ดีเจเป้ ตะลุยโตเกียว เปิดที่เที่ยวใหม่พาย้อนยุคสมัยเอโดะ

ดีเจเป้ ตะลุยโตเกียว เปิดที่เที่ยวใหม่พาย้อนยุคสมัยเอโดะ

จัดหนักจัดเต็มสำหรับทริป สุโก้ย วาเคชั่น เรโทร โตเกียว (Sugoi Vacation Retro Tokyo) ของคลื่น กรีนเวฟ 106.5 เอฟเอ็ม ที่พาคนฟังไปเที่ยวกันแบบฟรีๆ ตลอดทั้งทริปที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ตลอด 5 วัน 4 คืน แบบจุกๆ กันไปแล้ว


 

ทริปนี้ถือเป็นทริปแรกของปีที่ได้ ดีเจเป้ อาสาพาตะลุยโตเกียวในมุมมองใหม่ และดูแลมอบความสุขให้คนฟังกันแบบใกล้ชิดตลอดทริป  เริ่มตั้งแต่พาเที่ยวชมประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่นที่ พิพิธภัณฑ์เอโดะ ซึ่งเป็นการจัดนิทรรศการถาวรมีโมเดลจำลองขนาดต่างๆ มากมาย ให้เห็นถึงวิถีชีวิตประจำวันของผู้คนในเมืองที่มีอายุกว่า 400 ปีเลยทีเดียว จากนั้นแวะเติมพลังด้วยเมนู Chanko Nabe (หม้อไฟซูโม่) เพื่ออบอุ่นร่างกายให้ได้คลายหนาวกันสักหน่อย 

แล้วไปชมวัด SHIBAMATA TAISHAKUTEN (ชิบะมาตะ ไทฉะคุ) กันต่อ  ซึ่งไฮไลท์ของวัดนี้คือ งานแกะสลักที่ประดับตกแต่งอยู่ทั่ววัด ปล่อยเวลาให้ทุกคนได้ไหว้พระและถ่ายรูปกันจนพอใจก็เดินทางไปยัง วัด ASAKUSA (อะซะคึสะ) วัดที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของในโตเกียว เข้าสักการะเจ้าแม่กวนอิม แล้วถ่ายรูปกับ โคมแดงยักษ์จุดบังคับที่คนไทยไปวัดนี้ยังไงต้องเช็คอินถ่ายรูปที่มุมนี้กันสักรูปสองรูป จากนั้นดีเจเป้พาทุกคนไปลุย ย่าน Ueno (อูเอโนะ) และ ตลาด AMEYOKO (อะเมโยโกะ) ที่มีทั้งอาหารสด อาหารแห้ง เสื้อผ้า เครื่องสำอางค์ ขายอยู่ตลอดสองข้างทาง ทำเอากระเป๋าสตางค์ท่านผู้ฟังที่มาเที่ยวในทริปนี้สั่นกันเลยทีเดียว เดินกันมาเหนื่อยๆ ถึงเวลาลองขึ้นรถไฟไปเที่ยว ย่าน SHIMOKITAZAWA (ชิโมะคิตาซาวะ) กัน เพราะที่นี่เป็นย่านสุดฮิป เก๋ไก๋ ขายของสวยเก๋ไม่ซ้ำใครเพราะเป็นแหล่งของ handmade เล่นเอาสมาชิกทุกคนได้ช้อปกันจนจุใจ

วันสุดท้ายแล้ว วันนี้ดีเจเป้พาทุกคนมาเดินเล่น ย่าน KOENJI (โคเอนจิ) แหล่งของมือสองชื่อดัง ในญี่ปุ่นวันนี้ทุกคนเลยเดินเล่น ชิม ช้อป ละลายทรัพย์ส่งท้ายกันแบบเต็มที่และมาเยือนโตเกียวทั้งทีจะพลาดถ่ายรูปกับโตเกียวทาวเวอร์คงจะไม่ได้ เลยแวะถ่ายรูปสวยๆ เพื่อเก็บเป็นความความทรงจำร่วมกันส่งท้ายทริปนี้สักหน่อยเรียกว่าใครที่อยากมีความทรงจำที่ดีๆ ร่วมกันแบบนี้ เที่ยวญี่ปุ่นในซอกมุมที่คุณไม่เคยรู้ต้องคอยติดตามทาง กรีนเวฟ 106.5 เอฟเอ็ม กันไว้ให้ดี มีทริปดีๆ แบบนี้ตลอดทั้งปีแน่นอน

 

Comments

Share Tweet Line