ศิลปินแกรมมี่ ร่วมรณรงค์ให้ประชาชน เดินทางปลอดภัย ช่วงเทศกาลสงกรานต์

ศิลปินแกรมมี่ ร่วมรณรงค์ให้ประชาชน เดินทางปลอดภัย ช่วงเทศกาลสงกรานต์

ใกล้เข้าสู่ช่วงเทศกาลสงกรานต์   หลายๆคนวางแผนเพื่อจะเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก  เหล่าศิลปินแกรมมี่  พลพล – ทชภณ       พลกองเส็ง, หญิง – รฐา  โพธิ์งาม,  เปาวลี – พรพิมล  เฟื่องฟุ้ง,  หญิงลี – ธิดารัตน์  ศรีจุมพล  และทอย – ปฐมพงศ์   เรือนใจดี    ร่วมรณรงค์ให้ประชาชนเดินทางปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์  ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)  ที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยในช่วงสงกรานต์นี้  โดยได้มี “การบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562"     เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและสร้างความมั่นใจให้กับการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง


 

พลพล – ทชภณ พลกองเส็ง  เปิดเผยว่า

 “เทศกาลสงกรานต์ปีนี้ขอให้ทุกคนระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนน   และปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด    และที่สำคัญ   ขับรถมีน้ำใจ     รักษาวินัยจราจร    ศึกษาและเลือกใช้เส้นทางที่ปลอดภัย      คาดเข็มขัดนิรภัย   สวมหมวกกันน็อคทุกครั้งที่ขับขี่หรือโดยสารรถมอเตอร์ไซด์    ที่สำคัญ เร็ว เมา โทร ง่วง  ต้องไม่ขับนะครับ  เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณและคนที่คุณรัก   และอย่าลืมช่วยกันอนุรักษ์ประเพณีสงกรานต์ด้วยการรดน้ำดำหัวแบบไทยๆ  เล่นสงกรานต์ด้วยความระมัดระวังกันทุกคน  สวัสดีปีใหม่ครับ  ”

หญิง – รฐา  โพธิ์งาม  เปิดเผยว่า

“เนื่องในวันสงกรานต์นี้หลายคนเตรียมตัวเดินทางเนื่องในวันหยุดยาวกัน   ไม่ว่าจะเดินทางกลับบ้าน  หรือพักผ่อน   เพื่อให้ไปถึงที่หมายโดยปลอดภัยต้องปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด      ขับรถด้วยความเร็วที่เหมาะสม      ไม่ขับรถเร็วจนเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด     เพราะความปลอดภัยทางถนนเริ่มต้นได้ที่ตัวเรา    ขอให้ทุกคนเดินทางกลับบ้านไปพบกับครอบครัวด้วยความปลอดภัยนะคะ   สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ” 

เปาวลี – พรพิมล  เฟื่องฟุ้ง  เปิดเผยว่า

 “สำหรับเทศกาลสงกรานต์  ทุกๆปีเป็นช่วงที่หลายๆคนวางแผนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาของตัวเองเพื่อไปรดน้ำดำหัวญาติผู้ใหญ่   และได้สังสรรกับคนในครอบครัว    เปาอยากฝากให้ทุกคน เดินทางกลับบ้านด้วยความปลอดภัย   และควรเตรียมตัวเองให้มีสภาพร่างกายที่พร้อมต่อการเดินทาง     ด้วยการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ   หากขับรถแล้วรู้สึกง่วง   เหนื่อย   เพลีย    ต้องรีบหาจุดพักรถเพื่อนอนหลับ  อย่าฝืนตัวเองขับต่อ  เพราะความประมาทอาจจะนำมาซึ่งอุบัติเหตุ  ฝากไว้ด้วยนะคะ   สุขสันต์วันสงกรานต์ค่ะ  ”

 

หญิงลี  ศรีจุมพล  เปิดเผยว่า

“เทศกาลสงกรานต์นี้  มาร่วมลดอุบัติเหตุทางถนนกันนะคะ   ใครที่กลับบ้าน หรือต้องเดินทางไกล   ขอให้งดใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ  หรือหากเป็นไปได้ควรปิดอินเทอร์เน็ตระหว่างขับรถ  เพราะเสียงข้อความหรือการแจ้งเตือนต่างๆ จากโทรศัพท์มือถือจะทำให้เราขาดสมาธิในการขับขี่    เพียงเท่านี้ก็จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุได้แล้ว   ขอให้เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย   เป็นสงกรานต์ที่มีแต่ความสุข   สนุก และไร้อุบัติเหตุกันทุกคนนะคะ ”

ทอย – ปฐมพงศ์   เรือนใจดี  เปิดเผยว่า

“จากสถิติสาเหตุการเสียชีวิตช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2561 พบว่า อันดับหนึ่ง คือการดื่มแล้วขับ        และเพื่อความปลอดภัยสำหรับสงกรานต์ปีนี้       ผมอยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมลดอุบัติเหตุทางถนนกันนะครับ  โดยการปฏิบัติตามกฎหมายจราจร    เมาต้องไม่ขับ     เพียงเท่านี้ก็ทำให้ทุกการเดินทางถึงจุดหมายได้อย่างปลอดภัย    มาร่วมสร้างเส้นทางแห่งความปลอดภัยบนท้องถนนในช่วงสงกรานต์นี้ด้วยกันนะครับ  สุขสันต์วันปีใหม่ไทยครับ” 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line