“WD Blue SSD” รุ่นใหม่ พร้อมรองรับการใช้งานบน NVMe

“WD Blue SSD” รุ่นใหม่ พร้อมรองรับการใช้งานบน NVMe

เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (NASDAQ: WDC) ผู้นำด้านโครงสร้างพื้นฐานของข้อมูลในระดับโลก เปิดตัว WD Blue SN500 NVMe SSD เพื่อรองรับอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลสำหรับคอมพิวเตอร์พีซีที่ทำงานบนมาตราฐาน NVMe โดยทำการเพิ่มเทคโนโลยี NVMe™ ไปยังผลิตภัณฑ์ประเภทโซลิดสเตทไดรฟ์ (SSD) ที่การันตีด้วยรางวัลอย่าง WD Blue® ไดรฟ์ SSD ตัวใหม่นี้ให้ประสิทธิภาพการทำงานที่เร็วกว่าแบบ SATA ถึงสามเท่า ขณะที่ความน่าเชื่อถือของสินค้ากลุ่ม WD Blue ที่ทราบดีในกลุ่มคอนเทนต์ครีเอเตอร์และกลุ่มคนที่ชอบอัพเกรดคอมพิวเตอร์พีซีก็ยังคงอยู่ ไดร์ฟ WD Blue SN500 NVMe SSD เหมาะสำหรับกลุ่มผู้ใช้งานที่ต้องทำ Multitasking และใช้แอปพลิเคชั่นที่มีข้อมูลอยู่มาก โดยทำให้เข้าถึงไฟล์และโปรแกรมได้รวดเร็วขึ้น


WD Blue SN500 NVMe SSD ถูกออกแบบด้วยการใช้หน่วยความจำแบบแฟลช 3D NAND เฟิร์มแวร์ และคอนโทรลเลอร์ ที่เวสเทิร์น ดิจิตอลออกแบบและผลิตเองทั้งสิ้น นอกจากนี้ยังได้นำนวัตกรรมสถาปัตยกรรมโซลิดสเตทที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการกล่าวถึงเป็นอย่างมากอย่าง WD Black® SN750 NVMe SSD ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามการทำงานและความต้องการมาต่อยอดอีกด้วย และมอบประสิทธิภาพความเร็วในการอ่านสูงถึง 1,700MB/s และเขียนอยู่ที่ 1,450MB/s (สำหรับรุ่น 500GB) ประหยัดพลังงานไฟฟ้าโดยใช้ไฟเพียง 2.7 วัตต์* สำหรับผลิตภัณฑ์ตัวใหม่นี้มีประสิทธิภาพการเขียนที่เสถียรกว่าแบบ SATA และยังได้นำเอาเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่มีอยู่ในตลาดมารวมเข้าไว้เพื่อตอบสนองในเรื่องประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือกว่า เนื่องจากความต้องการที่มีต่อการจัดเก็บข้อมูลและเวิร์คโหลดของลูกค้ากำลังเติบโตขึ้นและพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“อุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์พีซีกำลังเปลี่ยนแปลงจากแบบ SATA ไปเป็นโพรโทคอล NVMe ควบคู่ไปกับความคาดหวังจากผู้บริโภคที่ว่าคอมพิวเตอร์จะยังคงต้องทำงานได้เร็วขึ้นและตอบสนองได้ดีมากขึ้น” ดอน เจเน็ตต์ จาก เทรนด์โฟกัส กล่าวและเสริมว่า “สำหรับกลุ่มผู้ใช้งานในระดับ Mainstream พวกคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ที่เน้นงานจำพวกตัดต่อไฟล์วิดีโอ 4K หรือ 8Kสร้างคอนเทนต์และการสตรีมขึ้นออนไลน์ รวมถึงทำการจัดการข้อมูลจำนวนมากที่มีอยู่ภายในเครื่องอย่างต่อเนื่องมากขึ้น ซึ่ง WD Blue SN500 NVMe SSD จะช่วยให้สามารถโหลดไฟล์ขนาดใหญ่ที่ต้องการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลได้เร็วขึ้น”

“การเปลี่ยนรูปแบบคอนเทนต์จาก 4K ไปเป็น 8K นั่นหมายความว่านี่เป็นเวลาที่เหมาะที่สุดสำหรับนักตัดต่อวิดีโอและรูปภาพ คอนเทนต์ครีเอเตอร์ คนที่ทำงานโดยใช้ข้อมูลจำนวนมาก และกลุ่มคนที่ชอบอัพเกรดคอมพิวเตอร์ ที่จะทำการเปลี่ยนจากฮาร์ดดิสก์แบบ SATA ไปเป็นแบบ NVMe” ไอยาล เบค รองประธานฝ่ายการตลาด ส่วนดาต้า เซ็นเตอร์ และ ไคลเอนต์ คอมพิวติ้ง เวสเทิร์น ดิจิตอล กล่าว “WD Blue SN500 NVMe SSD จะช่วยทำให้แล็ปท็อปและพีซีของลูกค้ามีประสิทธิภาพการทำงานที่สูงขึ้น ด้วยสเปคความเร็วในการอ่าน เขียนข้อมูลและขนาดของความจุตั้งต้นจากโรงงานที่เพียงพอต่อความต้องการ มีขนาดที่บางและความทนทานในแบบเชื่อถือได้”

ราคาและการจัดจำหน่าย

ไดรฟ์ WD Blue SSD SN500 ผลิตออกมาในรูปแบบของโมดูล M.2 2280 single-side (22มม x 80มม) Interface แบบ PCIe Gen3 x2 เหมาะกับโน้ตบุ๊กบางและเบา รวมถึงคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปที่มีพื้นที่จำกัด พร้อมวางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว โดยมีให้เลือกสองขนาดความจุคือ 250GB ในราคา 1,690 บาท (หมายเลขรุ่น: WDS250G1B0C) และขนาด 500GB ในราคา 2,590 บาท (หมายเลขรุ่น: WDS500G1B0C) สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Western Digital

*เมกะบิตต่อวินาที (MB/s) = หนึ่งล้านไบต์ต่อวินาที เป็นหน่วยของอัตราการส่งข้อมูล ประสิทธิภาพที่ได้อาจแตกต่างกันไปซึ่งขึ้นอยู่กับฮาร์ดแวร์ที่ใช้งานร่วมกัน ซอฟต์แวร์ และรูปแบบการใช้งาน

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line