10 เล่มสุดว้าว! ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 47 บู๊ท A12 NANMEEBOOK Carni...Wow!

10 เล่มสุดว้าว! ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 47 บู๊ท A12 NANMEEBOOK Carni...Wow!

งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 47 ส่งท้ายการจัดงานที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ก่อนปิดปรับปรุง นานมีบุ๊คส์จัดเต็มมาในคอนเซ็ปต์ NANMEEBOOK Carni...Wow!  สีสันแห่งความรู้และความสนุกสนานแบบฉบับนานมีบุ๊คส์ มาดู 10 เล่มไฮไลต์สุดว้าว! ที่เราขอแนะนำ มาดูกันเลยว่ามีเล่มไหนบ้าง


1. ยลดอยตุง เยือนเชียงตุง บันทึกการเดินทางอย่างไม่เป็นทางการของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อครั้งเสด็จพระราชดำเนินจากดอยตุง จังหวัดเชียงราย เยือนเชียงตุง ประเทศเมียนมาร์ ในวันที่ 3 - 4 มีนาคม พ.ศ. 2537  แม้เวลาจะไม่นานนัก แต่การเดินทางครั้งนั้นสนุกสนานเพลิดเพลินยิ่ง ทั้งยังอบอุ่นด้วยน้ำใจไมตรีจากเพื่อนบ้านและสะท้อนภาพวัฒนธรรมเมียนมาร์ได้อย่างชัดเจน

2. สัตว์มหัศจรรย์ อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ ต้นฉบับบทภาพยนตร์ สาวกเจ.เค.โรว์ลิ่งตัวจริงจะพลาดได้อย่างไรกับบทภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ภาคต่อจาก สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ ภาพยนตร์แห่งปีที่สาวกแฮร์รี่ตั้งตาคอย "นิวท์ สคามันเดอร์" พร้อมกระเป๋าสัตว์มหัศจรรย์และเจ้านิฟเฟลอร์ จะพาคุณออกเดินทางไปยังปารีสเพื่อพบกับสัตว์วิเศษน่ารักตัวใหม่ ในขณะที่โลกเวทมนตร์กำลังแตกแยกมากขึ้นเรื่อย ๆ เรียกได้ว่าสงครามครั้งใหญ่ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วในภาคนี้

3. นิทานของบีเดิล ยอดกวี ฉบับภาพประกอบ 4 สี รวมเทพนิยายแสนสนุก 5 เรื่อง 5 รส ที่รู้จักกันดีในโลกพ่อมดแม่มด ในแฮร์รี่ พอตเตอร์ บอกไว้ว่า นิทานของบีเดิลยอดกวี เป็นหนังสือที่รวบรวมเทพนิยายคลาสสิกของโลกพ่อมดแม่มด เด็กๆ พ่อมดทุกคนจะต้องโตมากับนิทานเหล่านี้ เหมือนที่เด็ก ๆ มักเกิ้ลโตมากับซินเดอเรลลาหรือสโนว์ไวต์ มาพร้อมภาพประกอบ 4 สีแสนสวยออกแบบใหม่ทั้งเล่ม

4. ออกจากเขาวงกตได้แล้ว (Out of the Maze) ภาคต่อของ ใครเอาเนยแข็งของฉันไป (Who Moved My Cheese?) เปรียบเทียบสถานการณ์ยากลำบาก หรืออุปสรรคที่ต้องเผชิญซึ่งขัดขวางไม่ให้เราออกไปตามหาเนยแข็งชิ้นใหม่กับความซับซ้อนวกวนของเขาวงกต หลายคนสงสัยว่ากว่าจะยอมรับการเปลี่ยนแปลงได้นั้นต้องทำอย่างไร ผู้เขียนจึงให้คำตอบไว้ในเล่มนี้แล้ว อย่าลังเลที่จะมองหาความเชื่อใหม่ ๆ ประเด็นหลักยังคงอยู่ที่การรับมือกับความเปลี่ยนแปลง ภาษาเรียบง่าย เนื้อเรื่องไม่ซับซ้อน แต่ทิ้งอะไรไว้ให้ผู้อ่านคิด

5. ชีวิตดีๆ ที่เพอร์เฟกต์ วรรณกรรมเยาวชนแนวแฟนตาซีสุดลึกลับ เรื่องราวของไวโอเลตไม่เคยนึกอยากย้ายมาอยู่ที่เมืองเพอร์เฟกต์ เพราะไม่ว่าใครจะว่าที่นี่สมบูรณ์แบบอย่างไร เธอก็รู้ดีที่สุดว่าเมืองนี้น่ะแสนพิลึก คิดดูสิว่าเมืองประสาอะไรกันที่คนเราต้องสวมแว่นตาเพื่อไม่ให้ตาบอด! และเมื่อเธอเริ่มได้ยินเสียงลึกลับไร้ที่มา แม่ทำตัวประหลาด แถมพ่อก็หายไป ไวโอเลตยิ่งมุ่งมั่นจะพิสูจน์ให้ได้ว่าเมืองนี้ไม่ได้เพอร์เฟกต์อย่างที่ตาเห็น!

6. โลกของมดแดงกับแตงกวา (เอยด้วย!)  วรรณกรรมแสนอบอุ่นภาคต่อมาในตอน ความลับใต้ผืนทราย ผลงานฝีมือนักเขียนรางวัลซีไรต์ชั้นครู งามพรรณ เวชชาชีวะ กลับมาสร้างความสดใสอีกครั้งในโลกสีเขียวแสนชุลมุนในเดิม เพิ่มเติมคือการผจญภัยในภูเก็ต

7. ซึมเศร้า...เล่าได้ หนังสือเล่มนี้จะพาทุกคนร่วมเดินทางไปกับ  “ฉัน” และเจ้าแมวดำหางขดที่ชื่อ “ตัวเศร้าซึม” ที่จะพาคุณไปรู้จักและทำความเข้าใจโรคซึมเศร้า ตั้งแต่อาการบอกเหตุ การประเมินเบื้องต้น หนทางการรักษาไปจนถึงการรับมือกับคนใกล้ตัวที่เป็นโรคนี้ ด้วยภาษาและภาพประกอบอ่านง่าย เป็นมิตร พร้อมคำแนะนำที่ปฏิบัติได้จริง นี่คือหนังสือที่ทุกคนควรอ่าน ทั้งคนที่ป่วยด้วยโรคซึมเศร้า คนที่สงสัยว่าตัวเองเป็นซึมเศร้า คนที่มีเพื่อน ญาติ พี่น้อง หรือคนใกล้ตัวเป็นโรคซึมเศร้า รวมทั้งคนที่อยากรู้อยากเข้าใจว่าทำไมโรคนี้ถึงกลายเป็นโรคของคนยุคดิจิทัลโดยแท้ บางกระแสถึงขั้นบอกว่านี่คือ “เทรนด์โรคในศตวรรษที่ 21” เลยทีเดียว

8. สำรวจใจเรา เข้าถึงใจลูก อธิบายถึงพลังบทสนทนาจากโมเดลภูเขาน้ำแข็งของเวอร์จิเนีย ซาเทียร์ นักจิตวิทยาครอบครัวชาวอเมริกัน ที่บอกว่าคนเราเปรียบเสมือนภูเขาน้ำแข็ง ส่วนที่มองเห็นภายนอกเป็นเพียงยอดเล็กจิ๋ว ตัวตนที่แท้จริงและยิ่งใหญ่อยู่ใต้ผิวน้ำต่างหาก  ถ้าได้สำรวจด้วยวิธีที่ถูกต้อง ถูกเวลา ถูกจังหวะ ภูเขาน้ำแข็งก็เจาะได้ไม่ยาก โดยเครื่องมือสำรวจภูเขาน้ำแข็งอันทรงประสิทธิภาพที่สุดก็คือบทสนทนาดีๆนี่เอง

9. มองใกล้มองไกล นี่ใครกันนะ” และ “รู้ไหม รู้ไหมใครหายไปนะ หนังสือภาพอินเตอร์แอกทีฟสุดสร้างสรรค์ ท้าทายความจำ ความจดจ่อใส่ใจ สำหรับเด็กช่างสังเกต หนังสือที่ไม่มีตัวหนังสือ แต่สนุกสนานช่วยเปิดโลกจินตนาการให้กับเด็ก แถมพัมนาทักษะ EF อีกด้วย

10. ครอบครัวตึ๋งหนืดตะลุยวิทย์ ตอน Coding เกมทะลุจอ ซี่รีย์ใหม่จากครอบครัวตึ๋งหนืด ขวัญใจเด็กๆ สอนเทคนิคการเขียน Coding สำหรับเด็กแบบเข้าใจง่าย พร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยี มาพร้อมความสนุกของโทรุจอมเขมือบที่วัน ๆ คิดแต่เรื่องกินถูกเลือกเป็นตัวแทนแข่งขันโค้ดดิงหรือการเขียนโปรแกรมสำหรับเด็กร่วมกับฮารุและจอห์น  ทั้งสามต้องฝ่าภารกิจสนุก ๆ มากมายในสวนสนุกแห่งโลกอนาคตที่ทุกอย่างทำงานด้วยคอมพิวเตอร์ รวมไปถึงการสร้างเกมสุดมันที่โดนใจเด็ก ๆ  งานนี้รับประกันความฮา พร้อมความรู้สนุก ๆ

คัดมาเน้นๆ อ่านได้ตั้งแต่เด็กถึงผู้ใหญ่ ไม่มีไม่ได้แล้ว เตรียมตัวให้พร้อมแล้วมาช็อปพร้อมรับโปรโมชั่นเด็ดๆมากมาย ภายในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 47 พบกันที่บู๊ท A12 โซน Plenary Hall (ที่เดิม) ตั้งแต่ 28 มี.ค. – 7 เม.ย. 62 นี้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.nanmeebooks.com และ www.facebook.com/nanmeebooksfan สอบถาม โทร. 0-2662-3000 กด 0, LINE @Nanmeebooksfan

Comments

Share Tweet Line