ผู้สาวขาเลาะ “ลำไย”  พา “นุ้ย” ลงแขก!! (เกี่ยวข้าว) ที่ร้อยเอ็ด!!!

ผู้สาวขาเลาะ “ลำไย”  พา “นุ้ย” ลงแขก!! (เกี่ยวข้าว) ที่ร้อยเอ็ด!!!

วันเสาร์ที่ 30 มีนาคมนี้ ในรายการ "อาร์ติสต์ OTOP คำขวัญพาเที่ยว EP.5" ทางช่อง 9 MCOT HD (หมายเลข 30) ผลิตโดย "ซน" Online Creator Hub หน่วยงานภายใต้ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ พบกับ "นุ้ย ธนวัฒน์ ประสิทธิสมพร" ประจำหน้าที่เดินทางหาคนดังประจำจังหวัด ครั้งนี้ถึงคิว "ลำไย ไหทองคำ" นักร้องลูกทุ่งสาวสุดแซ่บ เจ้าของเพลงฮิต 300 ล้านวิว “ผู้สาวขาเลาะ” ที่จะพาไปเที่ยวชมของดีของเด็ดตามรอยคำขวัญประจำจังหวัดร้อยเอ็ด “สิบเอ็ดประตูเมืองงาม เรืองนามพระสูงใหญ่ ผ้าไหมสาเกต บุญผะเหวดประเพณี มหาเจดีย์ชัยมงคล งามน่ายลบึงพลาญชัย เขตกว้างไกลทุ่งกุลา โลกลือชา ข้าวหอมมะลิ”  


            ประเดิมสถานที่แรกเพื่อชิงคำใบ้ ณ ทุ่งกุลาร้องไห้ ซึ่งมีที่มาจากพื้นที่กว้างขวางกว่า 2 ล้านไร่ มีแต่ทุ่งหญ้า ทำให้เดินหากันเท่าไหร่ก็ไม่เจอคนจนร้องไห้ จึงนำมาตั้งเป็นชื่อ!! จากนั้นเข้าสู่ภารกิจการถ่ายรูปที่ป้าย ทุ่งกุลาร้องไห้ การลงมือเกี่ยวข้าว และซื้อข้าวหอมมะลิกลับกรุงเทพฯ โดยมีผู้เชี่ยวชาญ “พี่รุ่ง” เจ้าของ “รุ่งแสงสว่างฟาร์ม” มาให้คำแนะนำในการเกี่ยวข้าวแบบมืออาชีพ จากนั้นเดินทางเข้าเมือง

 

มุ่งหน้าสู่ บึงพลาญชัย บึงน้ำเก่าแก่ใจกลางเมือง ที่ “ลำไย” เตรียมภารกิจคำถามไว้ท้าทาย “นุ้ย” แบบชุดใหญ่จัดเต็ม เริ่มด้วยการสักการะศาลหลักเมือง จุดธูปขอพร นอกจากนั้น “นุ้ย” ยังต้องหาชื่อประตู เมืองทั้ง 11 ประตูของร้อยเอ็ดให้ได้ครบทุกประตู โดย “ลำไย” คอยทำหน้าที่ผู้ช่วย เว่าอีสานตามหาคำตอบ ส่วนจะช่วยจริงหรือไม่นั้น ต้องติดตาม!

เที่ยวตะลุยภารกิจตามคำขวัญของ “นุ้ย-ลำไย” ในจังหวัด ร้อยเอ็ด จะม่วนขนาดไหน ติดตามพร้อมกันใน "อาร์ติสต์ OTOP คำขวัญพาเที่ยว EP.5" วันเสาร์ที่ 30 มีนาคมนี้ เวลา 09.00-09.30 น. ทางช่อง 9 MCOT HD (หมายเลข 30) ผลิตโดย "ซน" Online Creator Hub หน่วยงานภายใต้ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และ อัพเดททุกความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมได้ที่ FB & Twitter : Gmm Grammy Official หรือ LINE : @GmmGrammy
 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line