นิตยสาร บ้านและสวน ฉบับเดือนเมษายน 2562

นิตยสาร บ้านและสวน ฉบับเดือนเมษายน 2562

บ้านสวย


รวมบ้านสวยตามแนวคิดบ้านนอกในฝันหรือบ้านต่างจังหวัดที่หลายคนอยากมีเพื่อการกลับไปสู่รูปแบบชีวิตที่เรียบง่าย เนิบช้า และผ่อนคลายไปกับอากาศบริสุทธิ์มีทั้งบ้านที่สร้างขึ้นจากวัสดุธรรมชาติ โดยเปิดรับแสงและลมให้หมุนเวียนสร้างบรรยากาศที่ปลอดโปร่งและบ้านจากตู้คอนเทนเนอร์ที่เน้นฟังก์ชันการอยู่อาศัยเรียบง่ายแต่กลมกลืนไปกับบริบทธรรมชาติรอบตัว

สถาปัตยกรรม

ไม้ไผ่ เป็นวัสดุธรรมชาติใกล้ตัวที่หาได้ง่ายและราคาไม่แพงจึงนิยมนำมาใช้ในงานก่อสร้างและตกแต่ง โดยเฉพาะส่วนประกอบต่างๆ ของบ้านด้วยน้ำหนักที่เบามีความยืดหยุ่นและดัดโค้งงอได้ดียิ่งต่อยอดงานดีไซน์ให้ หลากหลายยิ่งขึ้นและเมื่อไม้ไผ่มาอยู่เป็นส่วนหนึ่งของงานสถาปัตยกรรมจะมีแนวทางการใช้งาน และการประยุกต์ได้น่าสนใจอย่างไรบ้าง ลองติดตามชมกัน

ดีไซน์ ไอเดีย

เสน่ห์ของงานคราฟต์หรืองานหัตถกรรมที่ไม่ได้อยู่แค่ของใช้สมัยเก่า เมื่อรู้จักเลือกนำมาใช้งานคราฟต์ก็กลายเป็นของแต่งบ้านที่สร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวได้อย่างน่าสนใจ ทั้งเพิ่มมุมมองของธรรมชาติ ความอบอุ่น ผ่อนคลายและกลมกลืนไปกับดีไซน์ร่วมสมัยได้อย่างสวยงาม

การ์เด้น ไอเดีย

แนวทางการจัดสวนบ้านให้มีอารมณ์เหมือนสวนธรรมชาติตามชนบท โดยอาศัยองค์ประกอบของวัสดุตกแต่งพรรณไม้และสไตล์การจัดวาง เพื่อสร้างบรรยากาศธรรมชาติที่เต็มอิ่มเหมือนจำลองมุมมองจากชนบทมาไว้ใกล้ตัว

My Home Section

ชมบ้านแต่งเองที่ได้รางวัลชนะเลิศจากการส่งบ้านเข้าประกวดในโครงการ Show me Your Home ซึ่งโดดเด่นด้วยไอเดียการจัดวางเฟอร์นิเจอร์และของสะสมส่วนตัวพร้อมกับบ้านวิถีไทยร่วมสมัยริมคลองมหาสวัสดิ์ ของอาจารย์วิจิตร อภิชาติเกรียงไกร ที่เน้นแนวคิดนิเวศสุนทรีย์หรือการอยู่ร่วมกับธรรมชาติอย่างรื่นรมย์และยั่งยืน

ติดตามความพิเศษทั้งหมดนี้ได้ในนิตยสาร บ้านและสวน ฉบับเดือน เมษายน 2562 หรือ www.baanlaesuan.com / Facebook : บ้านและสวน Baanlaesuan.com / Line : @baanlaesua

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line