที่อโคจร น่ากลัวจะตาย ที่แพทกับซาซ่าเค้าได้แต่งกับฝรั่ง อาจเป็นบุพเพสันนิวาสของเขาก็ได้ มาทำงานเอาอกเอาใจแขกเพื่อทิปน่ะได้ แต่อย่าออกไปกับแขกเลย มันอันตราย แต่นวลไม่ฟัง คืนแรก ด้วยความที่นวลสวย และถือเป็นหน้าใหม่ มีแขกทั้งไทยทั้งเทศสนใจนวลมากมาย แต่นวลเลือกออกไปกับแขกสายฝ. คนที่นวลชอบ แต่เขาก็เห็นนวลเป็นแค่ผู้หญิงชั่วคราว ให้เงินมาแล้วก็จบ นวลก็มองหาแขกรายต่อไป ยังไม่มี ฝ.คนไหน ที่เขาถูกใจนวล พ่อแม่นวลเป็นห่วง เลยให้บุญพามาดูนวลที่ทำงาน พ่อแม่ตกใจมาก แต่นวลขอร้องพ่อแม่ให้นวลอยู่ต่อ นวลบอกว่าถ้าโชคดีเจอฝ.ที่รวยๆนวลจะสบายไปทั้งชาติ พ่อแม่สุดจะยื้อ จำต้องกลับบ้านไปด้วยความเสียใจ ส่วนนวลก็รอที่จะเจอแจ็คพ็อตต่อไป แต่วันแล้ววันเล่า จนเป็นปีโอกาสยังไม่เป็นของนวล จากหน้าใหม่ กลายเป็นหน้าเก่า

 

จากเลือกแขกได้ ตอนนี้ก็เลือกไม่ได้ เจอจิมมี่ชายสูงวัย นวลก็ออกไปกับเค้า ไหนๆก็ไหนๆ แต่งกับคนแก่ก็ได้ ถึงเป็นคนไทย แต่ชื่อเป็นฝรั่ง พอได้อยู่ แต่ชีวิตคู่ไม่เป็นอย่างที่นวลคิด ถึงจะมีเงินแต่จิมมี่ขี้เหนียวเอาแต่ใจ พูดง่ายๆให้ไปดูแลรับใช้ ขัดใจก็เขวี้ยงปาข้าวของใส่ จนนวลทนไม่ไหวทำร้ายจิมมี่ ชิงเอาทองก่อนหนีมาทำงานที่เดิมเพราะนวลรักอิสระ ชอบสายฝ.และนวลก็ได้เจอ ไมค์ นวลเต็มใจไปกับเค้า ถึงไมค์จะไม่รวยไม่หล่อ แต่ขึ้นชื่อว่าฝรั่งยังไงก็มีเงินกว่าคนไทยแต่ปรากฏนวลถูกไมค์ทุบตีทำร้าย ขู่ให้นวลขายตัว ชีวิตช่วงนั้นนวลทุกข์ระทมมาก กว่าจะหนีออกมาได้ เกือบตาย แต่นวลไม่เข็ด ไหนๆชีวิตก็ไม่มีอะไรจะเสียแล้ว นวลกลับมาทำงานที่เก่า

คราวนี้นวลเจอ โทนี่ โทนี่หล่อมากแต่โทนี่วิตถาร บีบคอทำเอานวลเกือบตาย นวลรู้เลย ชีวิตสำคัญที่สุด ไม่เอาแล้วสายฝ.นวลยอมกลับบ้านแบบตกอับ แต่เจองานแต่งของบุญ ที่แต่งกับลินดา แม่เล่าให้ฟัง ลินดาเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ หลงมาในหมู่บ้าน บุญไปเจอให้ความช่วยเหลือ จนลินดาตกหลุมรัก หลังแต่งงานบุญจะเดินทางไปอยู่กับลินดาที่อังกฤษ พ่อแม่บอก เรื่องความรัก เนื้อคู่ บางทีมันก็เป็นเรื่องของบุพเพสันนิวาส บางคนไม่อยากเจอแต่ก็เจอ แต่บางคนกระเสือกกระสนแทบตายก็ไม่เจอเหมือนนวล กะจะไปร่อนทอง ที่ไหนได้ เจอแต่หิน ทราย ดิน กรวด แถมยังเกือบตาย

 ติดตามชมรายการ “ฟ้ามีตา” ตอน...กะร่อนทอง ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 2 มีนาคม 2562 เวลา 14.15 น. ทางช่อง 7 HD กด 35 เท่านั้น

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line