“แอโรฟลอต” ครองแชมป์แบรนด์สายการบินที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 จากแบรนด์ ไฟแนนซ์

“แอโรฟลอต” ครองแชมป์แบรนด์สายการบินที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 จากแบรนด์ ไฟแนนซ์

แอโรฟลอต (Aeroflot) คว้ารางวัลแบรนด์สายการบินที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 3 จากแบรนด์ ไฟแนนซ์ (Brand Finance) บริษัทที่ปรึกษาอิสระชั้นนำในด้านมูลค่าแบรนด์


พิธีประกาศรางวัลดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อช่วงต้นเดือนเมษายน 2562 ณ Royal Automobile Club ในกรุงลอนดอน (สหราชอาณาจักร) ซึ่งเป็นหนึ่งในไพรเวทคลับที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงโด่งดังมากที่สุดในโลก ผู้ที่คว้ารางวัลจากเวทีนี้เต็มไปด้วยแบรนด์ชั้นนำระดับโลก อาทิ เฟอร์รารี โคคา-โคลา ฮิลตัน และเชลล์ แบรนด์ ไฟแนนซ์ ใช้เกณฑ์ในการตัดสินความแข็งแกร่งของแบรนด์จากหลายปัจจัยด้วยกัน อาทิ การเป็นที่จดจำของแบรนด์ การลงทุนด้านการตลาด ความภักดีของลูกค้า ความพึงพอใจของพนักงาน และชื่อเสียงขององค์กร  แอโรฟลอต คว้ารางวัลแบรนด์สายการบินที่แข็งแกร่งที่สุดด้วยคะแนน 89.9 จาก 100 คะแนนเต็ม โดยมูลค่าของแบรนด์แอโรฟลอตได้ขยายตัวขึ้นในปีที่ผ่านมา ซึ่งเพิ่มขึ้น 6% แตะที่ 1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

"แอโรฟลอตเป็นสายการบินที่มีประวัติยาวนานเกือบศตวรรษ และเรารู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นตัวแทนของรัสเซียในตลาดการคมนาคมโลก โดยแบรนด์ของเราสามารถคว้ารางวัลแบรนด์สายการบินที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกได้ถึง 3 ปีติดต่อกัน" นายวิตาลี ซาเวลิเยฟ ซีอีโอของแอโรฟลอต กล่าว "นักท่องเที่ยวหลายล้านคนจากทั่วโลกต่างเลือกใช้บริการของแอโรฟลอต โดยฟีดแบ็คของลูกค้าถือเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุด ซึ่งช่วยให้แอโรฟลอตสามารถคว้ารางวัลอันทรงเกียรติไว้ได้มากมาย รวมถึงเรตติ้งที่อยู่ในระดับสูงทุก ๆ ปี แม้จะเผชิญกับความท้าทายด้านภูมิรัฐศาสตร์ แต่เรายังคงเดินหน้าบรรลุเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ ซึ่งถือเป็นเป้าหมายอันดับหนึ่ง นั่นคือการเสริมความแข็งแกร่งของรัสเซียในอุตสาหกรรมการบิน และเป็นการสร้างหลักประกันว่ารัสเซียมีกองบินพลเรือนที่ทรงพลัง"

"ปีนี้ แอโรฟลอตได้รับเสียงชื่นชมจากการขยับอันดับความแข็งแกร่งของแบรนด์ขึ้นที่ระดับ AAA+ โดยแอโรฟลอตยังคงดูแลในเรื่องพื้นฐานสำคัญ ๆ ได้อย่างถูกทาง ทั้งการพัฒนาปรับปรุงฝูงบิน การรักษาไว้ซึ่งความภักดีของลูกค้า และการมอบบริการระดับท็อปให้กับผู้โดยสาร" เดวิด เฮจห์ ซีอีโอของแบรนด์ ไฟแนนซ์ กล่าว "ด้วยความที่ประเด็นด้านภูมิศาสตร์ของแบรนด์เริ่มเข้ามามีบทบาทที่สำคัญมากยิ่งขึ้น แอโรฟลอตจึงถือเป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบของแบรนด์สัญชาติรัสเซียที่สามารถยืนหยัดบนเวทีโลกได้อย่างสง่างาม โดยเฉพาะความมุ่งมั่นในการเป็นผู้สนับสนุนหลักของรายการต่าง ๆ อาทิ การทำข้อตกลงเป็นสายการบินของสโมสรแมนเซสเตอร์ ยูไนเต็ดอย่างเป็นทางการ"

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line