“TMILL ปันรัก ปันน้ำใจ เพื่อผู้ป่วยจิตเวช” นำทีมทำกิจกรรมเพื่อสังคม ณ รพ.ศรีธัญญา

“TMILL ปันรัก ปันน้ำใจ เพื่อผู้ป่วยจิตเวช”  นำทีมทำกิจกรรมเพื่อสังคม ณ รพ.ศรีธัญญา

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นางแววตา กุลโชตธาดา รองผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบัญชี  (ที่ 7 จากซ้าย) พร้อมด้วย นางเพ็ญฤดี ม่วงเกษม หัวหน้าคณะทำงานกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) (ที่6 จากซ้าย) นำกลุ่มพนักงานบริษัท ที เอส  ฟลาวมิลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TMILL โรงงานโม่แป้งสาลีรายใหญ่และมีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยที่สุดในประเทศ


ทำกิจกรรมใน โครงการ “TMILL ปันรัก ปันน้ำใจ เพื่อผู้ป่วยจิตเวช” ณ โรงพยาบาลศรีธัญญา จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมเพื่อการตอบแทนกลับคืนสู่สังคม สนับสนุนให้พนักงานได้มีส่วนในการแสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อสังคม โดยร่วมกันปลูกต้นไผ่ เพื่อสร้างความร่มรื่นภายในบริเวณรอบพื้นที่ของโรงพยาบาล ร่วมกันปรุงและจัดเลี้ยงอาหารกลางวัน จัดกิจกรรมร้องเพลง ดนตรีบำบัดเพื่อสร้างความบันเทิงและให้กำลังใจแก่ผู้ป่วย พร้อมทั้งมีการมอบเงินบริจาคเพื่อสนับสนุนการดำเนินการในด้านต่างๆ ของโรงพยาบาลต่อไป

นอกจากนี้ บริษัท ที เอส  ฟลาวมิลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TMILL ยังได้สนับสนุนนโยบายรัฐบาลในการลดความเหลื่อมล้ำ ส่งเสริมการจ้างงานคนพิการเพื่อให้เข้าถึงสิทธิในการทำงานโดยไม่เลือกปฏิบัติ ร่วมกับศูนย์บริการคนพิการทางจิตสายใยครอบครัว โรงพยาบาลศรีธัญญา สนับสนุนการสร้างอาชีพให้กับผู้พิการทางจิตใจ เพื่อให้ได้มีโอกาสเข้าสังคมในที่ทำงาน มีสภาพจิตใจที่ดี และมีรายได้ โดยการจ้างงานผู้พิการด้านจิตใจหรือพฤติกรรมจากศูนย์บริการคนพิการทางจิตสายใยครอบครัว โรงพยาบาลศรีธัญญา จำนวน 1 คน เป็นระยะเวลา 1 ปี ในปี 2561 ที่ผ่านมา จากการประเมินผลของการจ้างงานนี้ ได้ยกระดับคุณภาพชีวิตแก่ผู้พิการใน 3 ด้าน คือ ด้านเศรษฐกิจ มีรายได้พึ่งพาตนเองได้ ด้านการมีส่วนร่วมทางสังคม ค้นพบจุดยืนของตนเองและเข้าใจผู้อื่นมากขึ้นผ่านการร่วมกิจกรรมต่างๆ  และด้านการดูแลสุขภาพชีวอนามัย ผู้พิการมีความเข้าใจและหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพของตนเองมากขึ้น ซึ่งโครงการ “TMILL ปันรัก ปันน้ำใจ เพื่อผู้ป่วยจิตเวช” นี้ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ขององค์กรในการเป็นแบบอย่างของการดำเนินธุรกิจตามมาตรฐานทางคุณธรรม จริยธรรม และจิตสำนึกความรับผิดขอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line