ROOM BOOKAZINE ฉบับเดือนมีนาคม–เมษายน 2562 " MODERN MOVEMENT "

ROOM BOOKAZINE ฉบับเดือนมีนาคม–เมษายน 2562

Room Bookazine ฉบับเดือนมีนาคม – เมษายน 2562 room จะชวนทุกคนก้าวเข้าไปทำความรู้จักที่มาที่ไปของสถาปัตยกรรม "สมัยใหม่" เพื่อให้เข้าใจเรื่องราวที่อยู่เบื้องหลังความงดงามอันเรียบง่ายให้มากขึ้น


What’s Special!!

คอลัมน์ Home : bAAn

Room พาไปชมบ้านสีขาวสไตล์โมเดิร์นของคุณแอนดี้ สิริวัชชา และคุณธนัชพร รัชตะชาติ ตัวอาคารออกแบบโดยคำนึงถึงทิศทางแสงและสภาพอากาศ ด้วยการเลือกที่จะปิดผนังเพื่อบังความร้อน และเปิดผนังอีกฟากเพื่อรับวิวและลมเย็นสบาย ตอบรับกับฟังก์ชันการใช้งาน ภายใต้นิยามของความเรียบง่าย ไม่อ้อมค้อม ตามแบบฉบับมินิมัล ผลงานการออกแบบโดยบริษัท Anonym

คอลัมน์ Home : TEE OFF HOUSE

พบกับบ้านทรงกล่องกลางสนามกอล์ฟ ผลงานการออกแบบโดยบริษัท Hypothesis ที่โดดเด่นที่การออกแบบฟาซาดจากอะลูมิเนียมฉีก เพื่อช่วยเป็นเกราะป้องกันบ้านจากลูกกอล์ฟ และกรองแสงแดดไปในตัว แถมสามารถเลื่อนออกได้เพื่อเปิดรับวิวในวันที่ไม่มีการตีกอล์ฟ เป็นการคำนึงถึงบริบทของที่ตั้ง และการเลือกใช้วัสดุในการแก้ปัญหาที่ชาญฉลาด พร้อมการวางแผนผังการใช้งานได้อย่างลงตัว

คอลัมน์ Design Cases : BUNJOB HOUSE

รวมความโมเดิร์นและความเป็นท้องถิ่นไว้ด้วยกัน กับรีสอร์ตขนาดกะทัดรัดบนเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ที่โดดเด่นด้วยรูปแบบสถาปัตยกรรมคอนกรีตสไตล์ Brutalist Architecture พร้อมยังเลือกใช้ไม้ไผ่มาผสมผสานเพื่อสื่อถึงความเป็นธรรมชาติ และเชื่อมโยงกับตำแหน่งที่ตั้งได้อย่างน่าสนใจ

คอลัมน์ Design Cases : BUNJOB HOUSEOUI J’AIME

การต่อยอดธุรกิจร้านขนมเปี๊ยะชื่อดัง“ตั้งเซ่งจั๊ว”แห่งจ.ฉะเชิงเทรา สู่โรงแรมชื่อเก๋ลุคขึงขังที่มีรูปลักษณ์เหมือนกล่องเหล็กสีสนิม ซึ่งมาจากฟาซาดเหล็กเจาะรูเพื่อช่วยให้อาคารที่มีขนาดค่อนข้างจำกัดนี้มีความโปร่งโล่งยิ่งขึ้น แทนการใช้ผนังแบบปิดทึบ ผู้เข้าพักจึงสัมผัสกับอากาศ แสง และทิวทัศน์ภายนอกได้ แถมยังลดทอนความดิบและหนาหนักของโครงสร้างเหล็กด้วยของตกแต่งสไตล์จีน เป็นการผสมผสานที่บอกเล่าความเป็นตัวตน ไปพร้อมกับงานออกแบบสไตล์โมเดิร์นได้อย่างลงตัว

สามารถติดตามความพิเศษทั้งหมดนี้ได้ใน Room Bookazine ฉบับเดือนฉบับเดือนมีนาคม – เมษายน 2562 หรือทาง www.baanlaesuan.com/roommag และ Facebook : room magazine

Comments

Share Tweet Line