อภัยภูเบศร เปิดตัว “ลูกประคบลดเซลลูไลท์” ในงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ โชว์ผลวิจัยยืนยันได้ผลจริง

อภัยภูเบศร เปิดตัว “ลูกประคบลดเซลลูไลท์” ในงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ  โชว์ผลวิจัยยืนยันได้ผลจริง

ในงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติครั้งที่ 16 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-10 มีนาคม 2562 ณ อิมแพคเมืองทองธานี  ในปีนี้โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ยังจัดเป็นบูธยอดนิยมเหมือนเช่นทุกปี โดยเฉพาะปีนี้ มีการยกอภัยภูเบศรเดย์สปา มาไว้ในงานเพื่อให้บริการนวดบำรุงสูตรลับเฉพาะเคล็ดลับหน้าใส พร้อมจำหน่ายผงขัดสมุนไพรหลากหลายชนิดตามสภาพผิว และธาตุเจ้าเรือน หนึ่งในไฮไลท์สำคัญของบูธอภัยภูเบศรคือ การเปิดตัวลูกประคบสมุนไพรลดเซลลูไลท์ ภายใต้แบรนด์อภัยภูเบศรเดย์สปา ก็นำมาจำหน่ายในงานนี้เป็นครั้งแรกด้วย 


นางสาวเบญจวรรณ หมายมั่น แพทย์แผนไทยประยุกต์ หัวหน้าฝ่ายสื่อสารข้อมูล โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร กล่าวว่า เซลลูไลท์ หรือผิวเปลือกส้มเป็นปัญหาที่เกิดจากไขมันที่มีการสะสมใต้ผิวหนังทำให้เกิดผิวขรุขระ ไม่เรียบเนียน ก่อให้เกิดความกังวลและมักเกิดขึ้นในกลุ่มสตรี  คณะผู้วิจัยคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ได้พัฒนาสูตรตำรับลูกประคบที่มีส่วนผสมของ พริกไทย กาแฟ และขิง ที่มีสารสำคัญช่วยลดเซลลูไลท์ หรือผิวเปลือกส้มด้วยกลไกสลายไขมัน และ กระตุ้นการเพิ่มการเผาผลาญไขมันใต้ชั้นผิว เพิ่มการไหลเวียนโลหิต และช่วยบำรุงผิวให้เรียบเนียนขึ้น โดยพัฒนาวิธีการควบคุมคุณภาพวัตถุดิบ และประเมินประสิทธิภาพในการใช้ลดเซลลูไลท์ของลูกประคบที่พัฒนาขึ้นในอาสมัคร

คณะผู้วิจัยได้ทำการศึกษาประสิทธิภาพของลูกประคบในอาสาสมัครหญิงที่มีผิวเซลลลูไลท์จำนวน 21 คน โดยเปรียบเทียบระหว่างลูกประคบที่พัฒนาขึ้นกับลูกประคบหลอกที่ไม่มีตัวยาสมุนไพร โดยอาสาสมัครได้รับการประคบด้วยลูกประคบที่พัฒนาที่ต้นขาด้านหนึ่ง และได้รับการประคบด้วยลูกประคบหลอกที่บริเวณต้นขาอีกด้านหนึ่ง สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ๆ ละ 30 นาที เป็นเวลา 2 เดือนพบว่า ภายในเวลา 2 สัปดาห์ ต้นขาที่ได้รับลูกประคบที่พัฒนาขึ้น มีเส้นรอบวงความหนาของชั้นไขมัน และระดับความรุนแรงของเซลลูไลท์ลดลงอย่างมีนัยยสำคัญ เมื่อเทียบกับต้นขาข้างที่ได้รับลูกประคบหลอก นับเป็นการใช้ภูมิปัญญาลูกประคบผสานกับการศึกษาของนักวิทยาศาสตร์ ช่วยต่อยอดเพิ่มมูลค่าให้กับสมุนไพรและภูมิปัญญาไทยได้ทางหนึ่ง
สำหรับท่านที่สนใจสามารถแวะมาสอบถาม และเลือกซื้อได้ภายในงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 16 ที่อิมแพคเมืองทองธานี ฮอลล์ 10-12 เวลา 09.00-20.00 น. บริเวณบูธอภัยภูเบศร

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line