พีแอนด์จีตั้งเป้าแจกจ่ายน้ำดื่มสะอาด 2.5 หมื่นล้านลิตรให้กับครัวเรือนที่ขาดแคลนทั่วโลก

พีแอนด์จีตั้งเป้าแจกจ่ายน้ำดื่มสะอาด 2.5 หมื่นล้านลิตรให้กับครัวเรือนที่ขาดแคลนทั่วโลก

วันอนุรักษ์น้ำโลกปีนี้ พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล (พีแอนด์จี) ร่วมเฉลิมฉลองให้กับความสำเร็จในการแจกจ่ายน้ำดื่ม 1.5 หมื่นล้านลิตรได้ก่อนเวลาที่กำหนดคือปี 2020 ผ่านโครงการน้ำดื่มปลอดภัย ซึ่งเป็นโครงการที่ไม่แสวงหากำไร โดย พีแอนด์จีตั้งเป้าช่วยเหลือผู้คนทั่วโลกในจำนวนที่มากขึ้น ด้วยการแจกจ่ายน้ำดื่มสะอาด 2.5 หมื่นล้านลิตร หรือมากกว่าหนึ่งแสนล้านแก้วให้ได้ภายในปี 2025


เราประสบความสำเร็จตามเป้าหมายปี 2020 ในการแจกจ่ายน้ำดื่มสะอาด 1.5 หมื่นล้านลิตรให้กับเด็กและครัวเรือนทั่วโลกผ่านโครงการน้ำดื่มปลอดภัย 

หลังจากโครงการเปิดตัวครั้งแรกในปี 2004 พีแอนด์จี ได้ทำงานร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรกว่า 150 องค์กรอย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างความตระหนักเกี่ยวกับวิกฤตน้ำของครัวเรือนในกว่า 90 ประเทศทั่วโลก ผ่านกระบวนกรองน้ำที่คิดค้นโดยนักวิทยาศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญด้านการซักของพีแอนด์จี ซึ่งใช้เพียงซอง ถัง ช้อน และผ้าสำหรับกรองในการบำบัดน้ำที่ไม่ปลอดภัยต่อการบริโภค 10 ลิตร ให้สะอาด เหมาะแก่การดื่มบริโภคได้ภายใน 30 นาที

ข้อมูลจากองค์การอนามัยโลก (WHO) เผยว่าประชากรเกือบ 844 ล้านคนทั่วโลกไม่สามารถเข้าถึงน้ำดื่มที่สะอาดได้ ขณะที่องค์การยูนิเซฟประเมินว่าผู้หญิงและเด็กใช้เวลา 4 หมื่นล้านชั่วโมงในแต่ละปีในการหาและจัดการน้ำ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นน้ำที่มีการปนเปื้อน องค์การสหประชาชาติได้เล็งเห็นถึงความจำเป็นในการกล่าวถึงปัญหาการขาดแคลนน้ำ ผ่านเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนลำดับที่ 6 ซึ่งตั้งเป้าให้ผู้คนทั่วโลกสามารถเข้าถึงน้ำสะอาดและสุขาภิบาลได้ภายในปี 2030

ปัจจุบัน ความพยายามของพีแอนด์จีในการจัดหาน้ำสะอาดได้นำความเปลี่ยนแปลงมายังชุมชนหลายชุมชน จากการที่ผู้คนมีสุขภาพที่ดีขึ้น สามารถเข้าถึงการศึกษา และการเพิ่มโอกาสทางเศรษฐกิจ

“พวกเรามีความภาคภูมิใจที่ได้ทำเป้าหมายในการแจกจ่ายน้ำ 1.5 หมื่นล้านลิตรได้สำเร็จ และเกิดแรงบันดาลใจในการสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่มากขึ้นผ่านเป้าหมายใหม่ของเรา” David Taylor ประธานคณะกรรมการ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารพีแอนด์จี กล่าว “เทคโนโลยีที่สร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้ได้ช่วยเหลือครอบครัวหลายครอบครัวมาตลอด 15 ปี และเรามีความมุ่งมั่นที่จะให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องในช่วงปีต่อจากนี้”

ในวันอนุรักษ์น้ำโลกปีนี้ พีแอนด์จีได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ National Geographic อีกครั้ง และแชร์เรื่องราวของ "Water Champions" ห้าคนที่ได้ทำงานและร่วมกับพีแอนด์จีในการแก้วิกฤตน้ำ โดย "Water Champions" ทั้งห้า ซึ่งเป็นตัวแทนพันธมิตรของพีแอนด์จี ประกอบด้วย 

  • Patricia Heaton นักแสดงเจ้าของรางวัลเอ็มมีอวอร์ด และทูตมูลนิธิศุภนิมิต
  • Carolyn Miles ประธานและซีอีโอโครงการ Save the Children
  • JP Suarez รองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการ Walmart International
  • Job Wasonga ผู้จัดการโครงการ CARE International Kenya
  • Alllison Tummon Kamphuis หัวหน้าโครงการน้ำดื่มปลอดภัย พีแอนด์จี

พีแอนด์จีและพันธมิตรจะร่วมมือกันในด้านต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

  • World Vision จะใช้ซองทำความสะอาดน้ำพีแอนด์จีให้กับประชากรมากกว่าหนึ่งล้านคนในกว่า 15 ประเทศ ในแอฟริกา เอเชียและตะวันออกกลาง เพื่อต่อยอดการแจกจ่ายน้ำที่มีการแจกจ่ายไปแล้วรวม 2 พันล้านลิตร
  • Save the Children จะแจกจ่ายน้ำสะอาด 100 ล้านลิตรให้กับครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติและสถานการณ์ฉุกเฉินในเอธิโอเปีย เพื่อเฉลิมฉลองการก่อตั้งปีที่ 100
  • Walmart International จะสนับสนุนโครงการในการแจกจ่ายน้ำสะอาด 100 ล้านลิตรผ่านการจัดแคมเปญ 1 purchase = 1 liter campaign ในปี 2019
  • CARE จะเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ที่ยาวนาน 15 ปีกับพีแอนด์จี ด้วยการขยายโครงการน้ำดื่มปลอดภัยในประเทศเคนย่าผ่านโรงเรียนและคลินิกเพื่อเข้าถึงผู้คนกว่า 100,000 คน ขณะที่จะเดินหน้าสนับสนุนการให้ความช่วยเหลือเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินและการให้ความรู้ด้านสุขลักษณะให้กับชาวเอธิโอเปียราว 3 แสนคนไปพร้อมกัน

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับความร่วมมือกับ National Geographic เพื่อเฉลิมฉลองวันอนุรักษ์น้ำโลก โปรดเยี่ยมชมที่ www.nationalgeographic.com/pgwaterchampions เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการน้ำดื่มปลอดภัย ได้ที่ www.csdw.org/

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line