เลขาธิการองค์การสันนิบาตมุสลิมโลกเตรียมนำคณะผู้แทนเดินทางเยือนนิวซีแลนด์

เลขาธิการองค์การสันนิบาตมุสลิมโลกเตรียมนำคณะผู้แทนเดินทางเยือนนิวซีแลนด์

ดร.โมฮัมเมด บิน อับดุล การิม อัล-อิสสา เลขาธิการองค์การสันนิบาตมุสลิมโลก และประธานคณะกรรมการบริหารองค์การนักวิชาการมุสลิมโลก ประกาศว่า เขาจะเดินทางไปยังประเทศนิวซีแลนด์เพื่อแสดงความเสียใจต่อครอบครัวและชุมชนของผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุการณ์โจมตีในเมืองไครสต์เชิร์ช รวมถึงเยี่ยมผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากโศกนาฏกรรมดังกล่าว โดยในการประชุมร่วมกับนายเจมส์ มอนโร เอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ประจําราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียในวันนี้ ดร.อัล-อิสสากล่าวว่า เขาจะเดินทางเยือนนิวซีแลนด์ในนามของชาวมุสลิมทั้งหมด และย้ำว่าประชาคมโลกต้องตอบสนองต่อการกระทำอันเลวร้ายดังกล่าวด้วยความรัก ความสมัครสมานสามัคคี และสันติ


เอกอัครราชทูตมอนโรกล่าวว่า โศกนาฏกรรมที่มัสยิดสองแห่งจะไม่ทำลายความสมัครสมานสามัคคีและความหลากหลายในนิวซีแลนด์ และทางนิวซีแลนด์ยินดีต้อนรับดร.อัล-อิสสา

ในแถลงการณ์ที่เผยแพร่เมื่อวันศุกร์ที่ 15 มีนาคม 2562 ดร.อัล-อิสสา ระบุว่า “เพื่อรับมือกับลัทธิสุดโต่งและความเกลียดชังอิสลาม รัฐบาลประเทศต่างๆและองค์กรศรัทธาทั่วโลกต้องร่วมมือกันส่งเสริมความเข้าใจและการยอมรับความต่างทางศาสนา ตลอดจนป้องกันไม่ให้เกิดการยั่วยุและการสร้างความเกลียดชังทุกรูปแบบ ซึ่งรวมถึงการแสดงความเกลียดชังทุกแบบและทุกระดับต่อทุกศาสนาและทุกชาติพันธุ์”

นอกจากนี้ องค์การสันนิบาตมุสลิมโลกยังให้คำมั่นว่าจะยกระดับความพยายามในการร่วมมือกับกลุ่มศรัทธาอื่นๆ เพื่อริเริ่มโครงการต่างๆ ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมความเข้าใจและการยอมรับความต่างทางศาสนา

Comments

Share Tweet Line