ก้อย-รัชวิน ชวนเยาวชนประลองไอเดีย ประกวดสตอรี่บอร์ดผลิตหนังสั้น  

ก้อย-รัชวิน ชวนเยาวชนประลองไอเดีย ประกวดสตอรี่บอร์ดผลิตหนังสั้น   

 


เพราะเป็นกิจกรรมที่ได้ทั้งเงิน ได้ทั้งประสบการณ์ แถมยังได้เสริมสร้างและปลูกฝังการวางแผนทางด้านการเงินให้กับเยาวชน ประโยชน์หลายเด้งขนาดนี้ ทำให้สาว ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ ไม่ลังเลที่ตกปากรับคำมาร่วมเป็นหนึ่งในกรรมการรับเชิญใน กิจกรรม Umay+ MONEY FITNESS  ฝากเชิญชวนน้องๆ เยาวชนร่วมกิจกรรมการประกวดสตอรี่บอร์ด เพื่อนำไปผลิตหนังสั้น ไม่เกิน 3 นาที  ในหัวข้อ “โลกเปลี่ยนไป ต้องวางแผนการเงินยังไง รู้ยัง?”   ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 150,000 บาท พร้อมประสบการณ์เวิร์คชอปให้เป็นนักเล่าเรื่องที่ดี ฝึกการผลิตหนังอย่างมืออาชีพ คุณอู๋ วีรยุทธ ล้อทองพานิชย์ หรือ au WinkWink, คุณกอล์ฟ จิรายุ อาจสำอาง ครีเอทีฟ ไดเรคเตอร์ บ.Dexter Bangkok, คุณเสือ พิชย จรัสบุญประชา ผู้กำกับซีรี่ย์และมิวสิควิดีโอ ฯลฯ   แล้วยังได้นำความรู้เกี่ยวกับการวางแผนการเงินมาปรับใช้ในชีวิตจริง   

ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ ในฐานะหนึ่งในกรรมการครั้งนี้เผยว่า  “ก้อยเชื่อว่าสำหรับทุกคนที่ใฝ่ฝันอยากจะทำหนัง นี่เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ในการถ่ายทอด ทุกคนมีไอเดียอยู่แล้ว แต่การนำไอเดียไปต่อยอด หรือทำให้มันเกิดขึ้นมาเป็นภาพให้น่าสนใจ ประกอบด้วยเทคนิคเล่าเรื่องต่างๆ มากมาย ซึ่งบางอย่างเราก็คิดไม่ถึงหรอก นี่เป็นกิจกรรมที่ดี เพราะน้องๆ แค่มีไอเดีย เสร็จแล้วผู้ช่วยมืออาชีพที่จะทำไอเดียของทุกคนให้เป็นจริง อยากบอกว่าโอกาสดีๆ แบบนี้ หากยากมาก สมัยก่อน เราตื๊อแทบแย่เพื่อขอโอกาสในการฝึกงานที่โปรดักชั่นเฮ้าส์ แต่ตอนนี้โอกาสดีๆ มาถึงแล้ว”

“ย้อนกลับไป สมัยก่อนตอนที่ก้อยเรียน เวทีหรือกิจกรรมต่างๆ ให้เราฝึกทักษะยังไม่เปิดกว้างขนาดนี้นะคะ ในยุคนี้ เทคโนโลยีต่างๆ รวมถึงสังคมเปิดกว้าง เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้ใช้ฝีมือมากขึ้น ที่มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ชอบหัวข้อ “โลกเปลี่ยนไป ต้องวางแผนการเงินยังไง รู้ยัง?” ที่หยิบยกขึ้นมาประเด็นเพื่อสื่อสารออกไปกับสังคม ที่มาที่ไป คือคนไทยออมน้อย ลงทุนไม่เป็น ซึ่งเหตุผลหลักของความเสี่ยงในวัยเกษียน มีผลสำรวจชี้คนไทยออมต่ำแค่ 8% และ 62% ของคนไทยวางแผนเกษียนผิดพลาด กลายเป็นเรื่องน่าเป็นห่วง  ทีนี้ทำอย่างไร ที่จะทำให้เราแก่ไปไม่จน เป็นทางรอดวัยเกษียน กิจกรรมนี้ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางสื่อสารออกไปให้เข้าใจง่ายๆ กระตุ้นเตือนเรื่องการวางแผนด้านการเงิน ด้วยการใช้ความสามารถ ใช้ไอเดียที่น้องๆ มีบวกกับวิชาที่เค้าเรียนมาถ่ายทอดออกไปให้ทุกคนได้ตระหนัก เตรียมการ แล้วก็ระมัดระวังมากขึ้น”

ติดตามรายละเอียดกิจกรรมการประกวดสตอรี่บอร์ดในหัวข้อ  “โลกเปลี่ยนไป ต้องวางแผนการเงินยังไง รู้ยัง?”   หรือ  ดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.umayplusmoneyfitness.com เฟสบุ๊ค I love EASY BUY โทรศัพท์ 089 705 5505  

 

 

 

Comments

Share Tweet Line