“โคบอลท์” ชวน “เบลค คุวาฮาร่า” ดีไซน์เนอร์แว่นตาแบรนด์ดังระดับโลก เผยคอลเลคชั่นใหม่

“โคบอลท์” ชวน “เบลค คุวาฮาร่า” ดีไซน์เนอร์แว่นตาแบรนด์ดังระดับโลก เผยคอลเลคชั่นใหม่

“โคบอลท์” ชวน “เบลค คุวาฮาร่า” ดีไซน์เนอร์แว่นตาแบรนด์ดังระดับโลก เผยคอลเลคชั่นใหม่ และร่วมค้นหานิยามของสไตล์ที่แตกต่างกับแว่นตาหลากดีไซน์ในงาน COBALT SPRING SUMMER 2019


จากปรัชญาของแบรนด์สู่ช่วงเวลาแห่งการค้นหาสไตล์ที่แตกต่าง บริษัท โคบอลท์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้คัดสรรแบรนด์แว่นตาที่ให้ความสำคัญกับดีไซน์ไม่แพ้ฟังก์ชั่น จัดงาน “โคบอลท์ สปริง แอนด์ ซัมเมอร์ 2019” เพื่ออัพเดตเทรนด์สุดเอ็กซ์คลูซีฟตลอดทั้งปี 2019 พร้อมแขกรับเชิญสุดพิเศษศิลปินเจ้าของแบรนด์แว่นตาชื่อดังระดับโลก “เบลค คุวาฮาร่า”

“โคบอลท์” COBALT ถือกำเนิดขึ้นตั้งแต่ปี 2014 ด้วยวิสัยทัศน์ของ “เจได-ไตรนุภาพ จิระไตรธาร” และ “โด๊ด-ธนภัทร ลีละผลิน” ชายหนุ่มสองคนที่ต้องการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับแวดวงแอคเซสซอรี นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา COBALT จึงเป็นที่รู้จักในฐานะผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแว่นตาและเครื่องประดับที่ทำหน้าที่คล้ายภัณฑารักษ์ในอาร์ตแกลลอรี เพื่อเฟ้นหาแบรนด์แว่นตาที่มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์ โดดเด่นด้วยดีไซน์และแนวคิดที่ไม่ซ้ำกับแบรนด์ไหนๆ และรวบรวมผลงานศิลปะที่สวมใส่ได้เหล่านั้นมาไว้ในที่เดียวในรูปแบบ Selected Shop

ภายในงาน “COBALT SS2019” ที่จัดขึ้นที่ไอคอนนิค สตูดิโอ สุขุมวิท 53 ที่ผ่านมา “เจได-ไตรนุภาพ” หนึ่งในผู้ก่อตั้งแบรนด์ได้เล่าถึงที่มาที่ไปของ COBALT ว่า จุดเริ่มต้นของแบรนด์เกิดจากความหลงใหลในเสน่ห์ของแว่นตาหลากหลายแบรนด์ที่มีความพิถีพิถัน ให้แรงบันดาลใจกับผู้สวมใส่ มีเรื่องราวของแบรนด์ที่น่าสนใจ และที่สำคัญคือคุณภาพและวัสดุที่ผ่านการคิดค้นทดลองอย่างหนักก่อนที่จะกลายมาเป็นผลงานศิลปะที่สวมใส่ได้บนใบหน้า

“สิ่งที่ทำให้ผมหลงใหลในแว่นตาแต่ละแบรนด์คือเรื่องราวความเป็นมาของแบรนด์ต่างๆ ที่มีความน่าสนใจ รวมไปถึงวัสดุที่เขาใช้ ขั้นตอนการผลิตของเขา และแรงบันดาลใจ ที่สำคัญกว่าที่เราจะเลือกแต่ละแบรนด์เข้ามาจำหน่าย เราต้องดูก่อนว่าเคมีของเรากับเขาเข้ากันหรือเปล่า เพราะสุดท้ายถ้าผมจะนำแว่นตามาขาย แล้วทำตลาดเหมือนผู้จัดจำหน่ายรายอื่นๆ ผมคงไม่ทำ เพราะสิ่งที่เราต้องการคือการสร้างความเปลี่ยนแปลง และสร้างปรากฏการณ์ใหม่ๆ ให้กับวงการ นี่แหละครับคือเป้าหมายของเรา”

ด้วยความหลงใหลนี้เองจึงกลายเป็นที่มาของแว่นตาทั้ง 6 แบรนด์ดังระดับโลกที่ COBALT คัดสรรมาไว้ในร้านของตัวเอง

1. เริ่มจาก ทาวาท (TAVAT) แบรนด์แว่นตาดีไซน์คลาสสิคจากประเทศอิตาลีที่โดดเด่นเหนือกาลเวลา อีกทั้งยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่นที่แข็งแรง คงทน ซึ่งเกิดจากการออกแบบที่มีสารตั้งต้นมาจากความต้องการของผู้ใช้งานจริง อีกทั้งผู้ก่อตั้งยังเป็นวิศวกรที่คิดค้นวิธีการผลิตแว่นในแบบฉบับของตัวเอง จนกลายเป็นความโดดเด่นที่ไม่ซ้ำใคร

2.ส่วน “สเปคเตอร์”(SPEKTRE)  คืออีกหนึ่งแบรนด์จากประเทศอิตาลี ที่นำความเป็นผู้หญิงมาบอกเล่าเรื่องราว และสะท้อนถึงความคิดสร้างสรรค์ด้วยความกล้า ผสานกับความพิถีพิถันของช่างฝีมือชั้นสูง เป็นการผสมผสานระหว่างดีไซน์และคุณภาพอย่างลงตัว ในราคาที่เข้าถึงง่าย

3.อีกแบรนด์ที่โดดเด่นไม่แพ้กันคือ “อีซี่พีซี่”(IZIPIZI) แบรนด์แว่นตาหลากสีสันจากฝรั่งเศส ที่หยิบจับความสนุกสนาน และความสดใสมาใส่ไว้ในแว่นตา ทำให้ทุกวันกลายเป็นวันพิเศษที่ไม่น่าเบื่อ จุดเด่นคือการออกแบบที่สร้างสรรค์มาเพื่อคนทุกเพศ ทุกวัย เข้ากับสไตล์ที่แตกต่างของแต่ละคน

4.ด้าน  “คาซาล”(Cazal)  ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์แว่นตาจากเยอรมนีที่นำเอาความเป็นตำนานของแบรนด์มามาปรับเปลี่ยนให้ทันกับยุคสมัย จนได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มชาวฮิปฮอปมาอย่างยาวนาน ด้วยนิยมสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร

5.ส่วน “เอ็ม โคเฮน” (M. Cohen) แบรนด์เครื่องประดับทำมือชื่อดังจาก L.A. ที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด โดยหลอมรวมวัฒนธรรมที่หลากหลายมาใส่ไว้ในงานดีไซน์ที่โดดเด่น จนกลายเป็นไอเทมคู่กายของคนดังระดับโลกมากมาย ทั้งคริส เฮมส์เวิร์ท จอห์นนี่ เดปป์ รวมถึงโรเบิร์ด ดาวนีย์ จูเนียร์

ไฮไลต์ของงานคงหนีไม่พ้นแบรนด์ดังอย่าง “เบลค คุวาฮาร่า” (BLAKE KUWAHARA) แบรนด์แว่นตาที่ผสมผสานศิลปะและความพิถีพิถันตามแบบฉบับของญี่ปุ่นจนกลายเป็นประติมากรรมที่สวมใส่ได้ กับไอเดียการดีไซน์แว่นแบบ Frame in Frame ที่ใช้เวลาผลิตแต่ละเฟรมนานถึง 8-9 เดือน จนได้ออกมาเป็นผลงานที่งดงามและสมบูรณ์แบบ ซึ่งภายในงาน Blake Kuwahara ดีไซน์เนอร์ผู้ก่อตั้งแบรนด์ได้บินมาร่วมพูดคุยและเผยถึงแนวคิดในการออกแบบแว่นตาของเขาด้วย

โดย”เบลค”เล่าถึงผลงานของเขาว่า “ในยุคนี้แฟชั่นคือสิ่งที่มาไวไปไว ดังนั้นจึงเป็นเรื่องท้าทายที่จะออกแบบบางสิ่งที่จะสามารถอยู่คู่กับผู้สวมใส่ได้อย่างยาวนานท่ามกลางกระแสความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นตลอดเวลา ซึ่งเขาเลือกจะใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูงสุด แล้วนำมาผสมผสานกับการออกแบบผ่านรูปทรงของกรอบเฟรมที่มีความซับซ้อนจนได้เป็นแว่นตาที่มีคุณภาพ ยืนระยะอยู่คู่ผู้สวมใส่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน และที่สำคัญต้องสวมใส่ได้สบายด้วย”

นอกจากนี้ในงานยังมีแขกรับเชิญสุดพิเศษ อย่าง นิ้ง-โศภิดา กาญนรินทร์ เจ้าของมงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 ที่วันนี้ถอดสายสะพายมาทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสายการเงินของCOBALT แถมยังเป็นผู้กุมหัวใจของ เจได-ไตรนุภาพ หนึ่งในผู้ก่อตั้งแบรนด์อีกด้วย โดยนิ้งเล่าถึงไลฟ์สไตล์และความผูกพันกับแว่นตาว่า 

“สำหรับนิ้ง แว่นตาถือเป็นคู่หูข้างกายในชีวิตประจำวัน เพราะเวลาไปไหนมาไหนนิ้งจะต้องมีแว่นตาประจำหนึ่งคู่ บางครั้งขี้เกียจแต่งหน้าก็จะต้องมีแว่นกันแดดคู่ใจพกไว้ใส่ตลอด ซึ่งตอนนี้แว่นตาที่นิ้งพกติดตัวเป็นประจำคือ SPEKTRE สีชมพูที่ใส่บ่อยมาก ยิ่งได้มาทำงานที่ COBALT และได้รู้จักกับแบรนด์แว่นตาที่หลากหลาย ยิ่งทำให้หลงรักเสน่ห์ของแต่ละแบรนด์ที่มีสตอรี่แตกต่างกัน สำหรับคนที่ยังไม่มีแว่นตาเป็นคู่หูข้างกายอยากให้ลองมาสัมผัสและเลือกเฟ้นสไตล์ที่เหมาะสมกับตัวเองที่ COBALT”

ด้านพอล สิริสันต์ แฟชั่นไอคอนหนุ่มที่มีสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ ถือเป็นแว่นตาเลิฟเวอร์อีกคนที่ร่วมขึ้นมาพูดคุยกันบนเวที โดยหนุ่มพอล เปิดเผยถึงเคล็ดลับในการเลือกแว่นตาให้เหมาะกับตัวเองว่า 

“ส่วนตัวเป็นคนชอบของแนว vintage อยู่แล้ว ดังนั้นทุกอย่างที่ใส่จะต้องมีเรื่องราวและคาแรคเตอร์ที่ชัดเจน เช่นเดียวกับแว่นตา ซึ่งการเลือกแว่นตาให้เหมาะกับตัวเองเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ถ้าไม่รู้จะเริ่มยังไง อยากให้ลองซึมซับเรื่องราวของแว่นตาแต่ละแบรนด์แล้วเลือกแบรนด์ที่มีเรื่องราวคล้ายกับไลฟ์สไตล์ของเรา ซึ่งรับรองว่าแว่นที่เลือกจะสามารถสะท้อนตัวตนของเราได้อย่างชัดเจน"

ถือเป็นอีกหนึ่งค่ำคืนอันน่าจดจำที่ทำให้รู้ว่านิยามของสไตล์ที่แตกต่างเป็นอย่างไร แวะไปค้นหาสไตล์ที่ตอบโจทย์ความเป็นคุณกับแว่นตาและเครื่องประดับจากแบรนด์ดังระดับโลกได้ที่

ข้อมูลเพิ่มเติมหรือร่วมสัมผัสแว่นตาในสไตล์ โคบอลท์ (COBALT) ได้แล้ววันนี้ ที่ร้าน โคบอลท์ (COBALT) ชั้น M สยามดิสคัฟเวอรี่ : https://www.facebook.com/cobaltbkk

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line