OMEN by HP ยกระดับวงการเกม VR สนับสนุน โครงการ VR Development Bootcamp

OMEN by HP ยกระดับวงการเกม VR สนับสนุน โครงการ VR Development Bootcamp
เอชพี อิงค์ ประเทศไทย สนับสนุนโครงการ VR Development Bootcamp มุ่งมั่นผลักดันศักยภาพเกมเมอร์และนักพัฒนาเกมรุ่นใหม่ ติดอาวุธความรู้ความสามารถ เพื่อสร้างสรรค์ดิจิทัลคอนเทนต์และพัฒนาเกมจำลองภาพเสมือนจริง หรือ Virtual Reality โดย OMEN by HP เพื่อยกระดับประสบการณ์เล่นเกมส์เสมือนจริง สู่การสร้างเกมในโลกแห่งอนาคต 
 
“ปัจจุบัน เมื่อโลกแห่งกายภาพและโลกดิจิทัลได้หล่อหลอมเป็นหนึ่งเดียว ภารกิจที่สำคัญของเอชพี คือการจุดประกาย สร้างแรงบันดาลใจและสร้างสรรค์นวัตกรรมเทคโนโลยีสำหรับโลกแห่งอนาคต มาผลักดันและขยายโอกาสของเหล่าเกมเมอร์และนักพัฒนาเกม ให้สามารถสร้างคอนเทนต์ VR และนำมาต่อยอดเป็นอาชีพได้ช่วยยกระดับวงการ VR ให้แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม” ปวิณ วรพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ เอชพี อิงค์ ประเทศไทย กล่าว
 
โครงการ VR Development Bootcamp Powered by OMEN by HP เปิดโอกาสให้นิสิตและนักศึกษาที่ศึกษาด้านการพัฒนาเกมจากหลากหลายสถาบันในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวม 20 ทีม เข้ารับการฝึกอบรมและแข่งขันการพัฒนาเกมส์ VR บนโปรแกรม Unity 3D โดยเข้าเรียนรู้กับผู้เชี่ยวชาญการพัฒนาเกมจำลองภาพเสมือนจริง เริ่มตั้งแต่การทำความรู้จักกับเทคโนโลยี VR การสร้างโมเดล 3 มิติ จนถึงการออกแบบการโต้ตอบ 3D Interaction ซึ่งแต่ละทีมจะต้องพัฒนาเกม VR ในแบบฉบับของตัวเองเพื่อนำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในวงการผู้ผลิตและพัฒนาคอนเทนท์ ในรอบตัดสินชิงรางวัล The Winner of VR Dev Bangkok 2019 
 
นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการนี้ นอกจากจะได้รับทักษะและประสบการณ์ตรง ทุกคนจะได้รับใบประกาศเกียรติบัตร โดยทีมชนะเลิศจะได้รับเงินสนับสนุนการศึกษา พร้อมโอกาสในการก้าวไปสู่โลกของนักพัฒนาเกมจำลองภาพเสมือนจริงมืออาชีพต่อไป 
 
การแข่งขัน VR Development Bootcamp รอบตัดสินได้จัดขึ้นที่ ไทยแลนด์อีสปอร์ตอารีน่า เดอะสตรีท รัชดา เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา มีทีมตัวแทนจากมหาวิทยาลัยรังสิต มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ เป็นต้น เข้าแข่งขัน โดยทีมที่คว้าตำแหน่งชนะเลิศ The Winner of VR Dev Bangkok 2019 ได้แก่ ทีมนอนน้อย จากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้รับทุนสนับสนุนการศึกษาพร้อมใบประกาศเกียรติบัตรจาก เอชพี อิงค์ ประเทศไทย 
 
“เอชพี ยินดีและภูมิใจที่มีส่วนในการสร้างประสบการณ์อันเหนือชั้น จุดประกายการเล่นเกมแห่งโลกอนาคตและเชื่อมต่อเครือข่ายนักเล่นเกมและนักพัฒนาเกมทั่วโลก และจับมือกับผู้เชี่ยวชาญร่วมพัฒนาสุดยอดเทคโนโลยี แห่ง VR มาใส่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ OMEN by HP ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถทำงานได้อย่างลื่นไหล ปรับแต่งและเชื่อมต่อเพื่อประสิทธิภาพของ VR ในระดับที่ดีที่สุด” ปวิณ วรพฤกษ์ กล่าว
 
เอชพีมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีประสิทธิภาพสูง สามารถรองรับการผลิตเกมที่มีความเข้มข้นสมจริง ให้ภาพ เคลื่อนไหวที่ไหลลื่น โดยนวัตกรรมและเทคโนโลยีในกลุ่มผลิตภัณฑ์ OMEN by HP สามารถรองรับประสิทธิภาพการสร้างสรรค์งาน VR  ที่มีความละเอียดสูง ส่งมอบประการณ์เสมือนจริงที่สมบูรณ์แบบ ช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างเกม VR ในระดับที่ดีที่สุด 
 
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม OMEN by HP พีซีเกมคอมพิวเตอร์ จอภาพ และอุปกรณ์เสริม http://www8.hp.com/th/th/campaigns/gamingpcs/overview.html
 
สามารถรับชมภาพบรรยากาศงานเพิ่มเติมได้ที่ https://youtu.be/UxVxuCUHP9c


REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line